ดูท่าคำภาวนาของเกมเมอร์ทั้งหลายจะเป็นจริง เพราะล่าสุดนั้น Uwe Boll ผู้กำกับภาพยนตร์เชื้อสายเยอรมันที่มีชื่อเสียงมาจากการนำเกมมาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่ทำออกมาได้ย่ำแย่เละและเละไม่เป็นท่า เตรียมจะเกษียณจากวงการภาพยนตร์ด้วยเหตุเพราะผลงานของเขาไม่ทำเงินอีกต่อไป แถมยังต้องใช้เงินของตัวเป็นทุนในการทำหนังอีกต่างหาก!

Uwe Boll คือใคร!?
Uwe Boll คือผู้กำกับภาพยนตร์เชื้อสายเยอรมัน ที่มีชื่อเสียงมาจากการนำเกมชื่อดังทั้งหลายอย่าง Bloodrayne, House of the Dead, Farcry มาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่ทำออกมาได้ย่ำแย่ และได้กลายเป็นผู้กำกับที่เกมเมอร์หลายคนรังเกียจรังชังมากที่สุดและวิงวอนขอพรจากพระเจ้า ว่าอย่าให้ตานี่กำกับหนังจากเกมอีกเลย

จากรายงานของสำนักข่าว Metro News ได้ระบุว่า ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Uwe Boll ไม่สามารถทำกำไรได้เท่าที่ควร และในตอนนี้เขาไม่มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะสร้างภาพยนตร์อีกต่อไป เพราะเขานั้นได้ใช้เงินส่วนตัวในการสร้างตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา ซึ่งแทนที่ภาพยนตร์จะทำเงินเพื่อได้กำไรคืนแต่กลับขาดทุนมากกว่าเก่า จึงเป็นเหตุให้ผู้กำกับที่ถูกเกมเมอร์เกลียดชังผู้นี้เตรียมอำลาวงการภาพยนตร์ในที่สุด

Uwe Boll เคยก่อวีรกรรมห่ามๆ ไว้มากมายทั้ง ท้าต่อยมวยกับนักวิจารณ์ที่สับเละภาพยนตร์ของเขา, ด่ากราดคนที่ไม่ร่วมระดมทุนเพื่อสร้างภาพยนตร์ให้กับเขา ฯลฯ

Credit: ign