ถ้วยรางวัลคือสิ่งที่ยืนยันถึงความภาคภูมิใจและความสำเร็จของศิลปิน แต่เมื่อมันถูกนำไปขายในตลาดมือสองในฟิลิปปินส์ด้วยราคา  4,000 วอน หรือราว ๆ 105 บาท ทำเอาแฟนคลับถึงกับตกตะลึงกับถ้วนหน้าเลยว่าทำไมถึงเป็นเช่นนี้

เมื่อมีชาวติ๊กต๊อกได้โพสต์วิดีโอว่า แม่ของตนได้ซื้อถ้วยรางวัลมาจากร้านมือสองในฟิลิปปินส์ ด้วยความไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่เมื่อแฟนคลับเห็นต่างก็ตกใจกับมัน เพราะมันคือถ้วยรางวัลของวงบอยแบนด์ ‘B.A.P’ ที่ได้รับจากงาน Mnet PD Choice 2012 หลังจากเดบิวต์ได้ไม่นาน

หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ก็สร้างความโกรธให้กับบรรดาแฟนคลับจำนวนมาก เนื่องจากรางวัลนี้เป็นรางวัลแรกและเป็นรางวัลใหญ่ที่เหล่าหนุ่ม ๆ B.A.P ได้รับหลังจากเดบิวต์เมื่อมกราคม 2012 บางคนก็ต่อว่าต้นสังกัดเดิม TS Entertainment ว่าให้จัดการหรือหาวิธีให้ได้ถ้วยรางวัลกลับคืนมาสู่มือเจ้าของรางวัล

นี่คือความเห็นบางส่วนจาก Twitter “การขายถ้วยรางวัลคือการทำลายหัวใจของฉันมาก” หรือ “เราจะคืนมันให้กับสมาชิก B.A.P ได้ยังไง” 

แต่ก็ยังมีแฟนคลับบางคนเชื่อว่าถ้วยรางวัลนี่ไม่สามารถกลับคืนสู่เจ้าของได้ แต่ความสำเร็จของวงจะอยู่ในใจพวกเขาตลอดไป

“ปล่อยให้เจ้าของใหม่ดูแลเถอะ แต่ความสำเร็จของ B.A.P จะยังคงอยู่และเป็นที่จดจำของหลาย ๆ คน ไม่ใช่พวกเรา แต่คนที่ชื่นชอบและรู้ว่า B.A.P เก่งและมีความสามารถมากแค่ไหน”

เมื่อปี 2014 สมาชิกวง B.A.P ออกมาฟ้องต้นสังกัดเดิมถึงการดูแลศิลปินไม่ดีพอ ทั้งการโดนใช้งานอย่างหนัก ไม่อนุญาตให้เจอครอบครัวแม้จะเป็นวันหยุดก็ตาม และโดนเอาเปรียบเรื่องรายได้ เพราะศิลปินทำงานอย่างหนัก แต่รายได้ต่อเดือนเท่ากับเงินเดือนเริ่มต้นของพนักงานบริษัทเลย 

ที่มา koreatimes

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส