ช่วงปีที่ผ่านมา นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ เจมส์ กันน์ (James Gunn) จะยุ่งเป็นพิเศษ เพราะเขาต้องทำงานกับทั้งมาร์เวล และ ดีซี ไปพร้อม ๆ กันเลย เพราะเขากำลังยุ่งอยู่กับตำแหน่งหน้าที่ใหม่ในฐานะผู้บริหารดีซี ขณะเดียวกันก็ต้องกำกับ Guardians of the Galaxy Vol. 3 ซึ่งเป็นงานสุดท้ายของเขากับจักรวาลมาร์เวล แล้วยิ่งในช่วงเดือนที่ผ่านมานี่ที่กันน์ต้องแบ่งเวลามาเดินสายโปรโมต Guardians of the Galaxy Vol. 3 อีกด้วย ทำให้แฟน ๆ ฝั่งดีซีบางคนมาประณามกันน์ว่า “ไม่ซื่อสัตย์” ต่อสถานะหน้าที่ปัจจุบันของเขาในฐานะซีอีโอของดีซี

เจมส์ กันน์ ในกิจกรรมโปรโมต Guardians of the Galaxy Vol. 3

กันน์ได้แบ่งปันความเห็นของเขาต่อกรณีดังกล่าวว่า ‘ไร้สาระ’ เขาบอกว่าโดยส่วนตัวเขาแล้ว เขาไม่รู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลกเลยกับการที่ต้องทำงานกับทั้งสองด้านของเหรียญในวงการคอมิก และความคิดที่ฝังอยู่ในหัวของหลาย ๆ คนที่ว่า ดีซี กับ มาร์เวล ต่างเกลียดชังกันนั้นยิ่งประหลาดสิ้นดี

“ไม่แปลก ไม่แปลกเลย ไม่แปลกสำหรับผมด้วย แต่ผมก็เข้าใจนะว่าเรื่องนี้มันเป็นมาอย่างไร แต่ผมก็ยุ่งมากเพราะว่าผมทำงานสองที่ไปพร้อม ๆ กัน แต่ก็ไม่แปลกหรอก ที่ผ่านมาผู้คนต่างมีความเชื่อแปลก ๆ ที่ว่า มาร์เวลกับดีซีต่างเกลียดกัน หรือเป็นขั้วตรงข้ามกัน แต่ความจริงมันไม่ใช่อย่างนั้นเลย ผมอธิบายอย่างนี้แล้วกัน งานของทั้งสองบริษัทต่างก็เหมือนกัน พวกเขาต้องการให้คนเข้าโรงหนังมาดูหนังของพวกเขา และที่สำคัญ ผมคิดว่าทั้งมาร์เวลและดีซีต่างก็มีทำงานร่วมกันเพื่อจุดประสงค์นี้ และยิ่งหนังมาร์เวลออกมาดีแค่ไหนก็เป็นผลดีต่อหนังดีซีด้วย แล้าถ้าหนังดีซีออกมาดีมาก ก็ยิ่งเป็นผลดีต่อมาร์เวลด้วยเช่นกัน ผู้ชนะไม่จำเป็นต้องมีหนึ่งเดียวเสมอไปนี่นะ อาจจะมีผู้ชนะสองคนก็ได้นี่ เพราะที่สำคัญที่สุดคือทำให้คนออกมาดูหนังพวกเขาและมีความสุขไปกับมัน”

เจมส์ กันน์ เป็นผู้กำกับที่สนิทสนมกับบรรดานักแสดงของเขา

เจมส์ กันน์ เป็นผู้กำกับคนหนึ่งที่รู้จักนักแสดงที่เขาทำงานด้วยดี และรู้ดีว่านักแสดงคนไหนจะมอบการแสดงได้อย่างที่เขาต้องการ ตัวอย่างที่ผ่านมาก็อย่างเช่น ชุควูดิ อิวูจิ (Chukwadi Iwuji) ที่เคยร่วมงานกับกันน์มาแล้วทางฝั่งดีซี ล่าสุดก็มาร่วมแสดงใน Guardians of the Galaxy Vol. 3 ด้วย อีกทั้งยังมี ฌอน น้องชายของเขา และ เจนนิเฟอร์ ฮอลแลนด์ ภรรยาของเขา ที่ต่างก็ร่วมงานกับเขามาแล้วหลายเรื่อง ถึงตอนนี้ กันน์ก็มีโปรเจกต์ใหม่ ๆ ทางฝั่งดีซีอีกหลายเรื่อง ที่อยู่ในระหว่างคัดเลือกนักแสดง ซึ่งบรรดานักแสดงจาก Guardians of the Galaxy ที่สนิทคุ้นเคยกับกันน์ ต่างก็ยินดีที่จะตามกันน์ไปร่วมงานทางฝั่งดีซีด้วย ขอเพียงแค่กันน์เอ่ยปากมาเท่านั้น คาเรน กิลแลน ก็เป็นอีกคนหนึ่ง ที่แสดงความสนใจว่าอยากจะรับบทเป็น Poison Ivy ส่วน คริส แพรตต์, เดฟ เบาทิสตา และ พอม คลีเมนทีฟ ต่างก็มีความปรารถนาที่จะร่วมงานกับกันน์อีกกับบทบาทใหม่ของเขาในฐานะผู้บริหารทางฝั่งดีซี

จนถึงตอนนี้ ก็มีเพียงแค่ Creature Commandos ซีรีส์แอนิเมชันเป็นโปรเจกต์เดียวทางฝั่งดีซี ที่ได้ประกาศรายชื่อผู้พากย์เสียงมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลายคนก็ล้วนเป็นนักแสดงที่เคยมีผลงานมาแล้วกับฝั่งมาร์เวล อย่างเช่น เดวิด ฮาร์เบอร์, แฟรงค์ กริลโล และ ฌอน กันน์ ก็คอยติดตามกันต่อไปว่า ในโปรเจกต์ต่อไปอย่าง Superman: Legacy และ The Bold and the Brave จะมีชื่อนักแสดงคนไหนมาจากทางฝั่งมาร์เวลอีกบ้าง

ที่มา : movieweb