เว็บไซต์ ComicBook.com ได้รายงานว่า Sony Pictures ได้อัปเดตความคืบหน้าของภาพยนตร์หลายเรื่องที่กำลังได้รับการพัฒนาอยู่ในขณะนี้ ภายในงาน CinemaCon เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2023 ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในนั้นคือการเปิดเผยภาพแรกของ ‘The Equalizer 3’

‘The Equalizer 3’ เป็นภาคสุดท้ายในแฟรนไชส์ของผู้กำกับ อองตวน ฟูคัว (Antoine Fuqua) และนักแสดง 2 รางวัลออสการ์ เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington) ที่เริ่มมาตั้งแต่เมื่อปี 2014

สำหรับภาคที่ 3 นี้ วอชิงตันได้กลับมารับบท Robert McCall อดีตเจ้าหน้าที่ซีไอเอที่ออกมาปกป้องชาวบ้านจากผู้มีอิทธิพล โดยเขาได้เดินทางกลับไปยังบ้านเกิดในอิตาลี และต้อเผชิญหน้ากับมาเฟียท้องถิ่น

โปสเตอร์ทีเซอร์ที่ปรากฏข้างต้นนั้น มาพร้อมคำโปรโมตว่า “Justice Knows no Borders” แปลว่า “ความยุติธรรมไม่มีพรมแดน” ซึ่งน่าสนใจมากที่ภาพยนตร์หันมาเล่าเรื่องนอกประเทศ (สหรัฐฯ) เป็นครั้งแรก ในสเกลพื้นที่ที่กว้างขวางกว่าภาคก่อน ๆ

นอกจากนี้วอชิงตันยังเป็นการกลับมาพบกับ ดาโคทา แฟนนิง (Dakota Fanning) อีกครั้ง ภายหลังจากเคยแสดงร่วมกันใน ‘Man on Fire’ (2004) ซึ่งในตอนนั้นวอชิงตันรับบทเป็นบอดีการ์ดที่ต้องปกป้องแฟนนิงในว้ยเพียง 10 ปี เท่านั้น

The Equalizer 3

ในส่วนของนักแสดงสมทบอื่น ๆ ก็มีทั้ง ไกอา สโคเดลลาโร (Gaia Scodellaro) จาก ‘Promises’ (2021), ยูจีนิโอ มัสตรันเดรีย (Eugenio Mastrandrea) จาก ‘From Scratch’ (2022), โรมีโอ จิโรเน (Remo Girone) จาก ‘Ford v Ferrari’ (2019), ซอนย่า แอมมาร์ (Sonia Ammar) จาก Scream (2022), แดเนียบ เพอร์โรน (Daniele Perrone) จาก ‘Baaria’ (2009), แอนเดรีย สคาร์ดูซิโอ (Andrea Scarduzio) จาก ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ (2023) และ แอนเดรีย โดดีโร (Andrea Dodero) จาก ‘Blocco 181’ (2022)

แฟรนไชส์ ‘The Equalizer’ ได้รับการดัดแปลงจากซีรีส์ทางโทรทัศน์ในยุค 1980s เล่าเรื่องของอดีตเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการฝีมือพระกาฬที่ใช้ทักษะของเขาผดุงความยุติธรรมให้แก่ผู้คนที่จนตรอก ซี่งจากความสำเร็จของเวอร์ชันภาพยนตร์ ได้ทำให้ CBS สร้างซีรีส์ ‘The Equalizer’ ขึ้นในปี 2021 โดยได้ ควีน ลาติฟาห์ (Queen Latifah) รับบทเป็น Robyn McCall

ในขณะนี้ แฟรนไชส์ ‘The Equalizer’ ทำรายได้ทั่วโลกรวมกันไปแล้วถึง 383.3 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างที่ไม่สูงนัก โดยกลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันที่ผู้ชมชื่นชอบมากในยุคนี้

‘The Equalizer 3’ มีกำหนดฉายในเดือนกันยายน 2023 นี้

ที่มา : ComicBook.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส