วงเมทัลรุ่นป๋า Metallica ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโออย่างเป็นทางการของเพลง “Inamorata” ที่กำกับโดย เจสส์ โคป (Jess Cope) ผลงานจากอัลบั้มล่าสุดของวง ‘72 Seasons’ ซึ่งเป็นแทร็กปิดท้ายอัลบั้ม เพลงนี้มีความโดดเด่นตรงที่เป็นเพลงที่มีความยาวที่สุดจนถึงปัจจุบันของ Metallica โดยมีความยาวอยู่ที่ 11 นาที 10 วินาที

72 Seasons

เจมส์ เฮตฟิลด์ (James Hetfield) ฟรอนต์แมนของวง ผู้แต่งเนื้อเพลง “Inamorata” กล่าวถึงแรงบันดาลใจของบทเพลงนี้ว่า “‘Inamorata’ เป็นเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ที่ผสมกับความรวดร้าวใจ มันเป็นเพลงที่มีความยาวมาก เป็นท่วงทำนองของการกรีดร้องออกมาเพื่อจบอัลบั้ม มีริฟฟ์ที่เจ๋ง ๆ กรู๊ฟที่ยอดเยี่ยม ผมชอบวิธีที่มันรวมเอาสิ่งนี้เหล่านี้และกลั่นมันออกมา”

‘Inamorata’ มาจากภาษาละตินและแปลว่า ‘หญิงคนรักของชายคนหนึ่ง’ ซึ่งเชื่อมโยงกับธีมหลักของเพลง ในเพลงนี้เฮตฟิลด์ขับขานเรื่องราวเกี่ยวกับหญิงคนรักที่หายไปนานซึ่งหักอกเขาและสาปแช่งให้เขาต้องทนทุกข์และทรมานทางอารมณ์ชั่วนิรันดร์ เขาคร่ำครวญกับการสูญเสียคู่ชีวิตและคิดที่จะแก้แค้นการทรยศของเธอ ในที่สุดก็ตระหนักได้ว่าเขาไม่ต้องการเธออีกต่อไป

Metallica

เฮตฟิลด์ได้พูดถึงเนื้อเพลงของ “Inamorata” ว่า “คุณรู้ไหม ทั้งเพลงนี้น่ะมันพูดถึงความทุกข์ที่ผมมีต่อชู้รักของผม ที่ผมพยายามซ่อนเธอเอาไว้ ผมคลั่งไคล้เธอในบางช่วงเวลา แต่ผมไม่ต้องการให้โลกรู้เกี่ยวกับเธอ ผมไม่อยากแนะนำเธอให้โลกรู้เพราะมันไม่โอเค มันเป็นเรื่องของความทุกข์ทนจากชู้รัก  มันเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ในชีวิตของผม แต่ผมกลับไม่อยากให้มันเป็นชีวิตของผม และผมก็เหนื่อยกับมันมาทั้งชีวิตแล้ว”

เป็นเพลงที่ทั้งร็อกและเท่ทั้งดนตรี เนื้อหาและมิวสิควิดีโอเลย อย่ารอช้าไปชมกันเลย

ที่มา

Blabbermouth

Genius

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส