ยุคนี้เป็นยุคที่ผู้คนหันมาให้ความสนใจกับการสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองให้ดูดีได้ง่ายๆ รวดเร็วพอๆ กับต้มมาม่า และนั่นทำให้บริษัท Family Romance ของญี่ปุ่นเห็นโอกาสทางธุรกิจตรงนี้และเข้ามามอบบริการแบบ ‘Real Appeal’ ในการถ่ายรูปเป็นเพื่อนกับลูกค้า เพื่อเอาไปเพิ่มยอดไลค์บน Facebook 

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเลือกเพื่อนที่จะมาเซลฟีด้วยได้ตามสเปกที่ต้องการเลย ไล่ตั้งแต่ เพศ ช่วงอายุ รูปร่างหน้าตา ไปจนถึงจำนวนที่ต้องการ (จะมาแบบเดี่ยวหรือเหมาเป็นกลุ่มก็ได้) ซึ่งทางบริษัทก็จะส่งทีมงานที่ใกล้เคียงสเปกดังกล่าวมาบริการให้ โดยคิดราคาต่อคนที่ 8,000 เยน หรือราว 2,400 บาทไทย ในอัตราสำหรับระยะเวลาบริการ 2 ชั่วโมง

‘ผมจัดงานปาร์ตี้วันเกิดของตัวเองที่โรงแรมในโตเกียวแล้วเรียกทีมงานของ Family Romance มา 10 คนเพื่อมาโพสต์รูปด้วย เราดื่มไปนิดหน่อยที่บาร์ของโรงแรมก่อนจะไปต่อที่ห้องของผม พวกเขามีเค้กชิ้นใหญ่มาเซอร์ไพรส์ด้วย เราถ่ายเซลฟีกันเยอะมาก มันสนุกดีนะ และผมก็โพสต์ภาพพวกนี้ลง Facebook และ Twitter’ ผู้ใช้บริการชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งกล่าว โดยมีการเปิดเผยว่าเขาจ่ายค่าบริการครั้งนี้ถึง 80,000 เยน (หรือราว 25,000 บาท)

นอกจากนี้ Family Romance ยังมีบริการใหม่ที่จะให้ลูกค้าจ้างทีมงานของบริษัทไปรับบทเป็น แฟนใหม่ สนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการโพสต์ภาพลงโซเชียลให้แฟนเก่าได้เห็นว่าเขาหรือเธอได้เริ่มต้นชีวิตใหม่แล้ว โดยลูกค้าสามารถเรียกใช้บริการทีมงานคนเดิมได้เช่นกัน หากอยากจะสร้างภาพลักษณ์ความสัมพันธ์ลงโซเชียลให้ดูจริงจังมากขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม แม้บริการนี้ของ Family Romance จะเข้ามาตอบโจทย์กับกลุ่มคนที่ไม่ได้มีเพื่อนเยอะ หรือรู้สึกโดดเดี่ยวในชีวิตจริงได้อย่างสร้างสรรค์ แต่ก็ถือเป็นเป็นจำนวนเงินไม่น้อยเลยทีเดียวในการซื้อบริการดังกล่าว

อ้างอิง