เดือนพฤษภาคมนี้เป็นวันครบรอบ 10 ปีของอัลบั้ม ‘Random Access Memories’ สตูดิโออัลบั้มชุดที่ 4 และอัลบั้มชุดสุดท้ายของ Daft Punk อิเล็กโทรดูโอในตำนาน โมทัส แบงกัลเตอร์ (Thomas Bangalter)และ กีย์ มานูเอล เดอ โฮเมม คริสโต (Guy-Manuel de Homem-Christo)

ในวาระที่ Random Access Memories ครบรอบ 10 ปี อัลบั้มได้ออกวางจำหน่ายอีกครั้งพร้อมด้วยบทเพลงที่ยังไม่เคยเผยแพร่มาก่อน แค่นี้ยังน่าตื่นเต้นไม่พอ สองคู่หูดูโอหุ่นยนต์ยังปล่อยคอนเทนต์เด็ด ๆ อีกเพียบในช่อง YouTube ของ Daft Punk ซึ่งเต็มไปด้วยมิวสิกวิดีโอ วิดีโอเบื้องหลัง และล่าสุดกับมิวสิกวิดีโอเพลง “Infinity Repeating” เดโมที่ยังไม่เคยเผยแพร่ซึ่งเป็นสิ่งสุดท้ายที่แบงกัลเตอร์ และ เดอ โฮเมม คริสโตได้ทำร่วมกันในชื่อ Daft Punk อีกทั้งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง Daft Punk และจูเลียน คาซาบลังกา (Julian Casablancas) ฟรอนต์แมนของวง The Strokes และ the Voidz

Daft Punk
Julian Casablancas

มิวสิกวิดีโอเขียนบทและกำกับโดย วาร์เรน ฟู (Warren Fu) เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างสตูดิโอแอนิเมชันที่คัดสรรมามากมายซึ่งทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์งานภาพที่ถ่ายทอดการเคลื่อนไหวไปข้างหน้าอย่างไร้รอยต่อของสรรพสิ่ง ผ่านยุคสมัย ผ่านวัฒนธรรม และกาลเวลา เคลื่อนไหวเปลี่ยนหมุน ขยับห่วงโซ่วิวัฒนาการให้เดินหน้าไปเรื่อย ๆ อย่างไร้สิ้นสุด

นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาใหม่อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกจาก ‘Random Access Memories’ ฉบับฉลองครบรอบ 10 ปี  เช่น GL (Early Take) ที่ฟีเจอริ่งกับ ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ (Pharrell Williams) และ ไนล์ ร็อดเจอร์ส (Nile Rodgers) และเพลงที่ทำ (ไม่เสร็จ) ไว้ในปี 2012 ซึ่งมีชื่อว่า “Prime”

งานเปิดตัวเพลง “Infinity Repeating” ที่ Pompidou Center

Daft Punk เปิดตัว “Infinity Repeating” ครั้งแรกที่ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมแห่งชาติฌอร์ฌ ปงปีดู (Pompidou Center) ในปารีสเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งสถานที่นี้เป็นสถานที่พิเศษในประวัติศาสตร์ของ Daft Punk ซึ่งในปี 1992 แบงกัลเตอร์ และ เดอ โฮเมม คริสโตได้เข้าร่วมงานอีเวนต์คอนเสิร์ตเพลงเฮาส์ “Armistice” ที่พิพิธภัณฑ์โบบูร์กเมื่อยามที่พวกเขายังเป็นวัยรุ่นซึ่งได้สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานเพลงของพวกเขาในนาม Daft Punk  

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส