ในจักรวาลของ มาร์เวล นั้นมีสิ่งของที่แข็งแกร่งอยู่มากมายเต็มไปหมด รวมทั้ง “โล่ของกัปตันอเมริกา” ก็เช่นกัน ความแข็งแกร่งนี่จัดได้เลยว่าอยู่ในอันดับต้นๆ ของจักรวาลเลยทีเดียว  !! เราคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าโล่ของกันตันมีความทนทานและ สามารถดูดซับพลังโจมที่ได้แทบจะทุกรูปแบบ แต่ทว่าก็เคยมีเหตุการณ์ที่ทำให้ โล่อันนี้แตกมาแล้วหลายครั้งเหลือเกิน ก่อนจะเข้าสู่ 5 เหตุการณ์ ที่ทำให้โล่แตก เราลองมาดูคุณสมบัติของโล่อันนี้กันก่อนดีกว่า !!!

คุณสมบัติของโล่กัปตัน

ขึ้นชื่อว่า โล่ของกัปตันอเมริกา รับรองว่าไม่ใช่ของกระจอกๆ แน่นอน เพราะว่าโล่นี้ทำมาจาก ไวเบรเนี่ยม 100% (อ้างอิงมาจากในภาพยนตร์) ซึ่งมันก็คือโลหะที่มีความทนทานสูงระดับต้นๆ ของจักรวาล มาร์เวล เลยก็ว่าได้  สามารถ ซึมซับการโจมตี ได้แทบจะทุกรูปแบบ เอาง่ายๆ คือยิงระเบิดใส่โล่นี่ก็ไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วนสักนิด จะมีก็แต่รอยดำๆ นะครับ (ฮา) ซึมซับดีแค่ไหนเอาสีทา สียังไม่ลอกอ่ะคิดดู นอกจากนั้นยังไม่มีทางจะเกิดสนิมได้อีกต่างหาก แต่ทว่าก็มีเหตุการณ์ที่สามารถทำให้โล่อันนี้ถึงกับแตกได้อยู่หลายครั้งทีเดียว เพราะเจอพลังที่เหนือกว่าคนละชั้น ลองไปดูกันนะว่ามีครั้งไหนบ้าง !!!

5 เหตุการณ์ที่โล่กัปตันแตก !!!!!!!!!!!

1.ถูกทานอสทำลาย

คนที่สามารถทำลายโล่ของกัปตันได้ไม่ใช่ใครอื่นที่ไหน แต่เป็นตัวร้ายสุดเกรียนแห่งมาร์เวล ทานอส นั่นเอง ในศึก Infinity Gauntlet กัปตันได้เข้าประทะกับทานอสแต่ด้วยความห่างชั้นของพลัง แค่การโจมตีเพียงเปรี้ยงเดียวของเค้า โล่ของกัปตันได้กลายเป็นเศษเหล็กไปเลยทีเดียวครับ ฉากนี้ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นใน Avenger Infinity War ที่จะเข้าฉายในปีหน้าก็เป็นได้นะเนี่ย

2.โดนธอร์ทุบ

เราอาจจะสงสัยว่าเห้ยทำไม ธอร์ ถึงทำลายโล่กัปตันได้ ก็เคยเห็นแล้วไม่ใช่เหรอว่าโล่มันสามารถสะท้อนพลังของโยเนียร์ได้นี่นา !? แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้มันแตกต่างออกไป ธอร์ได้รับพลังของ โอดินฟอร์ซ ทำให้เค้ามีพลังที่ราวกับเทพพระเจ้าเลยทีเดียว แต่จริงๆ การโจมตีของธอร์ก็ไม่ได้ถึงขนาดทำให้โล่ของกัปตันแตกหรอก เพียงแค่โล่ของเค้าถึงขนาดบุบเข้าไปเท่านั้น หลังจากการต่อสู้ได้จบลงธอร์ก็ได้ใช้ค้อนของตัวเองช่วยซ่อมให้โล่กลับมาเป็นเหมือนเดิม

3.ถูกโมเลกุลแมนทำลาย

ครั้งนึงโล่กัปตันได้ถูกทำลายลงอย่างง่ายดาย โดยพลังของ โมเลกุลแมน ซึ่งเป็นตัวร้ายที่โคตรโหดสุดๆ โหดเป็นอันดับต้นๆ ของจักรวาลมาร์เวลเลยก็ว่าได้ เค้าสามารถควบคุมโมเลกุลทุกสิ่งทุกอย่างได้ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตหรือสิ่งไม่มีชีวิต และทุกสิ่งทุกอย่างอย่างล้วนประกอบไปด้วยโมเลกุลอ่ะคิดดูละกัน พลังของเค้านี่แทบจะเรียกว่าเป็นพระเจ้าเลย และนอกจากโล่ของกัปตันแล้ว แม้แต่ โยเนียร์ ค้อนคู่ใจของธอร์เองก็ยังถูกทำลายไปด้วยเหมือนกัน แต่ภายหลัง โมเลกุลแมน ก็ได้ใช้พลังของตัวเองสร้างโล่ของกัปตันขึ้นมาให้ใหม่

4.โล่เป็นมะเร็ง

คนอาจจะสงสัยนะครับว่า เอ๊ะ !! โล่เป็นมะเร็งได้ด้วยเหรอ ?? ต้องบอกเลยว่ามันเป็นเรื่องจริง หลังจากที่ โมเลกุลแมน ทำลายโล่ของกัปตันไปแล้วนั้น เค้าได้สร้างโล่ให้กัปตันใหม่อีกครั้งนึงด้วยพลังของโมเลกุล แต่ทว่าเค้าได้ใส่โมเลกุลผิดไปตัวนึงทำให้โล่กัปตันแตกไปอีกรอบ อุตส่าช่วยซ่อมให้แล้วแท้ๆ (ฮา) คือมันอาจจะเป็นเรื่องที่ฟังดูแปลกๆ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วจริงๆ

5. ถูกด๊อกเตอร์ ดูม ทำลาย

ครั้งนึงกัปตันได้เข้าต่อสู้กับ ด๊อกเตอร์ ดูม ซึ่งในตอนนั้นเค้าได้ขโมยพลังของ บียอนเดอร์ มาทำให้ ด๊อกเตอร์ ดูม มีพลังราวกับพระเจ้า (โคตรโกง) เค้าสามารถบิดโล่ของกัปตันยังกับบิดโอริโอ้ ชิมครีมจุ่มนม ไม่ใช่ละ แต่หลังจากศึกนี้จบลงทุกคนจะสามารถขอพรได้ 1 ข้อและกัปตันก็ได้ขอให้โล่ของตัวเองกลับมาเป็นปกติครับผม


จบกันไปแล้วกับ 5 เหตุการณ์ที่โล่กัปตันแตก นะครับผม !! ถึงจะเป็นของที่แข็งแรงขนาดไหนก็ใช่ว่าจะอยู่ยืนยาวไปซะตลอด… และขอบอกเลยว่าในจักรวาลของ มาร์เวล นั้นยังมีเรื่องราวที่สุดจะเหลือเชื่ออยู่อีกมากมายเต็มไปหมด บทความต่อไปผมจะหยิบยกเรื่องไหนออกมาเขียนก็รอติดตามดูกันได้เลย แล้วก็อย่าลืมมมม ถ้าชอบก็ไลค์และแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมต่อไปด้วยนะครับ วันนี้ก็ขอตัวลากันไปก่อนล่ะ แล้วเจอกันครับผม !!!