ธนัท ตันอนุชิตติกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย หรือ ‘พี่นัท การ์ตูนคลับ’ อดีตพิธีกรรายการเด็กยุคต้น 2000s เสียชีวิตแล้วด้วยอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน (Acute Asthmatic Attack) เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2023


สำหรับ ‘พี่นัท’ เริ่มต้นการทำงานด้วยการเป็นพิธีกรายการ ‘ไฮไลต์การ์ตูน 9’ จนเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ ‘พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน’ พร้อมทั้งออกอัลบั้มเพลงฮิตการ์ตูน 9 ร่วมกับน้องชาย ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงและเป็นที่จดจำมากที่สุด ในเพลง “ปีกรัก” และ “ออกอาวุธ” จากชุดดิจิมอน นอกจากนี้พี่นัทยังเคยมีผลงานการแสดงในละครเรื่อง ‘แม่เลี้ยงคนใหม่’ และ ‘สยึมกึ๋ยส์’ ทางช่อง 3

หลังจากนั้นบทบาทการเป็นพิธีกรขวัญใจเด็กและเยาวชนของเจ้าตัว ก็ยังมีมาต่อเนื่องอีกหลายรายการ เช่นรายการ ‘ITV การ์ตูนคลับ’ ทางช่อง ITV รายการเกมส์โชว์สำหรับเด็ก ’50:50’ ทางช่อง 3 รายการสารคดี ‘คลังปัญญา’ และ ‘มหัศจรรย์สัตว์โลก’ ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี และ ดีเจรายการเพลงสากล ประจำคลื่นวิทยุ MET 107 ของ อสมท.

จนกระทั่งเมื่อพี่นัทจบการศึกษาระดับปริญญาโท ก็ได้วางมือจากบทบาทหน้าจอมาสู่การเป็นผู้บริหารอยู่เบื้องหลังประกอบอาชีพนักธุรกิจอย่างเต็มตัว โดยปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งในบริษัทต่าง ๆ 

พี่นัทถือว่าเป็นความทรงจำดี ๆ ที่คอยสร้างเสียงหัวเราะในวัยเด็กของใครหลาย ๆ คน สุดท้ายนี้ทาง beartai BUZZ ขอร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพี่นัทกับเหตุการณ์นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส