เจน่า มาโลน (Jena Malone) นักแสดงสาวชื่อดัง ผู้รับบทเป็น โจแฮนนา เมสัน ในภาพยนตร์เรื่อง ‘The Hunger Games’ ได้ออกมาเปิดเผยผ่าน Instagram ว่า เธอถูกล่วงละเมิดทางเพศจากเพื่อนร่วมงาน ขณะถ่ายทำเรื่อง ‘The Hunger Games: Mockingjay – Part 2’

โดยมาโลนได้โพสต์ภาพตนเองขณะยืนอยู่กลางทุ่งกว้าง ในชนบทของประเทศฝรั่งเศส พร้อมกับข้อความที่เล่าถึงความรู้สึกและเหตุการณ์ต่าง ๆ ในระหว่างการถ่ายทำ ‘The Hunger Games: Mockingjay – Part 2’ ในปี 2015

“ฉันรู้สึกขอบคุณมากที่ได้รับบทอันน่าทึ่งจากโปรเจกต์นี้ ถึงแม้ในปารีสครั้งนั้น ฉันต้องเผชิญกับเรื่องเลวร้ายอย่างการถูกล่วงละเมิดทางเพศจากเพื่อนร่วมงานก็ตาม”

ในข้อความยังกล่าวต่อไปอีกว่า ช่วงเวลาการถ่ายทำเธอต้องพยายามหนักมาก เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับคนที่มาละเมิดเธอ แต่ปัจจุบันมาโลนสามารถที่จะก้าวผ่านเรื่องร้าย ๆ และเรียกความสุขของตัวเองกลับคืนมาได้แล้ว

ถึงแม้ว่าตอนนี้มาโลนจะไม่ระบุชื่อผู้กระทำผิดให้ทราบ แต่ในอนาคตก็บอกไม่ได้ว่า มาโลนจะเริ่มดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำผิดหรือไม่

ซึ่งนอกจากบทบาทของเธอใน แฟรนไชส์ ‘The Hunger Games’ แล้ว มาโลนยังมีผลงานการแสดงภาพยนตร์อีกมากมาย เช่น ‘The Neon Demon’, ‘Nocturnal Animals’, ‘Lorelei’ และ ‘Antebellum’

ที่มา NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส