ละครใบ้โรงเล็กจาก เบบี้ไมม์ คณะละครใบ้ที่เพิ่งจบ “เวิลด์ ทัวร์ 2016” มาหมาด ๆ ครั้งนี้คว้าเอาแฟชั่นยุค 90 มายำดิบแบบไม่เกรงใจเด็กหรือคนไม่ได้ดูหนังแฟรนไชส์เรื่อง สตาร์ วอร์ส เลยแม้แต่น้อย แต่แฟนหนังชอบมากค่ะ(ฮา) เอาจริง ๆ รู้สึกเรื่องจะมีความยาวโดยประมาณ 1.30 ชั่วโมง ตามที่ประกาศเอาไว้ตอนแรก แต่เราได้ดูไม่ถึง อาจจะเป็นเพราะรอบสื่อมวลชน หรือเกิดจากปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนดูกับนักแสดงที่ไม่ได้ใช้เวลานานเท่าที่คำนวณไว้ก็ไม่ทราบได้

ทำความรู้จักเบบี้ไมม์ คลิกเลย <<

เรื่องเริ่มด้วยการเล่นตลกทักทายผู้ชม และเข้าถึงตัวคนดูประหนึ่งญาติสนิทมิตรสหาย คล้าย ๆ เป็นการละลายพฤติกรรมคนดูไปในตัวด้วย จากนั้นโชว์ก็ถูกแบ่งออกเป็นหลาย ๆ องก์ (ตอน) ดึงเอาเรื่องท่าทางของคนมาเล่่น ดินฟ้าอากาศ เกมฮิต รวมถึงหนังดังและเพลงในตำนาน

ผู้ชมก็มีส่วนร่วมด้วยนะ !

โดยรวมแล้วมีเสียงหัวเราะตลอดทั้งเรื่อง ไม่ได้มีท่อนไหนที่ทำให้ขำจนลงไปนอนกลิ้ง แถมเราแอบหลับไปแปปนึงด้วยเนื่องจากวันนี้ร่างกายไม่สมประกอบเท่าไหร่ อาจทำให้ดูได้ไม่เต็มที่ ช่วงที่พีคสุดน่าจะเป็นตอนทั้ง 3 คนเล่นบทพ่อแม่ลูก แล้วดึงเอาฉากจากหนังดังอย่าง สตาร์ วอร์ส มาสร้างสีสันและดันอารมณ์คนดูให้สูงขึ้นได้ ความพีคไม่ได้จบเท่านั้น เบบี้ไมม์ รู้จักการใช้แสงเพื่อนำมาสร้างลูกเล่นอย่างดี ยิ่งกว่า โลว์คอสต์ คอสเพลย์ เสียอีกล่ะงานนี้ ต่อจากฉาก สตาร์ วอร์ส ก็ดึงคนดูให้เอนจอยกับโชว์มากขึ้นไปอีก ด้วยการเอาเพลงระดับตำนาน “Beat It – ไมเคิล แจ็กสัน” มาเพิ่มสีสันด้วยท่าเต้นสุดเป๊ะ ! แต่หลังจากนั้นเรื่องราวดันแผ่วลงกลายเป็นดราม่าซะได้ ก็กลายเป็นรู้สึกผิดคาดไประดับนึงเหมือนกัน

สิ่งที่ชอบ ของโชว์นี้และอยากให้น้อง ๆ เพื่อน ๆ หรือคนที่ชอบวิธีการเล่นอารมณ์ด้วย “แสง” ลองซื้อบัตรไปชมโชว์นี้กัน เห้ย ! ไม่อลังการแต่งานดีมากจริง ๆ ก่อนเข้าไปดูก็กะว่าจะไปขำอย่างเดียว ไม่ได้คิดถึงเรื่องเหล่านี้ แต่พอเจอวิธีการจัดแสง ใช้แสงเพื่อสื่ออารมณ์และแสดงอารมณ์ เรารู้สึกเลยว่านี่มันเท่มาก !!!! ที่สำคัญนี่ไม่ใช่การชมเบบี้ไมม์ครั้งแรกของเรา แต่โชว์ครั้งนี้ก็ยังทำให้เรารู้สึก “ว้าว” ได้อยู่ดี ! อ้อ นอกจากเรื่องแสงยังมีเทคนิค “สโลวโมชั่น” แบบแมนนวลที่กำหนดจังหวะได้ค่อนข้างเพอร์เฟคต์เลยทีเดียว ช่วยทำให้โชว์ครั้งนี้ดูหวือหวามีมิติมากขึ้นโข

สรุป

เริ่มเรื่องมาก็เนิบ ๆ ไปด้วยความคาดหวังกับคำจั่วหัว “เวิลด์ ทัวร์” และค่าบัตรที่สูง 400-800 บาท สุดท้ายสิ่งที่ประทับใจกลับไม่ใช่มุกตลก แต่เป็นเรื่องแสงที่ไม่ได้คิดเอาไว้ตั้งแต่แรก นี่ไม่ใช่การชม เบบี้ไมม์ ครั้งแรก ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่ามีความผิดหวัง เมื่อก่อนสนุกกว่านี้เยอะเลย ปรบมือให้โปรดักชั่น แต่เรื่องมุกผิดหวังจ้ะ

เหมาะกับใคร ?

ไม่เหมาะกับเด็ก เพราะเด็กคงไม่เข้าใจความลึกซึ้งที่ เบบี้ไมม์ ต้องการจะสื่อ ให้ผู้ใหญ่โตมากก็อาจจะง่วง ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเหมาะกับใครเป็นพิเศษ แต่ไม่มีพิษมีภัยต่อใครทั้งนั้น ดูได้ทุกเพศทุกวัย

เบบี้ไมม์ ซูเปอร์ฮิต โชว์

  • บัตรราคา: 400/600/800
  • ซื้อบัตรได้ที่: ไทยทิคเกตเมเจอร์
  • รอบการฉาย: ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ 26 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2560

**ห้ามบันทึก ภาพนิ่ง/ภาพเคลื่อนไหว/เสียง ระหว่างการแสดง

ติดตามผลงานและการเคลื่อนไหวอื่น ๆ ของ เบบี้ไมม์ >> ฺBabymime SHOW