วันนี้ขอมาเอาใจคนที่ชอบอ่านการ์ตูนมังงะกันสักหน่อย จะว่าเป็นการ์ตูนเก่าก็ว่าได้ (หรือไม่เก่าหว่า) แต่ก็คิดว่าคงมีหลายคนคงจะเคยเห็นหรือได้ยินชื่อของเรื่องนี้กันมาผ่านๆ บ้างล่ะกับเรื่อง เรฟ มาสเตอร์ (RAVE MASTER) ผจญภัยเหนือโลก การ์ตูนแอ็คชั่นสุดจะแฟนตาซี ถ้าใครยังไม่เคยอ่านกันก็ขอบอกเลยว่าคุณเป็นคนที่พลาดมากกกกกกกกกกกกกกกก !!!!!! เดี๋ยวผมจะบอกให้ว่าการ์ตูนเรื่องนี้มันน่าสนใจยังไง อ่ะพร้อมยัง ถ้าพร้อมก็ไปดูประวัติคนที่เขียนเรื่องนี้กันก่อนดีกว่า…

 

ประวัติผู้แต่ง

 

  • ชื่อ : ฮิโระ มาชิม่า (Hiro Mashima)
  • อายุ : 27 ปี
  • เชื้อชาติ : ญี่ปุ่น
  • ผลงานดัง : หนังสือการ์ตูน RAVE (1998- 2005)

ประวัติ : ฮิโรมาชิมะ เกิดที่ประเทศญี่ปุ่นเมือง นากาโนะ พฤษภาคม พ.ศ 2520 เค้าเริ่มเดินทางสายนักเขียนการ์ตูนตอนอายุเพียงแค่อายุ 21 ปีเท่านั้น  และผลงานแรกในชีวิตของเค้าคือ เรฟ มาสเตอร์ นอกจากนี้ยังได้ลงในนิตยสาร โชเนนจัมป์  ทำให้เค้าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งยังได้ทำเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นทางทีวี และได้สร้างมาเป็นเกมแล้ว โดยค่าย โคนามิ เป็นผู้ผลิต คนอาจจะเคยเห็นผลงานของเค้าอีกเรื่องที่ดังไม่แพ้กันนั่นก็คือ แฟรี่ เทล (Fairy Tail) ซึ่งก็เป็นผลงานใหม่ของเค้าที่ได้แรงบัลดาลใจต่อมาจาก เรฟ มาสเตอร์ อีกด้วย

ตัวเอกจากเรฟ และ แฟรี่เทล


เนื้อเรื่องคร่าวๆ 

ฮารุ เด็กหนุ่มบ้านนอกที่อาศัยอยู่บนเกาะ การาจ หลังจากที่เค้าอยู่อย่างสงบสุข ก็ได้ถูกกลุ่มชั่วร้ายผู้ถือครองศิลาปีศาจสีดำอย่าง ดาร์กบลิงค์ เข้าจู่โจม แต่ทว่าในเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เค้าได้รู้ว่าตัวของเค้าได้รับหน้าที่ที่สุดจะยิ่งใหญ่ในการช่วยเหลือโลก เค้าได้กลายเป็นผู้สืบทอดรุ่นที่ 2 ของศิลาแห่งแสงสว่าง เรฟ ไอเท็มเพียงอย่างเดียวในโลกที่สามารถทำลาย ดาร์กบลิงค์ ได้ !!!! ทำให้เค้าตัดสินใจที่จะออกผจญภัยไปทั่วโลก เพื่อรวบรวม เรฟอีก 4 ชิ้นที่หายไป ฮารุต้องเจอกับเหล่าร้ายต่างๆ มากมาย แต่ก็ได้เจอกับเพื่อนพ้องที่ร่วมออกไปผจญภัยกับเค้าเช่นกัน โอ้ยยยยยยยยย เอาจริงๆ เนื้อเรื่องพวกนี้มันค่อนข้างจะมีเยอะอยู่แล้วล่ะนะ แต่เรื่องนี้มันมีเสน่ห์อยู่ที่ อาวุธ ดาบ ของฮารุต่างหาก เมื่อมีพลังของ เรฟ ดาบของเค้าจะสามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ถึง 10 แบบด้วยกัน และแต่ละแบบก็มีพลังที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น ดาบระเบิด ดาบความเร็วเสียง งี้ เวลาอ่านก็จะชอบลุ้นๆ ว่าดาบต่อไปจะเป็นยังไงน้าาา จะมีพลังอะไรน้าาา !!!

รวมทั้ง ดาร์กบลิงค์ ของฝ่ายศัตรูเองก็จะมีพลังที่แตกต่างกันออกไปเช่นกัน ก็คล้ายๆ กับ x-men นั่นแหละที่คนแต่ละคนจะมีพลังที่ไม่เหมือนกัน มันทำให้ฉากต่อสู้ หรือ เนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องมีเสน่ห์มากขึ้นสุดๆ คือก็อยากจะเขียนบรรยายให้เยอะกว่านี้อ่ะนะ แต่กลัวมันจะเป็นการสปอยล์เนื้อเรื่อง เอาเป็นว่ามีหลายฉากเลยที่ทำให้เรารู้สึกแบบ WTF !!!! ทำไมเราถึงคิดไม่ถึงกันนะ ลองไปหาอ่านกันได้เลย รับรองมันส์แน่พะย่ะค่ะ ขอเอาหัวเป็นประกัน


แนะนำตัวละครหลักๆ

ฮารุ กลอรี่ – พระเอกของเรื่อง เด็กหนุ่มผู้มีจิตใจดีเป็นห่วงคนอื่นมากกว่าตนเอง ซ้ำยังเป็นผู้สืบทอดพลังของ เรฟ มาสเตอร์ รุ่นที่ 2

เอรี่ – หญิงสาวผู้ออกตามหาความทรงจำของตัวเอง ได้พบกับ ฮารุ ระหว่างทางและได้ร่วมออกไปผจญภัยด้วยกัน

มุจิก้า – หัวหน้ากองโจรที่เคยหวังจะปล้น เรฟ จากฮารุ แต่สุดท้ายก็ได้มาเป็นเพื่อนกัน สามารถเปลี่ยนรูปร่างของเงินได้ดั่งใจ

พลู – หมา !? เป็นสิ่งมีชีวิตอย่างเดียวที่รุ้ว่าเรฟที่หายไปนั้นอยู่ที่ไหนบ้าง และก็ น่ารักมากกกกก (ไม่เกี่ยว)


รีวิวความรู้สึกหลังจากอ่านเรื่องนี้จบ 

ถึงช่วงกลางๆ เนื้อเรื่องจะมีแอบยืดเยื้อน่าเบื่ออยู่บ้าง แต่ช่วงเปิดเรื่องและจบเรื่องเป็นอะไรที่ลงตัวมากกกกกกก แอบมีฉากที่ทำให้เสียน้ำตาได้อยู่ด้วย ปมที่ถูกผูกไว้ตั้งแต่ต้นเรื่องถูกเซอร์ไพร์สออกมาอย่างสวยงาม และเป็นอะไรที่เราคาดไม่ถึงสุดๆ  ตอนแรกก็แอบเดาตอนจบของเรื่องไว้เหมือนกันนะ แต่สรุปผิดหมดจ้า !!!! คนเขียนสับขาหลอกเราได้เก่งมาก เรื่องนี้ก็ต้องขอชมกันหน่อยล่ะ ฉากต่อสู้ก็สนุก ตื่นเต้น ลุ้นให้เรารู้สึกอยากจะเอาใจช่วยตัวเอกไปซะตลอด ส่วนเรื่องลายเส้นมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ พอเอามาเทียบเล่มแรกกับเล่มหลังๆ ถือว่างานดีขึ้นเยอะมาก ผมนี่ถึงกับต้องซื้อเก็บมาสะสมเลยทีเดียว แนะนำครับ ต้องลองอ่านดูจริงๆ สำหรับเรื่องนี้

 


จบไปอีก 1 บทความสำหรับการแนะนำการ์ตูนเรื่อง เรฟ มาสเตอร์ !!!! เวลามีการ์ตูนที่รุ้สึกว่าอ่านแล้วมันสนุกอ่ะ ชอบอ่ะ ก็อยากจะบอกต่อๆ ให้คนที่ไม่เคยอ่านได้ไปหาอ่านกัน ไหนถ้าใครมีการ์ตูนมังงะในดวงใจก็ลองมาแชร์ให้แอดมินได้รู้บ้างนะ ฮ่าๆๆๆ เอาเป็นว่าใครที่ชอบให้แนะนำการ์ตูนมังงะแบบนี้ก็อย่าลืม ไลค์และแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กันต่อๆ ไปด้วย วันนี้ก็ขอลากันไปก่อนนะครับผม เจอกันใหม่ในบทความต่อไป เย้ !!!