โคลิน ฟาร์เรล (Colin Farrell) นักแสดงวัย 46 ปี ที่อยู่ในช่วงเดินสายรับรางวัล จากผลงานการแสดงของเขาในเรื่อง ‘The Banshees of Inisherin’ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาเคยเสพยาเสพติดและแอลกอฮอล์อย่างหนักแค่ไหน ก่อนที่ชีวิตเขาจะพลิกผัน และกลับมาเดินบนเส้นทางที่ถูกต้อง

ฟาร์เรลเคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Radio Times ว่า ในตอนนั้นเขามีทางเลือกเดียว ซึ่งผลที่ได้คือมันกลับมาทำร้ายตัวเขาเอง

โคลิน ฟาร์เรล ในวัยหนุ่ม

เขากล่าวว่า “ตอนนั้นผมมีทางเลือกเดียว ผมทำร้ายตัวเองจนถึงตอนนั้น สุดท้ายผมต้องพบจิตแพทย์และเขาบอกให้ผมเขียนจำนวนปริมาณที่ผมเสพต่อหนึ่งสัปดาห์ โคเคน 4 กรัม, สารกระตุ้น 6 กรัม, กัญชา ครึ่งออนซ์, วิสกี้ แจ็ก แดเนียล 3 ขวด, ไวน์แดง 12 ขวด  และบุหรี่ 40 มวนต่อวัน พอผมเขียนเสร็จ เขาก็มองมาที่ผมแล้วถามว่า ผมเคยสงสัยไหม ว่าตัวเองเป็นโรคซึมเศร้าหรือเปล่า”

สุดท้ายเขาก็พบกับจุดเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่และความตั้งใจของตัวเอง เมื่อเขารู้ว่าตัวเองกลายเป็นพ่อคนแล้ว 

ฟาร์เรลกล่าวเพิ่มว่า “ผมรักลูกนะครับ แต่ผมกังวลว่าผมจะทำให้เขาเป็นเหมือนกับผมตอนที่แย่ที่สุด มันจะยุติธรรมกับเขาไหม ผมจะหยุดคิดถึงแต่ตัวเองได้นานแค่ไหนนะ

“ตอนหลังอายุ 15 หรือ 20 ปีนี่แหละที่ผมดื่มเหล้าหนัก ผมดื่มแล้วดื่มอีก จนผมเมาแล้วรู้สึกว่าโลกนี้มันช่างน่ากลัวเหมือนกัน แต่ตอนนี้พอผมกลับบ้านแล้วไม่ได้ดื่ม มันน่าทึ่งมากเลยจริง ๆ นะ”

‘The Banshees of Inisherin’ ผลงานเรื่องล่าสุดของฟาร์เรล คือภาพยนตร์เกี่ยวกับมิตรภาพความเป็นเพื่อนคู่หนึ่งมีที่มาอย่างยาวนานบนเกาะไอนิเชอรินที่กำลังสั่นคลอน เมื่อเพื่อนคนหนึ่งมีท่าทีที่เปลี่ยนไปและอยากทำลายมิตรภาพนี้ทิ้ง คนบนเกาะต่างช่วยและให้กำลังใจทั้งสองคนให้กลับมาคืนดีกัน เราก็มาเอาใจช่วยและส่งแรงใจให้พวกเขาว่า จะกลับมาคืนดีกันได้หรือไม่ สามารถรับชมได้ทาง Disney+hotstar ได้แล้ววันนี้

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับและเขียนโดย มาร์ติน แมคโดนา (Martin McDonagh) และในงานลูกโลกทองคำ เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สามารถกวาดรางวัลไปได้ถึง 3 รางวัลด้วยกัน ทั้งรางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์เพลงหรือตลก รางวัลสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และฟาร์เรล นักแสดงนำของเรื่องก็สามารถคว้ารางวัลสาขานักแสดงชายยอดเยี่ยม ในภาพยนตร์ตลกหรือเพลง กลับบ้านไปด้วย 

ที่มา ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส