คงถูกอกถูกใจสาวกคนที่ชอบอ่านการ์ตูนแนว ยมทูต กันไปไม่น้อยเลยล่ะสำหรับการ์ตูนเรื่อง “โซล อีทเตอร์ (SOUL EATER )” แต่สำหรับคนที่เคยอ่านแล้วก็ขอให้อุบอิบเอาไว้ก่อน เพราะวันนี้เราจะไปแนะนำให้คนที่ไม่เคยรู้จักหรือเคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้กันนนนนน ถ้าพร้อมแล้วเราไปอ่านกันเลยครับผม !!!!!

ประวัติการ์ตูนเรื่อง โซล อีทเตอร์ !!!!

โซลอีทเตอร์ เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น วาดภาพและแต่งเรื่องโดย โอคุโบะ อัทสึชิ  โดยที่เรี่องนี้เคยตีพิมพ์เป็นเรี่องสั้นแบบตอนเดียวจบ และหลังจากเรี่องนี้ได้รับความนิยมก็ได้เรี่มตีพิมพ์เป็นเรี่องยาวลงนิตยสาร โชเน็งกังกังรายเดือน ของบริษัท สแควร์เอนิกซ์ ตั้งแต่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2547 ถึง 12 สิงคาคม พ.ศ. 2556 โดยรวมเล่มได้ทั้งหมด 25 เล่ม และได้มีเรี่องแยกออกจากเรี่องหลักคือ โซลอีทเตอร์ น็อต! ชึ่งมีเรี่องราวก่อนภาคหลัก ตีพิมพ์ลงนิตยสารเดียวกัน ตั้งแต่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554 ถึง 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ในประเทศไทย ฉบับมังงะได้ลิขสิทธิ์โดย สยามอินเตอร์คอมิกส์ ตีพิมพ์เป็นฉบับภาษาไทย โดยได้ตีพิมพ์มังงะภาคหลักครบทั้ง 25 เล่ม ส่วน โซลอีทเตอร์ น็อต! ได้ตีพิมพ์มาแล้ว 4 เล่มครับผม !! นอกจากนี้ โซลอีทเตอร์ ยังถูกสร้างเป็นการ์ตูนอนิเมชั่น อีกด้วย !!!


แนะนำตัวละครหลักจากเรื่อง โซล อีทเตอร์ !!!

มากะ อัลบาร์น (Maka Albarn) – หญิงสาวผู้ใช้เคียวเป็นอาวุธ นางเอกของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้

โซล อีทเตอร์ อีแวนส์ (Soul Eater Evans) – อาวุธของมากะ สามารถแปลงร่างเป็นเคียวได้ มีความทะลึ่งทะเล้นหน่อยๆ แต่ก็เป็นคู่หูที่ดีของมากะเลยหละ

เดธ เดอะ คิด (คนกลาง)(Death The Kid) – ลูกชายของยมทูตผู้ใช้อาวุธปืนคู่ เป็นคนบ้าความสมบูรณ์แบบในทุกๆ สิ่ง

แพทริเซีย “แพทตี้” ทอมป์สัน (คนซ้าย) (Patricia “Patty) – อาวุธปืนคู่ใจของ คิด เธอเป็นคนแปลกๆ สักหน่อย (ฮา) แต่กลับเก่งรอบด้านเลยหละ

อลิซาเบธ “ลิซ” ทอมป์สัน (คนขวา)(Elizabeth “Liz” Thompson) –  อาวุธปืนคู่ใจของ คิด และเป็นพี่สาวแท้ๆ ของแพทตี้ อีกด้วย

แบล็คสตาร์ โฮชิ (Black☆Star) – ชายผู้ที่คิดว่าตัวเองแข็งแกร่งกว่าพระเจ้า ซึ่งก็แข็งแกร่งขนาดนั้นจริงๆ นั่นแหละ

นาคาสึคาสะ สึบากิ (Tsubaki Nakatsukasa) – อาวุธคู่กายของแบล๊คสตาร์ สามารถเปลี่ยนเป็นอาวุธได้หลากหลายแบบ

คิชิน (Asura) – ตัวร้ายที่สุดของการ์ตูนเรื่องนี้ ผู้ที่ปล่อยจิตบ้าคลั่งไปทั่วทุกมุมโลก !!!!


