อีกหนึ่งการ์ตูนดีงาม จาก เว็บตูน (WEBTOON) ที่เสียดสีสังคมปัจจุบันอย่างรุนแรงเกี่ยวกับ สถานะความรวย – จน แอดมินเองอ่านแล้วยังรู้สึกว่า เออว่ะ มันเกิดขึ้นจิงๆในสังคมของเราในปัจจุบันนี้

  • ชื่อเรื่อง รางวัลที่หนึ่ง
  • หาอ่านได้ที่ เว็บตูน
  • ผู้แต่ง ฮงซึงพโย
  • เรตติ้งใน WEBTOON ปัจจุบัน  9.41

มารู้จักกับคนเขียนเรื่องนี้กันก่อนเลยดีกว่า

ฮงซึงพโย เป็นนักเขียนสัญชาติเกาหลี  ซึ่งผลงานเรื่องแรกของเค้าที่ได้ออกมาในปี 2008 เรื่อง “Nam Gi-han to Be Elite” ถือเป็นงานที่ถูกเสริร์ชหาเยอะระดับต้นๆ ในประเทศเกาหลี ทั้งยังการ์ตูนที่เค้ากำลังเขียนเรื่องล่าสุดนั่นก็คือ รางวัลที่หนึ่ง เองก็เป็นที่นิยมสุดๆ ใน เว็บตูน  อีกด้วย !!! ซึ่งทำให้ ฮงซึงพโย ได้ เป็นหนึ่งในนักเขียนการ์ตูนยอดนิยมในหมู่ผู้อ่านที่สุดในเกาหลี เลยทีเดียว นอกจากนี้ เค้ายังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเมื่อไม่นานมานี้ ไม่ใช่นักเขียนการ์ตูน แต่เป็นนักเขียนบทความ หลังจากที่เขาร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง “Crank” ซึ่งเป็นผลงานของ Sandara Park จาก 2NE1 วง K-pop ชื่อดังของเกาหลีเลยทีเดียว !! เอาเป็นว่านักเขียนคนนี้ดีกรีไม่ใช่เล่นๆเลยครับผม …

เนื้อเรื่องคร่าวๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้

 

ชเวแดบก  นักเรียนจนๆ คนนึงที่ใช้ชีวิตโดยการถูกคนในโรงดูถูก เรื่องความจน มาตลอดชีวิตของเค้า แต่ทว่า ดวงคนมันจะมาอ่ะนะ มีลอตเตอร์รี่รางวัลที่ 1 ปลิวมาหาเค้า ทำให้เค้ากลายเป็นมหาเศรษฐีในชั่วข้ามคืน ด้วยเงิน 16000 ล้านวอน !!! แต่ทว่ามันไม่ใช่ทางที่โรยไปด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป การที่เค้ามีตังเยอะมากๆนั้นทำให้คนที่เคยดูถูกเค้า เริ่มมาประจบเค้าเพื่อหวังแต่เงินๆๆ ทำให้ ชเวแดบก ไม่ไว้ใจใครเลยสักคน ทั้งยังเจ้าของลอตเตอรี่ตัวจริงที่กำลังสืบว่าใครกันแน่ที่เก็บลอตเตอรี่ที่เค้าทำปลิวหายไป และยังมีเรื่องราวต่างๆ อีกมากมาย ใครอยากรู้ก็ลองไปอ่านกันได้เลยที่ เว็บตูน

 


ตัวละครหลัก !!!!!

ชเวเดบก  พระเอกของเรื่อง คนที่เก็บลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ได้

ชองชียอน เพื่อนร่วมห้องที่ ชเวแดบก แอบชอบ

ปาร์คโบฮยอง คนขายขนมปังไข่ แถวบ้านชเวแดบก และเป็นคนที่ไปแลกลอตเตอรี่ให้ แต่เป็นคนบกพร่องทางสมองนิดหน่อย


รีวิว ความรู้สึกตอนอ่านการ์ตูนเรื่องนี้

บอกไว้ก่อนเลยก่อนอ่านการ์ตูนเรื่องนี้คือไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาจากไหนเลย เพียงแค่วันนั้นนอนเล่น เลยอยากหาการ์ตูนอ่านเพลินๆ เลยลองไปดูใน เว็บตูน  แล้วเจอกับเรื่องนี้ เห็นภาพสวยก็เลยลองอ่านๆ ดู กลายเป็นไม่ใช่แค่อ่านเพลินๆ แล้วจ้าาาา !!!! อ่านไปตอนเดียวผมนี่ติดงอมแงมเลยครับ เสน่ห์ของการ์ตูนเรื่องนี้ ก็คือความฝันของคนแทบทั้งโลกเลยมั้ง ที่อยากจะถูกรางวัลที่ 1 แต่ทว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป เงิน มีอำนาจมากมายเหลือเกินสำหรับโลกใบนี้ ทุกครั้งที่การ์ตูนนี้จบไป 1 ตอนมักจะทิ้งปมไว้สักอย่างทำให้เราหยุดอ่านมันไม่ได้ ถึงจะมีบางเรื่องที่มันไม่สมเหตุสมผลอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงถึงขนาดรับไม่ได้ เพราะมันก็คือการ์ตูนก็ต้องมีเวอร์บ้างนิดหน่อยเป็นลูกเล่นให้มันสนุกมากขึ้น ตอนนี้คาใจอยากอ่านต่อมากๆ แต่ตอนนี้การ์ตูนเค้าก็ยังเขียนไม่จบ เอาจริงๆ ไม่อยากสปอยเนื้อเรื่องเยอะมาก แต่แนะนำให้ลองไปอ่านดูจริงๆ ถ้าคุณกำลังมองหาการ์ตูนดีๆสักเรื่องอ่านอยู่ !!!


จบกันไปแล้วกับ รางวัลที่หนึ่ง – การ์ตูนเสียดสีสังคมเรื่องเงินๆ จาก เว็บตูน  คงโดนใจคนชอบการ์ตูนแนวเสียดสีสังคมกันพอตัวเลยแหละ สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ !! บทความหน้าก็ต้องมาลองดูกันว่าผมจะเอาการ์ตูนดีๆเรื่องไหนมาแนะนำกันให้ได้ไปอ่านอีกนะครับผม  สำหรับใครสนใจอยากอ่านการ์ตูนเรื่องนี้เดี๋ยวจะทิ้ง link ให้ไปตามอ่านได้ วันนี้ก็ขอลากันไปก่อนล่ะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าครับผม !!!

อ่านการ์ตูนเรื่อง “รางวัลที่หนึ่ง