ขณะที่Fast 8 กำลังกวาดเงินเป็นกอบเป็นกำอยู่ขณะนี้ ยูนิเวอร์แซลมองเงินเข้าแล้วก็คิดว่าเราน่าจะหาเงินจากแฟรนไชส์Fast ได้มากกว่านี้อีก จากที่วางแผนการไว้ว่า Fast จะยุติในภาคที่ 10 ระหว่างนี้เรามาทำภาคแยกกันเถอะ แล้ว 2 เป้าหมายแรกก็คือ “ฮอบส์” บทของ ดเวย์น จอห์นสัน และ “เดคการ์ด ชอว์” บทของ เจสัน สตาแธม

เหตุที่ต้องเป็น ฮอบส์ และ ชอว์ นี่ก็เพราะหลังจาก ดเวย์น จอห์นสัน ปรากฎตัวในบท ฮอบส์ ใน Fast Five รายได้หนังก็กระโดดขึ้นเป็นสองเท่า ภาค4 ปิดที่ 363 ล้านเหรียญ พอภาค 5 ก็โดดไป 626 ล้านเหรียญ แล้วพอเพิ่ม เจสัน สตาแธม เข้าไปในภาค 7 หนังก็สร้างเพดานรายได้ใหม่ขึ้นไปอีกทะลุไปถึง 1,516 ล้านเหรียญ ด้วยรายได้ระดับนี้เลยทำให้เกิดไอเดียโครงการภาคแยกขึ้นมา

ฮอบส์ ตอนปรากฎตัวใน Fast Five

ไอเดียนี้ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะให้ 2 คนนี้อยู่ในหนังภาคแยกด้วยกัน หรือแยกกันคนละเรื่องดี ซึ่งขณะนี้ยูนิเวอร์แซลก็มีการประชุมพูดคุยถึงความเป็นไปได้บ้างแล้ว ว่าอาจจะให้ทั้งคู่นี้ออกมาทำภารกิจร่วมกัน ก็อาจจะออกแนวหนังตำรวจคู่หูทำนองนั้น ที่จริงแล้วทางยูนิเวอร์แซลวางแผนว่าจะชิมลางหนังภาคแยก ฮอบส์ กับ ชอว์ ด้วยการหยอดภาพการหยอกล้อกันระหว่าง ฮอบส์ และ ชอว์เป็นซีนหลังเอนด์เครดิตไว้ท้ายภาค 8 นี้  เพื่อดูปฎิกิริยาตอบรับจากผู้ชม แต่แล้ววิน ดีเซล ก็ไม่พอใจกับไอเดียนี้ เพราะในฐานะที่เขาเป็นผู้อำนวยการสร้าง กลับไม่มีบทโดมินิก โทเร็ตโต้ เกียวข้องในฉากนี้ ทางสตูดิโอก็ไม่อยากให้เรื่องนี้ประทุดรามาระหว่าง วิน กับ ดเวย์น ขึ้นมาอีก ก็เลยยอม ๆ ตัดทิ้งไป

เดคการ์ด ชอว์ ปรากฎตัวใน Fast7

ส่วนโครงการหนังภาคแยก มีความเป็นไปได้ว่าจะออกมาก่อนภาค 9 ซึ่งก็ต้องดูคิวอันหนาแน่นของ ดเวย์น จอห์นสัน ว่าจะมาถ่ายทำภาคแยกแล้วต่อด้วยภาค 9 จะไหวมั้ย บทภาคแยกจะเขียนโดย คริส มอร์แกน เจ้าเก่า ที่เขียนบทให้แฟรนไชส์ Fast มาตั้งแต่ภาค 3 แล้ว รอฟังข่าวคืบหน้าต่อไปครับ หวังว่าผู้ชมจะยังไม่เบื่อหน้าแก๊งนี้กันซะก่อนนะ