‘Speak Now’ ถือเป็นสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 3 ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) โดยไฮไลต์ของอัลบั้มนี้คือสองเพลงที่สวิฟต์แต่งให้กับอดีตแฟนเก่าของเธอ ไม่ว่าจะเป็นเพลง “Back to December” ที่แต่งให้กับ เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ (Taylor Lautner) และเพลง “Dear John” ที่เธอแต่งให้กับหนุ่ม จอห์น เมเยอร์ (John Mayer)

เลาต์เนอร์กับสวิฟต์

ล่าสุดนักแสดงหนุ่มจากหนังแฟรนไชส์ ‘Twilight’ ได้มีโอกาสไปออกรายการ TODAY เมื่อไม่กี่วันก่อน ก่อนจะถูกถามว่า รู้สึกอย่างไรบ้างที่อัลบั้ม ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ ของอดีตแฟนสาว (สวิฟต์) จะถูกนำกลับมาบันทึกเสียงและวางขายอีกครั้งในวันที่ 7 กรกฏาคมนี้ ซึ่งหนุ่มเลาต์เนอร์ก็แสดงความรู้สึกเกี่ยวกับคำถามนี้ว่า

“ผมคิดว่ามันเป็นอัลบั้มที่ยอดเยี่ยมมากเลย แต่นั่นแหละผมอะรอด เราควรไปภาวนาให้จอห์น (เมเยอร์) ดีกว่านะครับ”

สำหรับเรื่องราวความสัมพันธ์ของเลาต์เนอร์ และ สวิฟต์ เริ่มต้นขึ้นจากกองถ่ายหนัง ‘Valentine’s Day’ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2009 แต่หลังจากนั้นในเดือนธันวาคม ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เดินมาถึงทางตัน ต่อมาสวิฟต์ได้แต่งเพลง “Back to December” ใส่ไว้ในสตูดิโออัลบั้มชุดใหม่ของตัวเอง ซึ่งพอตัวเพลงได้รับความนิยม ก็มีหลายคนตั้งทฤษฎีขึ้นมาว่านี่คือเพลงที่สาวเทย์แต่งให้อดีตคนรักแน่ ๆ สุดท้ายมีสื่อไปถามเลาต์เนอร์ว่า เพลงดังกล่าวหมายถึงคุณใช่ไหม? เจ้าตัวเลยทำการคอนเฟิร์มว่า “ใช่แล้ว!” ส่วนเพลง “Dear John” ก็ไม่ต้องสืบอะไรมาก เพราะชื่อเพลงก็สามารถตอบแทนได้อยู่แล้วว่าสาวเทย์แต่งให้ใคร! 

เมเยอร์กับสวิฟต์

ปัจจุบันเลาต์เนอร์แต่งงานกับ เทย์เลอร์ โดม (Taylor Dome) และหันมาเอาดีด้านการทำพอดแคสต์ ส่วนสวิฟต์อยู่ในช่วงทัวร์คอนเสิร์ตและมีข่าวว่ากำลังออกเดตกับหนุ่ม แมตตี้ ฮีลีย์ (Matty Healy) ฟรอนต์แมนแห่งวง The 1975

ที่มา TODAY

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส