สำนักข่าว PA ได้เปิดเผยความรู้สึกของนักแสดงหนุ่มผู้เป็นที่รักของผู้คนมากมายอย่าง เบรนแดน เฟรเซอร์ (Brendan Fraser) ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์แห่งความปลื้มปิติภายหลังจากที่เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งแรกจาก ‘The Whale’ ของผู้กำกับ ดาร์เรน อโรนอฟสกี (David Aronofsky) จากบทของ ซามูเอล ดี. ฮันเตอร์ (Samuel D Hunter)

“ผมดีใจและขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อสถาบัน The Academy ที่เล็งเห็นถึงความทุ่มเทของผม และยังเห็นถึงความสามารถทางการแสดงอันยอดเยี่ยมของ ฮง เชา (Hong Chau) และ อาเดรียน โมร็อต (Adrien Morot) ที่สร้างงานเมกอัปอันน่าทึ่งนี้ ผมคงไม่สามารถเข้าชิงรางวัลนี้ได้ถ้าหากไม่มี ดาร์เรน อโรนอฟสกี, ซามูเอล ดี. ฮันเตอร์, ค่าย A24 และทีมงานกับทีมนักแสดงอันน่าทึ่งที่มอบบท Charlie นี้ให้แก่ผม มันเป็นของขวัญและเป็นสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตผม ขอบคุณมากครับ”

The Whale

ด้วยความยอดเยี่ยมของทีมงานและนักแสดงทั้งหมด กอปรกับความทุ่มเทในการแสดงบท Charlie อย่างเต็มที่ ทำให้เฟรเซอร์กลับมากอบกู้ชื่อเสียงในฐานะนักแสดงชายมากฝีมือของฮอลลีวูดได้อีกครั้ง โดยเขามีคู่แข่งที่น่าจับตามองอีกหลายคนในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น โคลิน ฟาร์เรล (Colin Farrell), บิล นาย (Bill Nighy), พอล เมสคัล (Paul Mescal) และ ออสติน บัตเลอร์ (Austin Butler)

สำหรับเชานั้นได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และโมร็อตได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขาออกแบบทรงผมและเมกอัปยอดเยี่ยม

‘The Whale’ เป็นผลงานล่าสุดของอโรนอฟสกีที่เคยมีผลงานดราม่าเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วใน ‘Black Swan’ (2010) ว่าด้วยเรื่องราวของ Charlie (รับบทโดย เฟรเซอร์) ครูภาษาอังกฤษที่รักสันโดษและเป็นโรคอ้วนที่พยายามรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับ Ellie (รับบทโดย เซดี ซิงก์) ลูกสาวเขาอีกครั้ง โดยตัวภาพยนตร์เคยได้รับการยืนปรบมือแสดงความชื่นชมในงานเทศกาลภาพยนตร์เวนิส (Venice Film Festival) ที่จัดขึ้นเมื่อปลายปี 2022 มาก่อนแล้ว และสามารถคว้ามาได้ถึง 4 รางวัล รวมถึงรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมด้วย

สำหรับงานประกาศผลงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 นั้น จะจัดขึ้นในวันที่ 13 มีนาคม 2023 นี้ ซึ่งต้องมาลุ้นกันว่าเฟรเซอร์จะสามารถคว้ารางวัลนี้มาครองได้หรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส