เจมส์ กันน์ (James Gunn) ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะกำกับภาพยนตร์ ‘Superman’ เรื่องใหม่ในจักรวาล DCU (DC Universe) ของ DC Studios ที่เขาเป็นซีอีโอร่วมกับ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran)

กันน์ได้พัฒนาบท ‘Superman: Legacy’ มาร่วมปีแล้ว ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์เปิดหัวจักรวาล DCU ที่ได้รับการรีบูตใหม่ โดยจะเน้นไปที่เรื่องราวของบุรุษเหล็กในช่วงวัยรุ่น ซึ่งส่งผลทำให้ เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) ไม่ได้กลับมารับบท Superman อีกต่อไป

ก่อนหน้านี้ Tom King ผู้จัดรายการพอดแคสต์ชื่อดัง ได้กล่าวว่ามีโอกาสที่กันน์จะมารับหน้าที่กำกับ ‘Superman: Legacy’ นี้ด้วย

จริง ๆ แล้วตั้งแต่มีรายงานว่ากันน์ได้มาพัฒนาบท ‘Superman: Legacy’ นั้น ก็ดูเหมือนหลายสื่อจะจับตามมองเขาจะรับหน้าที่กำกับด้วยหรือไหม่ ซึ่งกันน์นั้นเคยปฏิเสธจะกำกับภาพยนตร์ ‘Superman’ ไปครั้งหนึ่งแล้ว เนื่องจากเขาไม่รู้สึกว่าจะเล่าเรื่องออกมาอย่างที่ DC ต้องการได้อย่างไร แต่ในตอนนี้เขาได้มาอยู่ในตำแหน่งผู้กุมบังเหียนจักรวาล DCU ยุคใหม่ จึงทำให้เขามีโอกาสเล่าเรื่องของ Superman อย่างที่เขาต้องการได้

มีรายงานว่ากันน์มิได้ดัดแปลงเรื่องราวทั้งหมดมาจากคอมิก ‘Superman: Legacy’ แต่หยิบเส้นเรื่องบางส่วนมาจากคอมิก ‘All-Star Superman’ ของ แกรนต์ มอร์ริสัน (Grant Morrison) มาใส่ด้วย เนื่องเป็นเนื้อเรื่องที่ลึกซึ้งและทำให้เขาชื่นชอบมากเป็นพิเศษ

จะเริ่มมีการคัดเลือกนักแสดงสำหรับ ‘Superman: Legacy’ ในอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้ โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายวันที่ 11 กรกฎาคม 2025

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส