‘Seen Scene Space’ และ ‘Budweiser Club’ ประกาศข่าวดี กับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบจากวงดนตรีอินดี้ญี่ปุ่น ‘Yogee New Waves’ ซึ่งจะเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวเป็นครั้งที่ 2 ในบ้านเรา หลังจากที่เคยมาสร้างความฟินเอาไว้ในปี 2019

Yogee New Waves

สำหรับใครที่เป็นสาวกของ Yogee New Waves ต้องบอกเลยว่าไม่ควรพลาดแน่นอนกับ  ‘Yogee New Waves Live in Bangkok 2023’ พร้อมด้วยแขกรับเชิญพิเศษ ‘H 3 F’ ในวันที่ 26 มีนาคม 2023 ที่ Lido Connect ราคาบัตรราคาเดียว 1,000 บาท เปิดขายบัตรวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาเที่ยงตรง ใครพร้อมอย่ารีรอเตรียมกดเลย เดี๋ยวบัตรจะ sold out ไปซะก่อน ซื้อบัตรได้ที่ ticketmelon

Yogee New Waves เป็นอีกหนึ่งวงอินดี้ญี่ปุ่นมาแรง ผลงานเพลงของวงนี้มีกลิ่นอายทางดนตรีของแนว surfpop ผสมกับเพลงร็อก ยุค 80s ของญี่ปุ่น มีสมาชิกเป็นสี่หนุ่มจากโตเกียว ได้แก่ เคนโกะ คาคุดาเตะ – ร้องนำ,กีตาร์ / ฟูมิยะ ทาเคมุระ – กีตาร์ / โคเสะ อุเอโนะ – เบส และ เทซึชิ คาสุยะ – กลอง

ทั้ง 4 เริ่มตั้งวง Yogee New Waves ในปี 2013 โดยมี CLIMAX NIGHT เป็นเดบิวต์ EP ออกมาในปี 2014 จากนั้นวงก็ได้เล่นในเวทีใหญ่ ๆ อย่าง FUJI ROCK หลังจากนั้นอัลบั้มแรกก็ได้ปล่อยออกมาโดยใช้ชื่อว่า ‘PARAISO’ ตามมาติด ๆ ด้วย ซิงเกิล “Fantasic Show” และ EP อัลบั้มที่สอง ‘SUNSET TOWN’ และต่อมากับอัลบั้มที่ 2 ‘WAVES’ ที่ออกมาในปี 2017 ที่มีเพลงเพราะ ๆ เพียบเลย

‘WAVES’

หลังจากนั้นทางวงก็มีทัวร์คอนเสิร์ตอีกเพียบและเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ชื่อเสียงขจรไกลไปยังต่างแดนซึ่งรวมถึงบ้านเราด้วย ต่อมาทางวงก็ได้ออก EP ชุดที่ 3 ‘SPRING CAVE’ ในเดือนมีนาคม 2018 อันมีบทเพลงเปี่ยมเสน่ห์ “Blumin’Days” ที่เติมพลังใจได้ดีเวลาที่ได้ฟัง จากนั้นทางวงก็เริ่มออกทัวร์ในเอเชียและนั่นก็คือครั้งแรกที่ Yogee New Waves มาเล่นที่ไทย (ร่วมกับวง The fin.)

จากนั้นพวกเขาก็ได้ปล่อยซิงเกิล “CAN YOU FEEL IT” ซึ่งถูกใช้ประกอบโฆษณาในแคมเปญ “POCARI SWEAT × FES 2018”

ในปี 2019 ที่ทางวงได้มาเล่นคอนเสิร์ตเดี่ยวในไทยปีนั้นวงได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘BLUEHARLEM’ อัลบั้มที่นำเสนอพัฒนาการของวงที่แสดงให้เห็นถึงเเนวทางที่ชัดเจนมากขึ้น กับกลิ่นอายทางดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ยังมาครบทั้งส่วนผสมที่ลงตัวละหว่าง Indie Rock , Surfpop และความเรโทร ท่ามกลางกลิ่นอายและสัมผัสของชายทะเล สายลม แสงแดด ระรอกคลื่นพลิ้ว และความทรงจำอันงดงามที่เราสัมผัสได้ผ่านท่วงทำนองของพวกเขาอันมีเมโลดี้ที่เรียบง่ายจดจำได้และไพเราะ กรูฟที่มีลูกเล่นในแต่ละไลน์ของเครื่องดนตรีที่ชวนให้เรารู้สึกเพลินใจไปกับบทเพลงของพวกเขา และในส่วนของเนื้อเพลงที่ส่วนใหญ่ถึงแม้จะเป็นภาษาญี่ปุ่นแต่กลับสามารถสื่อสารออกมาให้คนฟังเข้าใจและเข้าถึงได้อย่างงดงาม อัลบั้มนี้มีเพลงดี ๆ โดน ๆ เพียบทั้ง “Summer of Love” , “Can You Feel It” ,”Good Night Station” และ “Blumin’Days”

ต่อด้วยอัลบั้มชุดล่าสุด ‘WINDORGAN’ ในปี 2021 ที่มาพร้อมบทเพลงโดน ๆ อย่าง “To the moon” บทเพลงประกอบซีรีส์เพลงแรกของวง ประกอบซีรีส์เรื่อง ‘Hitori Camp de Kutte Neru’ (2019) [Eat And Sleep at Camp Alone] ที่มาพร้อมท่วงทำนองสนุกสนานในบรรยากาศแบบโรแมนติก หรือจะเป็น “Toromi Days” ที่ฟีเจอริงกับ Kuo จากวง Sunset Rollercoaster ที่จะมาเล่นคอนเสิร์ตในบ้านเราวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

เตรียมพร้อมกันให้ดี และไปเฮกันในคอนเสิร์ตของ Yogee New Waves วงอินดี้ญี่ปุ่นที่คุณไม่ควรพลาดวงนี้ !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส