นี่คงเป็นสิ่งที่ทุกคนหลายๆ คนรวมทั้งผมอยากจะเห็นมากที่สุด ของการประกบคู่สู้กันของฮีโร่ทั้ง 2 ค่าย ระหว่าง มาร์เวล (MARVEL) ปะทะ  ดีซี (DC) ถึงเราจะไม่เคยเห็นทั้ง 2 ค่ายสู้กันผ่านโลกของภาพยนตร์เลย แต่ใน คอมิกส์(COMIC) ก็ได้จัดการนำฮีโร่จากทั้ง 2 ค่ายมาปะทะกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว !!!  โดยเราจะไม่พูดถึงเหตุผลว่าทำไมทั้งฮีโร่ทั้ง 2 ค่ายถึงได้มาต่อสู้กันเอง เพราะถ้าจะให้เขียนเล่าคงจะยาวมากแน่ๆ ฉะนั้นวันนี้เราจะลองมาดูกันดีกว่าว่า ใครเคยสู้กับใคร และใครเป็นคนฝ่ายคว้าชัยไปนั้น ลองไปดูกันเลยยย กับ 6 คู่การปะทะกันระหว่างฮีโร่ฝั่ง ดีซี และ มาเวล !!

HULK  VS  SUPERMAN 

นี่จัดเป็นศึกช้างชนช้าง เลยก็ว่าได้เพราะมันเป็นศึกของจอมพลังจากทั้ง 2 ค่ายระหว่าง ฮัลค์(hulk) ปะทะกับ ซุปเปอร์แมน (superman) !!!! การต่อสู้ในครั้งนี้สร้างความวอดวายให้กับโลกเป็นอย่างมาก และก็เป็นศึกที่กินเวลานานสุดๆเพราะแทบไม่มีใครอ่อนแรงลงเลย แต่สุดท้ายแล้วผู้ที่ถูกเรียกว่า พระเจ้าแห่งค่าย ดีซี อย่าง ซุปเปอร์แมน ก็สามารถล้ม ฮัลค์ ลงไปได้ในที่สุด !!! ศึกครั้งนี้ค่าย ดีซี เลยเป็นฝ่ายชนะไป

WONDER WOMAN   VS   STORM

คราวนี้มาดูการต่อสู้ของสาวๆกันบ้าง… ถึง วันเดอร์วูแมน (wonder woman) จะเก่งกาจและมีพละกำลังมหาศาลขนาดไหนก็ตาม ก็ไม่อาจเทียบกับ สตอร์ม (Storm) ผู้ที่สามารถควยคุมพลังของธรรมชาติได้  !! การต่อสู้เป็นอย่างดุเดือดแต่ด้วยสายฟ้าของ สตอร์ม ไม่ว่าจะขัดขืนหรือพยายามสักเท่าไหร่ วันเดอร์วูแมน ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย จึงทำให้ค่าย มาเวล ชนะไปครับผม !!!

NAMOR  VS  AQUAMAN

นี่คงเป็นศึกตัดสินของเจ้าแห่งทะเล จากทั้ง 2 ค่ายกันเลยก็ว่าได้ ระหว่าง เนมอร์(namor) จากทางมาเวล และ อควาแมน(aquaman) ของดีซี !!! เป็นการต่อสู้ที่สุดยอดและสูสีมาก ไม่มีใครเอาชนะใครได้สักที แต่ทว่าด้วยความเฉลียวฉลาดของ อควาแมน ทำให้สามารถพลิกเกมส์และเอาชนะ เนมอร์ไปได้ในที่สุด ทำให้ศึกครั้งนี้ ดีซี คว้าชัยไป!!!

ELEKTRA  VS  CAT WOMAN

คราวนี้กลับมาดูคู่ของสาวๆ กันอีกครั้งระหว่าง อิเล็กตร้า(elektra)นักฆ่าสาวจากฝั่ง มาเวล ปะทะกับ แมวขโมยสุดสวย แคท วูแมน(cat woman) ของ ดีซี ศึกครั้งนี้ตัดสินไปด้วยเวลาไม่นานนัก แน่นอนว่าแมวขโมยจะเอาอะไรมาสู้กับนักฆ่ากันได้หละ !! อิเล็กตร้า จัดการ แคท วูแมน ได้อย่างง่ายดาย  ทำให้ มาเวล ชนะไปในศึกนี้ ..

BATMAN  VS  CAPTAIN AMERICA

เป็นศึกฮีโร่ผู้ที่ไม่ได้มีพลังพิเศษอะไรเลยนอกจาก เทคนิคการต่อสู้ และ สมองอันชาญฉลาดของของพวกเค้า ระหว่าง แบทแมน(batman) คนธรรมดาที่มีอุปกรณ์พิเศษของเค้า กับ  กัปตัน อเมริกา(captain america) ผู้มีพลังของ super soldier จากการทดลอง การต่อสู้กันของทั้ง 2 จึงเหมือนการต่อสู้ของคนปกติ ต่อยกันไปต่อยกันมาชิงหาจังหวะกันเพื่อที่จะเอาชนะ แต่ สุดท้ายแล้วคนชนะไปได้นั่นก็คือ แบทแมน นั่นเอง !!! ดีซี จึงชนะไปในศึกนี้

THE FLASH   VS  QUICK SILVER

ศึกในครั้งนี้ถือว่าเป็นศึกตัดสินของผู้ที่มีพลังความเร็วสุดยอดของทั้ง 2 ค่ายเลยก็ว่าได้ !! แต่คงเดากันไม่ยากเท่าไหร่ว่าใครจะเป็นคนชนะไปในศึกครั้งนี้ ควิก ซิลเวอร์(quick silver) ผู้ที่มีความเร็วระดับเสียง กับ เดอะ แฟลช(The flash) ที่มีความเร็วระดับแสง  แค่ความเร็วก็ห่างกันไปไกลแล้ว จึงทำให้ศึกครั้งนี้ เดอะ แฟลช เอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก  ดีซี จึงชนะไป !!


แล้วก็จบกันไปแล้วครับ กับ 6 คู่การปะทะกันระหว่างฮีโร่ DC และ MARVEL !! จริงๆแล้วยังมีอีกหลายคู่มากๆ ของค่ายนี้ที่สู้กัน แต่เราจะยกมาแค่คู่เด่นๆ เท่านั้น ถูกใจคู่ไหนหรือ เสียใจที่ฮีโร่ที่ตัวเองชอบแพ้ไปนั้นก็ไม่ต้องเสียใจไปนะครับ (ฮา) เพราะนี่เป็นเพียงแค่เหตุการณ์ใน คอมมิกส์ เท่านั้น ถ้าชอบก็อย่าลืม คอมเมนต์ และ แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วย ยังไงก็ขอลากันไปกันไปก่อนแล้วมาเจอกันใหม่กับบทความหน้าครับผม