ในยุคนี้ต้องยอมรับว่าไม่มีใครไม่รู้จักบริษัทยักษ์ใหญ่บนโลกไอทีอย่าง Google รวมถึงเด็กรุ่นใหม่ๆ ที่เติบโตมาต่างก็มีความฝัน มีแรงผลักดันวาดฝันอยากจะเข้าไปทำงานที่นี่ เช่นเดียวกับ Chloe Bridgewater สาวน้อยชาวอังกฤษวัย 7 ขวบ ที่มาพร้อมความคิดไม่ธรรมดา โดยเธอส่งจดหมายสมัครงานไปยัง Google ซึ่ง Sundar Pichai ซีอีโอของบริษัทก็ได้ตอบจดหมายของหนูน้อยกลับมาด้วย และนี่คือจดหมายที่ Andy Bridgewater คุณพ่อของเธอได้สแกนส่งมาให้ Business Insider 

‘ถึงผู้บริหาร Google หนูชื่อ Chloe (โคอี้) โตขึ้นหนูอยากทำงานกับ Google หนูยังอยากทำงานในโรงงานช็อคโกแล็ต และไปว่ายน้ำในสระโอลิมปิก หนูไปว่ายน้ำทุกวันเสาร์และวันอังคารค่ะ พ่อบอกกับหนูว่าถ้าทำงานที่ Google จะได้นั่งทำงานบนเก้าอี้ bean bag, เล่นสไลเดอร์และขับรถโกคาร์ทด้วย

‘หนูชอบเล่นคอมพิวเตอร์ ตอนนี้หนูเล่นเกมที่ต้องบังคับหุ่นยนต์ขึ้น-ลง พ่อบอกว่ามันเป็นเกมที่ดีที่ทำให้หนูเรียนรู้เรื่องคอมฯ พ่อหนูสัญญากับหนูว่าจะซื้อคอมพิวเตอร์ให้ด้วย ตอนนี้หนู 7 ขวบ คุณครูเคยบอกพ่อกับแม่หนูว่า หนูเรียนดี ทั้งเรื่องการสะกดคำ การอ่านและการคิดเลข พ่อหนูบอกว่าถ้าหนูตั้งใจเรียนแบบนี้ไปเรื่อยๆ วันหนึ่งหนูจะเข้าไปทำงานที่ Google ได้ คุณพ่อเป็นคนบอกให้หนูส่งจดหมายมาสมัครงานมาที่นี่ ขอบคุณที่อ่านจดหมายของหนูนะคะ ก่อนหน้านี้หนูเคยเขียนจดหมายแค่ครั้งเดียวให้คุณซานต้า ในวันคริสต์มาสค่ะ’ 

เห็นจดหมายสมัครงานน่ารักๆ แบบนี้แล้วทาง Sundar Pichai ซีอีโอ Google เองก็จัดการตอบกลับหนูน้อยไปเช่นกัน โดยให้กำลังใจและตั้งตารอคอยจดหมายสมัครงานที่ Chloe จะยื่นเข้ามาเมื่อเธอเรียนจบ เพื่อทำตามความฝันให้เป็นจริง ขณะเดียวกันทางคุณพ่อ Andy ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นเซลส์ ก็เปิดเผยว่าจดหมายตอบกลับนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ Chloe อย่างมาก หลังจากหนูน้อยเพิ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถชนมาเมื่อปีที่แล้ว

chloe andy bridgewater

คุณพ่อ Andy และ สาวน้อย Chloe

 

อ้างอิง