เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีงานประกาศรางวัล MTV Movie & TV Awards 2023 งานประกาศรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จในวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการโหวตโดยผู้ชม เดิมทีงานประกาศรางวัลนี้จะมีการจัดขึ้นในรูปแบบการถ่ายทอดสด แต่เกิดเปลี่ยนแปลงกะทันหันและจัดขึ้นในรูปแบบการลงคลิปวิดีโอที่ถูกบันทึกไว้ทางเว็บไซต์ของ MTV แทน

ซึ่งในงานประกาศรางวัลครั้งนี้ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ได้สร้างปรากฏการณ์และความฮือฮาให้แก่ผู้ชมเป็นอย่างมากด้วยคลิปวิดีโอที่แปลก แหวกแนว และไม่เหมือนใคร

ในปีนี้ ครูซ ได้เข้าชิงรางวัลในสาขาการแสดงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ ‘Top Gun: Maverick’ ซึ่งนอกจากนี้ยังมีรายชื่อผู้เข้าชิงอีก 4 คน คือ ออสติน บัตเลอร์ (Austin Butler) จาก ‘Elvis’, ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh) จาก ‘Don’t Worry Darling’, กีกี พาลเมอร์ (Keke Palmer) จาก ‘Nope’ และ ไมเคิล บี จอร์แดน (Michael B. Jordan) จาก ‘CREED III’

สำหรับผู้ที่ชนะและได้รับรางวัล คือครูซจากภาพยนตร์ ‘Top Gun: Maverick’ นั่นเอง และในคลิปวิดีโอการพูดขอบคุณของเขาหลังจากสามารถคว้ารางวัลการแสดงยอดเยี่ยมไปได้ เขาเลือกถ่ายคลิปวิดีโอในขณะที่ตัวเองกำลังขับเครื่องบิน ซึ่งเป็นเครื่องบินที่ใช้ถ่ายทำจริงในภาพยนตร์ ‘Top Gun: Maverick’ และได้พูดขอบคุณแฟน ๆ ว่า

“ผมขอบคุณทุกคนมาก ๆ ผมรักพวกคุณ ผมรักการได้มอบความบันเทิงให้แก่ผู้ชมทุกคน และผมหวังว่าในผลงานเรื่องต่อไปอย่าง ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ พวกคุณจะสนุกกับมัน ขอให้พวกคุณมีช่วงซัมเมอร์ที่ยอดเยี่ยมนะ” ก่อนที่เขาจะบินจากไป

สำหรับครูซกำลังจะมีหนังฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่อย่าง ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนใครที่อยากรับชม ‘Top Gun: Maverick’ สามารถเข้าไปดูได้ที่ HBO GO

ที่มา: Screen Rant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส