ล่าสุด Muse วงร็อคสัญชาติอังกฤษสุดล้ำ (ล้ำขนาดที่ว่า แม้กระทั่งเสียงรูดซิปกางเกงขึ้นลงก็เคยเอามามิกซ์ใส่ลงในเพลงมาแล้ว) ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในวงดนตรีที่แสดงสดได้ดีที่สุดในโลก ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับ single ใหม่ล่าสุด “Dig Down”

Dig Down
Dig Down
Dig Down
And find faith
When you’re close to the edge
With a gun to your head
You must find a way

เนื้อหาของเพลง Dig Down สะท้อนความจริงของชีวิตที่ว่า เรามักจะพบเจอหนทางในยามที่เราตกต่ำที่สุด ส่วนในแนวทางของดนตรีนั้นทางวงยังคงเลือกที่จะปลดปล่อยออกมาในแนวทางของ Neo-Progressive Rock อันเป็นเอกลักษณ์ของวง

สมาชิกวง Muse จากซ้าย Chris Wolstenholm , Matthew “Matt” Bellamy และ Dominic Howard

โดย Matt Bellamy ฟรอนท์แมนของวงได้กล่าวถึงการเขียนเพลงนี้ไว้ว่า “ ตอนที่ผมเขียนเพลงนี้ ผมอยากจะถ่ายทอดบางสิ่งที่เป็นแรงต้านความชั่วร้ายต่างๆบนโลกใบนี้และผมต้องการให้มันเป็นแรงบันดาลใจและความหวังสำหรับทุกๆคนที่กำลังต่อสู้เพื่อสิ่งที่พวกเขาเชื่อมั่น ผมเชื่อว่าเราสามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ได้ ถ้าเราอยากจะเปลี่ยนมันจริงๆ”

single ใหม่นี้มาพร้อมกับ Official MV สุดล้ำที่สวยเท่ และดูสนุกในสไตล์ของ Action Sci-Fi เป็นเรื่องของหญิงสาวนักสู้ที่มีขาขาดไปข้างและกำลังอยู่ในภาวะจนตรอกแต่ในที่สุดเธอก็ลุกขึ้นมาระเบิดพลังสู้อย่างระห่ำ กำกับโดย Lance Drake และ นำแสดงโดย ลอว์เรน วอสเซอร์ (Lauren Wasser) นักเคลื่อนไหวทางสังคมและนางแบบสาว ที่สูญเสียขาไปข้างหนึ่งจากการใช้ผ้าอนามัยแบบสอดจนติดเชื้อแบคทีเรียและอยู่ในภาวะที่เรียกว่า Toxic Shock Syndrome จนต้องตัดขาไปข้างหนึ่งเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้

Play video

Lauren Wasser