นี่คงจะเป็นความซวยระดับสิบหารด้วยไบรอันอย่างแท้จริง เพราะเมื่อในฤดูหนาวที่ผ่านมาของประเทศเนเธอร์แลนด์นั้น ในขณะที่ตึกราบ้านช่องหลังอื่นๆ ได้ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะอย่างที่มันควรจะเป็นตามฤดูกาล “แต่กระนั้น” ก็มีบ้านอยู่หลังหนึ่งที่หลังคาบ้านกลับใสกิ๊ง และนั่นจึงเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบความแปลกในบ้านหลังนี้ และพบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้น “คือแหล่งปลูกกัญชาขนาดใหญ่”

เหตุการณ์สุดซวยนี้นั้นเกิดในเมืองฮาร์เล็ม ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยเริ่มแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ออกสำรวจตรวจความปลอดภัยในแต่ละบ้านตากปกติ แต่พวกเขาดันพบกับหลังคาบ้านหลังหนึ่งที่ไม่มีหิมะปกคลุมเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวและได้พบกับ “แปลงกัญชาขนาดใหญ่” ซึ่งสาเหตุที่หลังคาบ้านนั้นไม่มีหิมะปกคลุมอยู่นั่นก็เพราะ เจ้าของบ้านได้ใช้ “โคมไฟที่มีความร้อนสูงหลายดวงในการให้แสงแก่ต้นไม้เหล่านี้” แต่บังเอิญไอความร้อนดังกล่าวมันดันไปละลายหิมะที่ปกคลุมอยู่บนหลังคาเนี้ยสิ เจ้าของบ้านสุดซวยคนนี้จึงถูกจับกุมเพราะความหวังดีที่เขามีให้ต่อแปลงสมุนไพรนี้นั่นเอง

แม้เนเธอร์แลนด์จะมีกฏหมายที่ให้ปลูกกัญชาไว้ได้ก็จริง แต่ก็ปลูกได้ไม่เกิน “5 ต้นเท่านั้น” ซึ่งดูท่าเจ้าของบ้านหลังนี้จะปลูกเกินโควตาไปเยอะพอสมควรราวกับจะไปแจกจ่ายให้เพื่อนบ้านได้เลยทีเดียว

Credit: Telegraph