เนื้อเรื่องคร่าวๆ 

สำหรับคนที่คิดว่าการ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนหน่อมแน้ม ใสๆ ขอบอกเลยว่าคิดผิดดดด !!!!! เพราะมันมีทั้งภาพและเนื้อหาที่รุนแรงอยู่ระดับนึงเลยทีเดียว เนื้อเรื่องถึงจะมีตลกๆ เฮฮาอยู่บ้างแต่หลักๆ จะออกไปทางสายดาร์คซะมากกว่า เรื่องก็มีอยู่ว่าที่โรงเรียน “ซิบุเซน” นั้นได้มีนักเรียนที่ศึกษาเกี่ยวกับการเป็นยมทูตอยู่ โดยที่เค้าจะต้องหาคู่หูคือคนที่สามารถแปลงร่างเป็นอาวุธต่างๆ ได้ เพื่อที่จะออกล่าวิญญานที่ชั่วร้ายบนโลกใบนี้ และจะต้องให้อาวุธของตัวเองกินวิญญานเหล่านั้น หากกินครบ 99 ดวง กับวิญญานแม่มดอีก 1 ดวง อาวุธจะกลายเป็น เดธไซต์ หรือก็คือสุดยอดอาวุธนั่นเอง !! แต่แล้ววันนึงสิ่งมีชีวิตที่อันตรายที่สุดในโลกอย่าง คิชิน ได้หลุดออกมาและทำให้โลกนี้ตกอยู่ในจิตบ้าคลั่ง นักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนจึงต้องออกตามล่าหาคิชินเพื่อที่จะหยุดยั้งเรื่องพวกนี้ !!!! เอาเป็นว่าไม่อยากจะเล่าอะไรเยอะมาก เพราะนี่ก็เป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่อยากแนะนำให้ไปหาอ่านกันจริงๆ ครั้งแรกที่ผมอ่านนี่คือแบบ ติดงอมแงมเลยล่ะ ..

โดยจุดเด่นของเรื่องนี้จะขอตั้งเป้าไปที่คู่หูนักเรียนกับอาวุธ ที่จะต้องออกไปเจอกับคนเก่งๆ มากมาย และการรวบรวมวิญญานทั้ง 99 ดวง ทั้งยังภาพที่วาดผ่านการออกแบบมาอย่างดี เอาจริงเลยนะถ้าให้พูดก็เป็นลายเส้นที่อาร์ทมากๆ ไม่ค่อยเหมือนการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องอื่นๆ ที่เราเคยอ่านกันมา ไม่ว่าจะเป็นฉากต่อสู้ คาแรคเตอร์ของแต่ละคนที่มีจุดเด่นของตัวเอง ทำให้การ์ตูนดูมิติขึ้นมากๆ โอ้ยยยย ชอบบบ ไม่รู้ล่ะอยากให้ลองไปหาอ่านกันจริงๆ !!

ตัวอย่างหนังสือการ์ตูน


จบกันไปแล้วกับอีก 1 บทความ โซล อีทเตอร์ การ์ตูนยมพลอตเรื่องดีงาม  ถ้าใครเคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้แล้วก็ลองมาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม หรือมีการ์ตูนแนวไหนที่อยากให้มาแนะนำกันอีกก็บอกได้เลยยย จะหามาเขียนให้ได้อ่านกันอีกเรื่อยๆ แล้วก็อย่าลืมถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผมด้วย แล้วเจอกันใหม่กับบทความต่อไปครับผม !!