NIKE iD หรือ NIKE Individually Design เป็นบริการของ NIKE ที่ให้ผู้ซื้อได้ออกแบบรองเท้าของ NIKE หลายประเภท เช่น รองเท้าวิ่ง รองเท้าฟุตบอล รองเท้าใส่เล่น (lifestyle) ไปจนถึงรองเท้ากอล์ฟซึ่งเดิมบริการนี้มีแต่ในต่างประเทศเท่านั้น ล่าสุดแฟนๆ NIKE ในประเทศไทยก็สามารถทำได้แล้ว!

เว็บไซต์ NIKE ประเทศไทยได้เปิดให้แฟนๆ NIKE ประเทศไทยได้ออกแบบรองเท้า แต่การออกแบบดังกล่าวคือนำแบบที่ NIKE มีอยู่แล้ว มาปรับโทนสีใหม่ที่ NIKE ได้เปิดไว้ให้ทำเท่านั้น (ไม่ใช่ออกแบบใหม่ทั้งหมดแต่อย่างใด) ซึ่งรองเท้าที่ NIKE iD เลือกมาให้ออกแบบนั้นก็มีราคาระดับ 5,000+ ทั้งนั้น

การปรับแต่งรองเท้าเองสามารถทำได้ง่ายๆ โดยเข้าเว็บ NIKE เลือก ออกแบบเอง หรือวางเมาส์แล้วเลือกประเภทสินค้าที่ต้องการ เลือกแบบรองเท้า แล้วกดเลือก Edit Design

screen-shot-2559-11-14-at-8-45-35-pm

สำหรับส่วนที่สามารถเลือกสีเองได้คือทุกส่วนของรองเท้า ไม่ว่าจะเป็นพื้นรองเท้า หน้ารองเท้า (ส่วนที่เป็นระบายอากาศ) ขอบสำหรับร้อยรู และสัญลักษณ์ NIKE ก็สามารถเลือกใส่สีเองได้ตามที่ต้องการ

screen-shot-2559-11-14-at-8-49-31-pm

นอกจากนี้ยังสามารถใส่อักษรได้ตามที่ต้องการอีกด้วย ตัวอย่างคือใส่ตัวอักษร Beartai ลงไป ซึ่งทั้งสองข้างสามารถใส่ข้อความคนละแบบได้

screen-shot-2559-11-14-at-8-50-47-pm

สำหรับใครที่เป็นสมาชิก NIKE+ ทาง NIKE จะจัดส่งให้ฟรี (สินค้าราคามากกว่า 3,000 บาท) ภายในเวลา 4 สัปดาห์หรือประมาณ 1 เดือน หรือบางรุ่นอาจจะแค่ 3 สัปดาห์ ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่นครับ

ใครที่สนใจสามารถไปลองเล่นกันได้ที่นี่ครับ > คลิก