“กาลเวลาที่ดำเนินไปข้างหน้า มักซ่อนความลับไว้ภายใต้กาลเวลา”

จริงๆ ที่เลือกเขียนศิลปินคนนี้ต้องบอกว่าแอดมินเป็นสาวกของ ฮิวโก้ (Hugo) จริงๆ คนอะไรจะเท่ขนาดนี้ แอดมินเห็นยังชอบเลย ทั้งสไตล์การแต่งตัว ทั้งเพลงของพี่แกด้วย บทความนี้จะพาไปเจาะลึกอดีตเบื้องลึกของศิลปินนามว่า ฮิวโก้ ที่หลายๆ คนรู้จัก ว่าแท้จริงแล้วเขาผู้นี้ มีเบื้องหลังที่ไม่ธรรมดา  จะเป็นยังไงนั้นลองติดตามเรื่องราวอันลึกลับของศิลปินคนนี้ในบทความกันได้เลย!!!

ภาพของ จุลจักร จักรพงศ์ หรือ ฮิวโก้

ผลงานด้านการแสดง

จริงๆแล้วเด็กยุค 90 ก็จะรู้ว่า ฮิวโก้ นั้นไม่ได้เป็นเป็นแค่นักร้องเพียงอย่างเดียว เพราะในช่วงยุค 90 ที่ผ่านมา จะมีละครไทยเรื่องหนึ่ง ก็คือเรื่อง “ลูกผู้ชายหัวใจเพชร” ซึ่งเรื่องนี้ ฮิวโก้ รับบทเป็นนักแสดงหลัก ยังไม่พอ ฮิวโก้ ยังเป็นนักแสดงภาพยนตร์ไทยของเราอีกหลายๆ เรื่องยกตัวอย่างคือ 999-9999 ต่อ-ติด-ตาย เป็นหนังสยองขวัญของไทยเรื่องหนึ่ง เรียกได้ว่าถ้าดูจนจบ ถือว่าคืนนั้นได้นอนฝันร้ายกันเลยทีเดียวกับฉากจบสุดพีคของหนังเรื่องนี้

ตัวอย่างภาพลูกผู้ชายหัวใจเพชรจากปกหนังสือ

ภาพตัวอย่างจากหนังเรื่อง 999-9999 ต่อ-ติด-ตาย

ผลงานเพลง

ปัจจุบัน ฮิวโก้ ก็ยังคงสร้างผลงานเพลงออกมาให้เราได้รับฟังกันอย่างต่อเนื่อง แต่ละเพลงต้องบอกเลยว่าเนื้อหาดี แถมยังฟังติดหูอีกด้วย ยกตัวอย่างเพลงเด่นๆ เช่น

  • ความลับในใจ (2546)
  • 99 Problems (2554)
  • Wake Alone (2554)
  • Hailstroms(2557)
  • Nightshift(2557)
  • ครอบครอง (ผลงานล่าสุดปี 2560)

Play video

ตัวอย่างเพลง 99 problems

ประวัติและเบื้องหลังที่ใครหลายๆ คนยังไม่รู้เกี่ยวกับ ฮิวโก้!!

จุลจักร จักรพงศ์ ชื่อเล่นชื่อ เล็ก (หลานของกษัตริย์รัชกาลที่ 5) หรือที่ใครหลายๆ คนรู้จักกันดีในชื่อว่า ฮิวโก้ นั่นเอง เขาเกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2524 เวสต์มินสเตอร์ ลอนดอนประเทศอังกฤษ เขายังเคยได้รางวัลเมขลา ครั้งที่ 22 ผู้แสดงนำชายดีเด่น จากละครเรื่อง ลูกผู้ชายหัวใจเพชร อีกด้วย และในวันนี้เราจะมาอธิบายผังครอบครัวแบบง่ายๆ ว่าทำไม ฮิวโก้ ถึงมีเชื้อสายจากราชวงศ์ไทย ในที่นี้เราขออนุญาตใช้คำศัพท์แบบง่ายๆ เพื่อให้สะดวกต่อการเข้าใจครับ

ภาพของ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ

เรื่องราวมีอยู่ว่า เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ ซึ่งถ้าให้เข้าใจง่ายๆ นั้นก็คือทวดของ ฮิวโก้ และยังทรงเป็นโอรสในรัชกาลที่ 5 ได้เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศรัซเซีย เพื่อเรียนรู้วัฒณธรรมชาวยุโรปและนำกลับมาพัฒนาประเทศ ต่อมา เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ ก็ได้สมรสกับ หม่อมคัธริน เดอ พิษณุโลก  ซึ่งเป็นชาวรัสเซียที่ได้พบกันในระหว่างการศึกษา

ภาพของ หม่อมคัธริน เดอ พิษณุโลก

ทั้งสองได้มีโอรสด้วยกันหนึ่งพระองค์นั่นก็คือ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ ซึ่งท่านก็ได้สมรสกับชาวต่างชาติอีกเช่นกัน คือ หม่อมเอลิสะเบธ เป็นชาวอังกฤษ และจากนั้นก็ได้ให้กำเนิดธิดาหนึ่งองค์คือ ม.ร.ว.นริศรา จักรพงษ์ ซึ่งต่อมาก็ได้สมรสกับ แอลเลน เลวี่ ชาวต่างชาติอีกเช่นกัน และมีลูกก็คือ ฮิวโก้ นี่แหละครับ!!!

ภาพของ จุลจักร จักรพงศ์ หรือ ฮิวโก้ (ซ้าย) ม.ร.ว.นริศรา จักรพงษ์ (ขวา )


ทีนี้ก็พอจะทราบกันแล้วนะครับว่าศิลปิน ฮิวโก้ ที่เราชื่นชอบจริงๆ แล้วมีเชื้อสายราชวงศ์ไทยได้ยังไง แต่ด้วยความที่ยุคสมัย และสังคมได้เปลี่ยนแปลงไป ฮิวโก้ ได้เลือกทางชีวิตแบบของเขา โดยการผันตัวมาเป็นคนสามัญ ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ตามวิถีชีวิตของตัวเอง สำหรับวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ บทความหน้าจะมีเรื่องราวไหนมานำเสนอให้เพื่อนๆ ได้รับชมอีกก็ฝากติดตามกันด้วยน้า บ๊ายบาย