อนิเมชั่นเรื่องใหม่จากค่าย ดรีมเวิร์ค ค่ายนี้มีการ์ตูนดัง ๆ ชูโรงก็อย่าง Shrek , Kungfu Panda , Madagascar มาถึงเรื่องนี้ก็ได้ ไมค์ มิทเชล ผู้กำกับมือเก่าจาก Shrek 3 มารับหน้าที่ร่วมกับมือใหม่อย่าง วอล์ต ดอห์น ที่เคยอยู่ฝ่ายศิลป์ และ เขียนบทให้ ดรีมเวิร์ค มาแล้วหลายเรื่อง เรื่องนี้ดรีมเวิร์ค ไปหยิบเอาตุ๊กตา โทรลล์ ที่หลายคนน่าจะคุ้นตา เพราะเจ้าตุ๊กตาโทรลล์เนี่ย กำเนิดมาตั้งแต่ปี 1959 นู่น โดยศิลปินจากเดนมาร์ก ด้วยเอกลักษณ์คุ้นตาคือหน้าตาเหี่ยว ๆ และผมทรงตั้งเป็นฝอย ๆ สีสันสดใส พอมาเป็นการ์ตูน ก็มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาให้น่ารักขึ้น แต่คงเอกลักษณ์ผมสีไว้

5-pcs-set-kawaii-classic-80-s-nostalgia-font-b-doll-b-font-font-b-troll

ตุ๊กตาโทรลล์ ดั้งเดิมที่หลายคนคุ้นตากัน

เรื่องราวของ Trolls รอบนี้เป็นโทรลล์น่ารักนะครับ ต่างจากโทรลล์ ในแฮรี่ พอตเตอร์ ที่เป็นยักษ์ใจร้ายลิบลับ ในเรื่องนี้จำลองโลกสมมติให้เหล่าตัวเล็กพวกนี้เป็นเผ่าพันธุ์ที่รักเสียงเพลง กิจวัตรประจำวันคือร่วมกันจัดงานปาร์ตี้รื่นเริง ร้องเพลง เต้นรำ และกอดกัน เป็นเผ่าที่ให้ความสำคัญกับความสุข เลยเป็นที่อิจฉาของ “เบอร์เกน” เผ่าพันธุ์ยักษ์น่าเกลียด เป็นพวกอมทุกข์ไม่รู้จักการหาความสุขใส่ตัว เบอร์เกน รู้อย่างเดียว่าการได้กินพวกโทรลล์แล้ว จะทำให้พวกมันมีความสุข โทรลล์ เลยถูกเบอร์เกนจับมาเลี้ยงไว้เป็นอาหาร จนวันหนึ่งราชาโทรลล์ก็พาเหล่าโทรลล์หนีออกมาจากเมืองเบอร์เกนได้ และมาตั้งดินแดนห่างไกลอยู่กันอย่างมีความสุขมาได้ 20 ปี เจ้าหญิงป๊อปปี้ขึ้นเป็นผู้นำโทรลล์ เธอชะล่าใจกับการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขจัดงานรื่นเริงร้องเพลงเสียงดัง จนแม่ครัวเบอร์เกนได้ยิน แม่ครัวมีความแค้นกับพวกโทรลล์มาก่อน เลยมายังดินแดนโทรลล์จับเพื่อน ๆ ป๊อปปี้ไปหลายตัว ป๊อปปี้เลยต้องโน้มน้าว แบรนช์ โทรลล์ ที่มองโลกในแง่ร้าย ไม่ชอบร้องเพลง ให้ช่วยเธอออกไปบุกรังของเบอร์เกน เพื่อช่วยเหลือเพื่อน ๆ ของเธอกลับมา

1030353-dreamworks-animation-s-trolls-ready-invade-hall-h

จุดเด่นของ Trolls คือการดีไซน์ตัวละคร ที่ดัดแปลงหน้าตาจากตุ๊กตาให้ดูน่ารักขึ้น และทำสีผิวให้ดูเป็นลูกกวาด แต่ละตัวมีสีผิวสีผมฉูดฉาด และมีรูปร่างหน้าตาหลากหลายกว่าตัวตุ๊กตาทีเห็นกันอยู่แบบเดียว แต่ยังคงเอกลักษณ์ผมฝอยไว้และเพิ่มความสามารถให้เหล่าโทรลล์บังคับผมให้ยืด และเหนี่ยวจับได้ตามใจนึก กลายเป็นจุดที่เพิ่มความสนุกให้เนื้อเรื่องได้ อีกอย่างคือการดีไซน์บรรยากาศแวดล้อม ด้วยการคงเอกลักษณ์พื้นผิวของทุกสิ่งอย่างให้ดูเหมือนผ้า ออกแบบต้นไม้และเหล่าสัตว์ให้มีรูปร่างหน้าตาตลก ๆ กลายเป็นโลกแฟนตาซีในจินตนาการ ที่ไร้พิษภัย Trolls เป็นหนังที่เจาะกลุ่มเด็กน้อย เรื่องราวออกแนวนิทาน มีการสอดแทรกเรื่องราวของ ซินเดอเรลล่า เข้ามาด้วย หนังเต็มไปด้วยมุกใส ๆ ไร้คำหยาบ ไม่ใช่หนังอนิเมชั่นที่กินวงกว้างไปถึงผู้ใหญ่แบบ Shrek หรือ Madagascar ไม่มีตัวละครตาย ชี้นำให้ต่อสู้กับอุปสรรค มองโลกด้วยทัศนคติที่ดี คนจิตใจดีย่อมต้องประสบผลสำเร็จ ตัวร้ายย่อมต้องมีอันเป็นไป เป็นหนังที่เหมาะสำหรับพาเด็กเล็ก ๆ ไปดูมากครับ พ่อแม่ก็ต้องปรับโหมดสำหรับดูหนังเด็กเตรียมไว้ด้วย แต่ไม่ได้ถึงกับน่าเบื่ออะไรนัก หนังมีมุกให้หัวเราะได้เนือง ๆ กับความกวน แสบ และใสซื่อของบรรดาตัวละคร ชอบตัวเมฆครับ เป็นตัวกวนที่ออกมาสั้น ๆ ก็เรียกเสียงฮาได้เยอะเลย และที่สำคัญผู้ชมรุ่นใหญ่จะเพลินไปกับเพลงในหนังได้ เพราะหนังเอาเพลงคลาสสิกมาร้องใหม่เป็นสิบเพลง ด้วยเสียงร้องของ แอนนา เคนดริค เราจะได้ฟัง Sound Of Silence , I’m Coming Out , True Color , Hello , September มีเพลงใหม่ที่แต่งขึ้นมา 3 เพลงได้มั้ง แต่ก็ยืนยันว่าเพราะทุกเพลงครับ

trolls-image-4

เป็นอนิเมชั่นอีกเรื่องหนึ่งที่ได้ดารามาร่วมงานกันหลากหลายมาก นอกจากแอนนา เคนดริค ที่รับหน้าที่พากย์และร้องอีกหลายเพลงในเรื่องแล้วยังมี โซอี้ เดสชาเนล , รัสเซล แบรนด์ , จอห์น คลีส , เกว็น สเตฟานี , เจมส์ คอร์เด็น Trolls นี่เปรียบได้กับโปรเจ็คท์ที่ จัสติน ทิมเบอร์เลค ได้โชว์ฝีมือของเขาเลย เพราะนอกจากพากย์ เป็น แบรนช์ พระเอกของเรื่องแล้ว ร้องเพลงธีมของหนังด้วย และ ยังทำหน้าที่ควบคุมงานเพลงทั้งหมดในเรื่องนี้เองด้วย แล้วก็เป็นอนิเมชั่นอีกเรื่องที่ประสบความสำเร็จเช่นเคย หนังทุนสร้าง 125 ล้านเหรียญ ฉายมาไม่ถึงเดือน ก็กวาดกำไรถล่มทลายไปแล้ว 262 ล้านเหรียญ เป็นหนังที่เหมาะพาลูกพาหลานไปดูมากครับ เนื้อหาสดใส เพลงเพราะ ภาพสวย ตัวการ์ตูนน่ารัก

Play video