ในขณะที่ วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) กำลังมีผลงานใหม่เป็นภาพยนตร์แหวกแนวของผู้กำกับไอเดียบรรเจิดอย่าง อารี แอสเตอร์ (Ari Aster) จาก ‘Midsommar’ (2019) ใน ‘Beau is Afraid’ นั้น

ล่าสุด The New York Times ได้รายงานว่า แอสเตอร์จะกลับมาร่วมงานกับฟินิกซ์อีกครั้ง โดยจะเป็นภาพยนตร์แนวคาวบอย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอื่น ๆ แต่อย่างใด

เรียกได้ว่ากลายเป็นคู่หูที่ถูกจริตกันไปแล้วสำหรับนักแสดงดีกรีออสการ์อย่างฟินิกซ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจาก ‘Joker’ (2019) และแอสเตอร์ที่มีผลงานกำกับภาพยนตร์ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างสูงจากค่าย A24 อย่าง ‘Hereditary’ (2018) และ ‘Midsommar’ (2019) โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้ร่วมกันสร้างโปรเจกต์ภาพยนตร์ขนาดสั้นในชื่อ ‘Disappointment Blvd.’ ที่ได้รับการพัฒนาเป็นภาพยนตร์ขนาดยาวในชื่อ ‘Beau is Afraid’ ในปีนี้

Joaquin Phoenix Beau is Afraid

นอกจากนี้ ฟินิกซ์ยังกลายเป็นนักแสดงระดับคุณภาพที่ผู้กำกับชื่อดังมากมายเรียกใช้ ไม่ว่าจะเป็น พอล โธมัส แอนเดอร์สัน (Paul Thomas Anderson), ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott), เจมส์ เกรย์ (James Gray) และ เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้กำกับที่มีไอเดียการกำกับภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ด้วยกันทั้งสิ้น

ไม่เพียงแค่นั้น ฟินิกซ์ยังกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ผู้ชมยุคนี้ชื่นชอบมากอีกด้วย กอปรกับการได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ก็ทำให้ฟินิกซ์กลายเป็นที่จับตามองจากเวทีภาพยนตร์ต่าง ๆ ในช่วง 2 – 3 ปีมานี้อีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส