ร้าน Saijai Cafe หรือ ใส่ใจ คาเฟ่ ขายอาหารไทย/ตามสั่ง ปริมาณเยอะแถมราคาก็น่ารักเกินคาดอีกด้วย ครั้งแรกที่แอดมินได้ลองชิมเพราะที่บ้านซื้อ “ข้าวผัดกะเพราหมูสับ” กลับมาฝาก คือแบบ โอ้โหหหหหหหหห ! นอกจากไม่ทำผิดจารีตด้วยการใส่ผักอย่างอื่นเจือปนในกะเพรา ร้านนี้ยังทำอาหารรสจัดจ้านจนแอดไม่สามารถหยุดมือตัวเองให้ตักอาหารในจานได้เลยทีเดียว และสุดท้ายเราก็กลายเป็นขาประจำไปโดยปริยาย (ฮา) และเช่นเคยนะคะ แอดมินจ่ายเอง ไม่ได้มีการกินฟรี ชิมฟรีใด ๆ ทั้งสิ้น ทานแล้วชอบจึงบอกต่อ

เมนูแนะนำ >> ผัดกะเพราอะไรก็ได้ อร่อยทุกอย่าง !

ราคาอาหารคร่าว ๆ

  • ผัดพริกแกงรวมมิตร + ไข่ลาวา ราคา 75 บาท
  • กะเพราหมูกรอบ + ไข่ลาวา 70 บาท
  • ข้าวผัดกระเทียม + น้ำจิ้มแจ่ว 55 บาท
  • หมูกระเทียมไข่ดาว 55 บาท
เห็นราคาแล้วรู้สึกใจชื้นขึ้นมาเลยใช่ไหมคะ !? ตามแอดมาดูหน้าตาอาหารเลยดีกว่า 😀
**บางอันขอยืมภาพมาจากโทรศัพท์ของพี่อีกทีนะคะ อาจจะไม่ชัดบ้างต้องขออภัยจริง ๆ ไม่คิดว่าวันนึงจะได้มีโอกาสมาแนะนำร้านอาหาร

ภาพอาหารของร้านใส่ใจที่ทานล่าสุดค่ะ 

ความพิเศษและพิถีพิถันของ “ใส่ใจ”

เนื่องจากแอดเองก็สงสัยว่าทำไมอร่อยนักแถมราคายังน่าคบหามาก ๆ อีกด้วย แอดมินจึงต่อสายไปที่ร้านตามหมายเลขที่ให้ไว้บนเพจเฟซบุ๊ก แล้วขอสายเจ้าของร้าน (ภายหลังทราบชื่อว่า “คุณโย” ขอบคุณสำหรับข้อมูลมาก ๆ นะคะ) แล้วก็ได้ความดังนี้ค่ะ
  • พริกแกงใช้พริกแกงตำเอง ราดลงไปกินกับไข่ลาวาเข้ากันมาก ๆ
  • หมูกระเทียม ของที่ร้านจะทำให้แห้ง ๆ แล้ว ใส่กระเทียมเจียว ได้ความกรอบของกระเทียม และ ความหอม ในตอนเด็กแม่เจ้าของร้านเคยทำให้ทานเลยอยากเอามาขายในร้านให้ทุกคนได้ลองชิมดู
  • กะเพรา ของที่ร้านจะทำรสชาติจัดจ้านเข้มข้น (แอดคอนเฟิร์ม ! เข้มข้นมาก)
  • ผัดพริกเผา ทางร้านจะผัดรสชาติเผ็ดๆ นิดเดียว และ ออกหวานหน่อย สำหรับคนไม่ทานเผ็ดแนะนำเมนูนี้เลย

ของหวาน

ที่ร้านจะมี สังขยา 2 สูตร คือ สังขยาใบเตย กับ สังขยาไข่
สังขยาใบเตยใช้กลิ่นของใบเตย และ สีของใบเตยแท้ ๆ หอมแบบไม่สังเคราะห์ ไม่ขมแป้งเลยค่ะ ส่วนสังขยาไข่ ก็หอม หวาน มัน แต่อาจจะรสไม่ค่อยเหมือนที่อื่นเท่าไหร่

เครื่องดื่ม

ที่ร้านมีเครื่องดื่มโฮมเมดที่ทำเองทุกขวด ทั้ง ชาเย็น ชาเขียว ชาซีลอน ชาเอิร์ลเกรย์ และ เก๊กฮวย หมดปัญหาเมื่อสั่งมาแล้วดื่มไม่หมด เพราะใส่ขวดมีฝากหมุนปิด นำกลับบ้านได้สบายใจ (อันนี้ต้องขออภัยแอดมินจำราคาไม่ได้จ้า เพราะคุณแม่เหมาแบบหลายขวดเลยไม่เคยทราบว่าเท่าไหร่

ร้านเกิดขึ้นได้อย่างไร

ในตอนแรก ที่เจ้าของร้านเรียนจบมาแล้วรู้ความชอบของตัวเอง ว่าเป็นคนชอบทำอาหาร จึงได้คุยกับที่บ้านให้ช่วยลงทุนเปิดร้านให้หน่อย ตอนแรกสุด เปิดขายหน้าบ้านแบบริมถนน ขายมาประมาณ 3 ปี จึงได้ปรับปรุงร้าน มาเป็นในแบบปัจจุบัน

วิธีการเดินทางที่แนะนำ

รถไฟฟ้า และ ต่อด้วย มอไซ หรือ รถสาธรณะอะไรก็ได้ ลงรถไฟฟ้าสะพานตากสิน ออกทางออก 3 ลงมาจะมีวินสามารถบอกเค้าว่าไป เจริญกรุง 85 เข้าไปสุดซอย จะเจอเซเว่น แล้วเลี้ยวซ้ายก็ถึงแล้ว SAIJAI CAFE
เวลา เปิด-ปิด ร้าน
  • 10:00-20:00 วันจันทร์ – ศุกร์
  • **เวลาที่แนะนำ : ถ้าไม่อยากรอคิวหรือว่ารออาหารนาน ๆ บ่าย 2 – 5 โมงเย็น หลังพักเที่ยง กับก่อนคนเลิกงานแล้วก็ก่อนโรงเรียนเลิกค่ะ ใส่ใจเนี่ยลูกค้าจะเยอะเป็นพิเศษเวลา ช่วงเที่ยง และ ช่วงเย็น คือ 6 โมง ถึง 2 ทุ่ม
เพจร้าน Saijai Cafe
หมายเลขติดต่อ 02-6886363, 094-2544446
ไปลองชิมแล้วชอบหรือไม่ชอบยังไงอย่าลืมมาเล่าให้แอดมินฟังบ้างนะคะ ^^