ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีของพ่อหนุ่ม เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) เพราะนอกจากจะชนะคดีเรื่องลิขสิทธิ์เพลงที่ยืดเยื้อมานาน อัลบั้มใหม่ล่าสุดของเขา ‘Subtract’ ยังกลายเป็นอัลบั้มที่มียอดขายพุ่งทะยานได้รวดเร็วที่สุดในปี 2023 ซึ่งหมายความว่าอัลบั้มนี้อาจเป็นอัลบั้มอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นลำดับที่ 6 ของชีแรน

Ed Sheeran

จากข้อมูลของ Official Charts Company อัลบั้ม ‘Subtract’ ได้ยอดกว่า 56,000 หน่วย ซึ่งมากกว่าอัลบั้มอื่น ๆ ที่เปิดตัวในปีนี้ไม่ว่าจะเป็น ‘Did You Know That There’s A Tunnel Under Ocean Blvd.’ ของ Lana Del Rey เคยสร้างสถิติด้วย 41,000 หน่วยในช่วงสัปดาห์แรก

อัลบั้มชุดนี้โปรดิวซ์โดย แอรอน เดสส์เนอร์ (Aaron Dessner) แห่งวง The National (ซึ่งเคยโปรดิวซ์งานให้กับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift)) และครองอันดับ 1 ใน Official Albums Chart ซึ่งจะทำให้อัลบั้มชุดนี้กลายเป็นอัลบั้มชุดที่ 6 ของชีแรนที่ติดชาร์ตต่อจากอัลบั้ม ‘+’ (2011), ‘X’ (2014), ‘÷’ (2017), ‘No. 6 Collaborations Project‘ (2019) และ ‘=’ (2021)

Subtract

นอกจากนี้ซิงเกิลนำของอัลบั้มนี้คือ “Eyes Closed” ยังเป็นเพลงที่ 14 ของชีแรนใน Official Singles Chart และชีแรนได้เปิดตัวสารคดีพิเศษของ Disney+  4 ตอน ‘The Sum Of It All’ เป็นการปิดท้ายอัลบั้มในซีรีส์คณิตศาสตร์ (+, X, ÷, =, -) ที่ยาวนานนับทศวรรษของชีแรน

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส