Variety ได้รายงานว่า HBO ได้สั่งพัฒนาซีรีส์ ‘The Last of Us’ ซีซันที่ 2 แล้ว ภายหลังจากที่เพิ่งฉาย 2 ตอนแรกของซีซันที่ 1 ไปทางช่อง HBO และแพลตฟอร์มสตรีมมิง HBO Max (สำหรับประเทศไทยเป็น HBO Go)

นีล ดรักแมน (Neil Druckmann) ผู้พัฒนาเกม ‘The Last of Us’ และมาตำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารให้ซีรีส์ ‘The Last of Us’ ของ HBO นี้ด้วย ได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นมากที่ผู้คนมากมายได้ติดตามการเดินทางของ โจล (รับบทโดย เพโดร พาสคาล) และ เอลลี (รับบทโดย เบลลา แรมซีย์) การได้ร่วมงานกับ เครก มาซิน (Craig Mazin) พร้อมด้วยทีมงานและทางช่อง HBO อันน่าทึ่ง เป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายของผมมากจริง ๆ

ตอนนี้ผมมีมีความสุขมากที่จะได้กลับมาเล่าเรื่องราวต่อในซีซันที่ 2 และในนามของทีมงาน Naughty Dog กับ PlayStation เราขอขอบคุณมากจริง ๆ ครับ”

ทางด้านมาซินซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารและควบคุมงานสร้างซีรีส์ ‘The Last of Us’ นี้ ก็ได้กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณ นีล ดรักแมน และ HBO เป็นอย่างมาก สำหรับความร่วมมือในซีรีส์เรื่องนี้ และผมต้องขอบคุณผู้ชมนับล้านคนที่ร่วมเดินทางไปกับเรา ผู้ชมได้ให้โอกาสที่เราจะสานต่อเรื่องราว, ตัวละครที่พวกเขารัก และโลกที่นีลกับทีมงาน Naughty Dog สร้างขึ้นมา ผมพร้อมที่จะกลับไปสร้างอย่างสุด ๆ แล้ว”

The Last of Us

การที่ HBO เปิดไฟเขียวให้สร้าง ‘The Last of Us’ ซีซันที่ 2 นั้น มิใช่สิ่งที่เกินความคาดหมายแต่อย่างใด เนื่องจาก 2 ตอนแรกของซีรีส์นี้นั้น ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์และผู้ชมเป็นอย่างมาก และได้คะแนนรีวิวจาก Rotten Tomatoes สูงถึง 97% โดยตอนที่ 2 ที่เพิ่งฉายไปนั้นมีจำนวนผู้ชมผ่าน HBO และ HBO Max ในสหรัฐฯ รวมกันมากถึง 5.7 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 22% จากตอนที่ 1 ที่มียอดผู้ชมในวันเปิดตัวอยู่ที่ 4.7 ล้านคน

ไม่เพียงแค่นั้น หากนับจากวันที่ 15 มกราคม 2023 ซึ่งเป็นวันเปิดตัวตอนที่ 1 มาจนถึงตอนนี้แล้วนั้น ปรากฏว่ามีผู้ชมตอนที่ 1 ในสหรัฐฯ แล้วทั้งสิ้น 22 ล้านคน

ฟรานเซสกา ออร์ซี (Francesca Orsi) ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายบริหารของ HBO Programming และหัวหน้าฝ่าย HBO Drama Series and Films ได้กล่าวว่า “เครกและนีล พร้อมด้วย แคโรลีน สเตราว์ส (Carolyn Strauss) ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร และทีมงานกับนักแสดงอันยอดเยี่ยม ได้บัญญัติแนวทางของ ‘The Last of Us’ ซีซันแรกออกมาได้ในระดับสุดยอด และเมื่อซีซันแรกที่สุดแสนจะน่าประทับใจนี้จบลง ฉันก็แทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นทีมงานนี้กลับมาอีกครั้งในซีซันที่ 2”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส