หลังจากห่างหายจากการทำเพลงไปนานถึง 5 ปี จากอัลบั้มล่าสุด “ PALMY 5” ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับ single ใหม่ “นวด” เพลงรักที่นำเรื่องราวการนวดแผนไทยมาเปรียบเปรยกับความรักได้อย่างคมคายและโดนใจยิ่งนัก โดยเชื่อมโยงเรื่องราวของความรักกับเรื่องของเส้น คือมีความตึง ความหย่อน ความเกร็ง ความผ่อน เหมือนกับความสัมพันธ์ของคู่รักที่บางครั้งก็ต้องมียืดหยุ่น มีกระตุ้น เฆี่ยนบ้าง ให้กระชับ เพื่อให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ซึ่งครั้งนี้ปาล์มมี่ได้ทำงานกับทางบ้านหลังใหม่ซึ่งก็คือ Genie Records นั่นเอง

Play video

นวด นวด หยุด หยุด นวดเส้น กดจุด
เดี๋ยวตึง เดี๋ยวหย่อน เดี๋ยวเกร็ง เดี๋ยวผ่อน
นวด นวด หยุด หยุด ถึงใจถึงจุด เดี๋ยวเจ็บเดี๋ยวมันก็หาย

โดยเพลง “นวด” มีจุดเริ่มต้นจากร้านนวดใกล้บ้านของปาล์มมี่ ซึ่งเธอเล่าว่า​“ตลอด2-3 ปีที่ผ่านมามี่ยังคงทำเพลงมาตลอด โดยส่วนใหญ่เพลงที่เสร็จจะเป็นเพลงกลางๆ แต่ยังขาดเพลงสนุกที่ใช้สำหรับเปิดตัว ที่ทุกคนจับต้องได้ โดยมี่เป็นคนชอบนวดมาก และก็ได้เป็นเพลงนวดขึ้นมา ตอนป้าเค้ากำลังรีดเส้นเลย โดยแว๊บขึ้นมาว่า คนเราเวลานวดก็เจ็บนะ แต่ก็ยังมานวดอีก ก็เหมือนเวลามีความรัก ถึงแม้จะรู้ว่าเค้าทำให้เราเจ็บ ทำให้เราเสียใจ แต่เราก็ยังจะรักเค้าต่อไป โดยคุณป้าที่อยู่ในมิวสิควิดีโอยังเป็นหมอนวดจริงที่มี่ใช้บริการอยู่เรื่อยๆ อีกด้วย”

ซึ่งในเพลงนี้ ปาล์มมี่ได้มีส่วนร่วมในการทำงานในทุกขั้นตอน โดยเฉพาะกับการเขียนเนื้อร้องซึ่งถือว่าเป็นสิ่งใหม่ที่อยากลองทำดู โดยในส่วนของเนื้อร้องและทำนองก็ได้ แจ๊ป (วีรณัฐ ทิพยมณฑล ) และเงาะ(พีระนัต สุขสำราญ) จากวง THE RICHMAN TOY มาร่วมด้วยช่วยกัน และได้ Cyndi Seui (หรือ Cesar B. de Guzman ศิลปินสาย Electro-Pop และ senior producer แห่งค่าย smallroom) และ Gramaphone Children ศิลปินอินดี้สาย electro-funk มาช่วยในขั้นตอนของการเรียบเรียง ส่วนในขั้นตอน มิกซ์เสียงก็ได้มือดีอย่าง Alonzo Vargas ที่เคยทำงานให้กับ JAY-Z , และ Gwen Stefani มามิกซ์ให้ ขณะที่ขั้นตอน Mastering เป็นฝีมือของ Tom Coyne เจ้าของรางวัล Grammy awards ( Adele , Bruno Mars , Beyonce) โดยทำการ Master กันที่ Sterling Sound ,NYC กันเลยทีเดียว

ในส่วนของ Music Video นั้นก็ทำได้ฉูดฉาด จัดจ้าน เซอร์แนว เสียเหลือเกิน ถือว่าเป็นการกลับมาแบบยิ่งใหญ่มากสำหรับ “นวด” single ใหม่ของ ปาล์มมี่ ศิลปินสาวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพด้วยความตั้งใจและมีเซอร์ไพรซ์ให้แฟนเพลงเสมอมา คงต้องติดตามกันต่อไปว่าในวันข้างหน้าเธอจะมีอะไรมาเซอร์ไพรซ์เราอีก

  • เพลง #นวด – PALMY
  • เนื้อร้อง / ทำนอง : ปาล์มมี่ , วีรณัฐ ทิพยมณฑล , พีระนัต สุขสำราญ
  • เรียบเรียง : Cyndi Seui , Gramaphone Children
  • Produced by : ปาล์มมี่ , ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์
  • Engineered , Recorded & Digital edited : ปณิธาน ตติยารัตน์ , อดิศักดิ์ มีฤิทธิ์
  • Recording Gears from ProPlugin
  • Mixed by : Alonzo Vargas
  • Mastered by : Tom Coyne at Sterling Sound ,NYC

อ้างอิง PALMY5