เริ่มเปิดกล้องกันไปแล้วเมื่อวันที่ 20 ในแวนคูเวอร์ แคนาดา ภาคนี้ได้ผู้กำกับ เชน แบล็ค จาก Iron Man 3 มารับหน้าที่ทั้งกำกับ และเขียนบท นับว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมเพราะตอนทำ Iron Man 3 ก็นับเป็นภาคที่มันส์สุดและทำเงินสูงสุดในไตรภาคด้วย มีแววว่า The Predator รอบนี้น่าจะดูคนยิงกับพรีเดเตอร์กันมันส์แน่นอน และตัวเชน แบล็ค เองก็ไม่ใช่หน้าใหม่สำหรับทีม Predator เลย เพราะภาคแรกในปี 1987 เชน แบล็ค ก็เล่นเป็นหนึ่งในลูกทีมของ อาร์โนลด์ ชวาร์ทเซนเนกเกอร์

ผู้กำกับเชน แบล็ค ก็โพสต์หน้าตานักแสดงนำของภาคใหม่นี้มาเป็นการเรียกน้ำย่อยมี โอลิเวีย มุนน์ (X-Men Apoccalypse) , บอยด์ ฮอลล์บรูค (Gone Girl) ,และ จาคอบ เทรมเบลย์ (Room , Before I Wake) เข้าชื่อเป็นดารานำกันอยู่ก่อนหน้าแล้ว และล่าสุดได้ แอลฟี่ อัลเลน ที่รู้จักกันจากบท ธีออน เกรย์จอย จากซีรีส์ดัง Game Of Thrones มาเสริมทัพด้วย แอลฟี่ จะเล่นเป็นอดีตนาวิกโยธินที่มาร่วมทีมทหารเก่าที่มาไล่ล่าเหล่าพรีเดเตอร์กัน

แอลฟี่ อัลเลน ในบท ธีออน เกรย์จอย จาก Game Of Thrones

ก่อนที่จะเปิดกล้องก็มีข่าวลือว่าภาคนี้จะสานต่อเรื่องราวจากภาคต้นกำเนิด Predator ในปี 1987 และอาจจะได้เห็นอาร์โนลด์ ชวาร์ทเซนเนกเกอร์ กลับมารับบทเดิมด้วย แต่แล้วเชน แบล็ค ก็ โพสต์ภาพทีมนักแสดงชุดล่าสุดเป็นการสยบข่าวที่ว่า และเรื่องราวก็ไม่ได้ต่อเนื่องกันแต่อย่างใด ค่ายฟอกซ์วางกำหนดฉาย The Predator ไว้วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2018 ซึ่งจะชนกับ Fifty Shades Freed ภาค 3 ของแฟรนไชส์ Fifty Shades แฟน ๆ ที่คิดถึงมนุษย์ต่างดาวสายพันธุ์โหด อดใจรออีกปีนึงนะครับ