Voice Of Baceprot (วอยซ์ออฟบาเจอปรต) วงเมทัลจากอินโดนีเซียปล่อยซิงเกิลใหม่ “The Enemy Of Earth Is You” ออกมาเมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็นบทเพลงอันเร้าใจที่มาพร้อมเสียงกีตาร์และท่วงทำนองดนตรีที่หนักแน่น ถ่ายทอดความเจ็บปวดและความเสียใจที่อินโดนีเซียประสบภัยในปี 2559 จากภัยพิบัติทางธรรมชาติที่หนักขึ้นเป็นทวีคูณ โดยหวังที่จะส่งสารเพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้คนรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

Voice Of Baceprot

นักร้องนำ มาร์สยา (Marsya) พูดถึง “The Enemy Of Earth Is You” ว่า “เป็นเพลงที่สรุปความเกลียดชังของเราที่มีต่อใครก็ตามที่ได้กลายเป็นศัตรูของโลก ในทางกลับกันซิงเกิลนี้ก็เตือนใจเราว่าอย่ากลายเป็นหนึ่งในนั้น”

“The Enemy Of Earth Is You” เผยแพร่ร่วมกับ Music Declares Emergency ซึ่งเป็นแคมเปญระดับโลกที่สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ 3 สาว Voice Of Baceprot ยังมีแผนที่จะปล่อยอัลบั้มเดบิวต์ของพวกเธอที่ใช้ชื่อว่า ‘Retas’ ที่คาดว่าจะปล่อยออกมาให้ฟังกันในเดือนกรกฎาคมนี้

ล่าสุด Voice Of Baceprot ถูกจัดอยู่ในลิสต์ NME 100 ซึ่งเป็นรายชื่อศิลปินดาวรุ่ง 100 คนทั่วโลกซึ่งประกอบไปด้วยศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองมากมายโดยหนึ่งในนั้นมี ‘Flower.far’ ศิลปินสาวจากไทยด้วย

Voice Of Baceprot หรือ VOB ประกอบไปด้วย 3 สมาชิกคือ ฟีร์ดา มาร์สยา กูร์นียา (Firda Marsya Kurnia) [ร้องนำ, กีตาร์]  อูย์ส ซิตตี ไอชะฮ์ (Euis Sitti Aisyah) [กลอง] และ วีดี ระฮ์มาวาตี (Widi Rahmawati) [กีตาร์เบส] เป็นวงดนตรีสไตล์เมทัลหญิงล้วนจากเมืองการุต จังหวัดชวาตะวันตกประเทศอินโดนีเซีย ที่สวมฮิญาบวาดลวดลายบนเวทีด้วยดนตรีเมทัลสุดร้อนแรง และเคยมาแสดงในไทยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมปีที่แล้ว ทำความรู้จักกับพวกเธอได้ที่นี่

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส