หลังจากที่ 2NE1 ไม่ได้ออกเพลงรวมของทั้งวงให้เราได้ฟังกันมานานพอควร ในที่สุดก็ปล่อยซิงเกิ้ลที่อาจทำให้แฟนคลับหลายคนน้ำตาไหลได้ นั่นก็คือ ‘Goodbye’ หรือ ‘อันยอง’ ที่หมายถึงการจากลา ซึ่งเพลง Goodbye นี้แต่งเนื้อร้องโดย CL สมาชิกของวง ส่วนเมโลดี้ หรือทำนอง ถูกเรียบเรียงขึ้นโดย Rook Monroe ที่เคยทำอัลบั้ม Anti ให้กับศิลปินระดับโลกอย่าง Rihanna’ นอกจากนี้ยังได้ J. Gramm โปรดิวเซอร์ของ ‘D.R.A.M.’ มาร่วมอีกด้วย ต้องบอกว่าน่าเสียดายมากทีเดียว Goodbye มิวสิควีดีโอขาวดำแห่งการจากลานี้ ไม่มี Minzy อดีตสมาชิกวงที่เพิ่งออกจาก 2NE1 ไปเมื่อเมษายน(2016) ที่ผ่านมา แต่ YG ก็ยังไม่ถือว่าใจร้ายมากนัก เพราะก็มีภาพฉายเรื่องราวย้อนหลังเป็น Background มิวสิควีดีโอเกี่ยวกับ 2NE1 ที่ถูกฉายซ้อนใน MV นี้รวมสมาชิกทั้ง 4 ที่ไม่ได้ตัดสาว Minzy ออกด้วย

Play video

ภาพสมาชิก 2NE1 (จากซ้ายไปขวา) SanDara, CL, Bom, Minzy

2NE1 เป็นใคร ?

2NE1 ศิลปินสัญชาติเกาหลีจากค่าย YG (ค่ายเดียวกับ BIGBANG) มีสมาชิกตั้งต้นทั้งหมด 4 คน ประกอบไปด้วย Bom, SanDara, CL,  MinZy เริ่มเปิดตัวตั้งแต่ปี 2009 จากลุุคแรกที่ทุกคนน่าจะพอจำกันได้ 2NE1 ปรากฏตัวใน Music Video และ TVC หรือโฆษณาทางโทรทัศน์ของมือถือ LG Lollipop (ใครเคยใช้บ้างคะยกมือขึ้น !) คู่กับวง ‘BIGBANG’ ที่ Popular ที่สุดในเกาหลีมี Leader ของวงคือ ‘G-Dragon’ ไอค่อนด้านแฟชั่นที่ดีไซน์เนอร์ระดับโลกหลายแบรนด์ส่งของมาให้ใส่แบบไม่มีพัก และเช่นเดียวกันค่ะ แฟชั่นของ 2NE1 เองก็แปลกมากขึ้น ๆ ทุกวัน ถ้าใครไม่เชื่อลองดูจากมิวสิควีดีโอหรือค้นหาภาพ 2NE1 จาก Google ได้ แอดมินรับรองถ้าไม่ใช่งานปาร์ตี้แข่งกันแต่งตัวประโคมชุดหา Theme งานแปลก ๆ นี่ก็คงไม่มีใครกล้าแต่งตัวแบบนี้ออกไปเดินเที่ยวแน่นอน

Play video

เริ่มเกิดรอยร้าวกับ 2NE1 ส่อแววเห็นทางแยก

ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะไม่มีการรวมตัวกันเราก็ยังได้เห็นซิงเกิ้ลเดี่ยวของทั้ง Bom และ CL ให้แฟน ๆ ได้พอหายคิดถึง ส่วนด้านของ Dara นั้นก็มีให้ติดตามเรื่อย ๆ ตามรายการวาไรตี้แต่เรากลับไม่เห็นมักเน่หรือน้องเล็กอย่าง Minzy มากนัก เว้นเสียแต่ในทัวร์คอนเสิร์ตของ YG เอง ที่รวมแม้กระทั่ง Team B (ปัจจุบันคือ iKON) ที่ขณะนั้นยังไม่เดบิวต์ด้วยซ้ำ เมื่อต้นปี 2016 2NE1 มีข่าวร้ายให้แฟน ๆ ได้ใจหายระลอกแรกก็คือข่าวการออกจาก YG ของ Minzy น้องเล็กของ 2NE1 เมื่อราว เมษายน 2016 ตามมาด้วยความช็อคต่อเนื่อง YG Entertainment เองก็ออกมาประกาศยุบวง 2NE1 ในเดือน พฤศจิกายน 2016 ที่เพิ่งผ่านมาและเมื่อคืนก็ได้ส่ง MV สั่งลา ‘Goodbye’ มาให้พวกเราได้ดูกัน 

เพลงฮิตของ 2NE1

(สามารถคลิกดูมิวสิควีดีโอจากชื่อเพลงได้เลยนะคะ link จะส่งไปที่ YOUTUBE)

Play video

ชมมิวสิควีดีโออื่น ๆ เพิ่มได้ที่ – 2NE1, YG Entertainment