ว่าด้วยเรื่องความสร้างสรรค์นั้น คนไทยคงไม่แพ้ชาติใดในโลก ยิ่งเป็นเรื่องเฮฮาปาจิงโกะด้วยแล้ว พี่ไทยนี่จัดว่าเป็นหนึ่งในตองอูกับเขาเหมือนกัน วันนี้คณะ What The Fact จึงขอจับ 8 โปสเตอร์หนังดังที่อยู่ในช่วงใกล้ ๆ นี้ มาแปลงซะเสียให้กลายเป็นสไตล์ไทย ๆ เสียเลย (คือหลายอันฝรั่งงงแน่ ๆ ..ฮา)

1. The Fate of the Furious หรือ Fast 8 (เข้าฉายไปแล้ว)

ด้วยสโลแกนเท่ ๆ อย่าง Never Give up on Family หนังขับรถอาชญากรรมที่เริ่มเว่อวังพลังวิน ดีเซลขึ้นเรื่อย ๆ เห็นชื่อย่อ F8 กับสโลแกนของหนังแล้วก็น่าล้อเสียจริงล่ะ

2. Baywatch (เข้าฉายที่อเมริกา 25 พ.ค. ส่วนบ้านเราเข้า 1 มิ.ย. นี้)

หนังของดเวย์น จอห์นสัน ที่เต็มไปด้วยหนุ่มสาวหุ่นพริ้งพราวเฉิดฉายกันเต็มหาด แต่ เบย์วอทช์ หรือจะสู้ เบเบ้วอทช์ เน็ตไอดอลระดับตำนานของไทย จริงมั้ย!

3. Wonder Woman (เข้าฉาย 1 มิ.ย. นี้)

วันเดอร์วูแมน หนังฮีโร่หญิงตัวความหวังจากค่ายดีซี เอาเป็นว่าเจอแบบนี้ต่อให้สวยแกร่งอย่าง แกล กาด็อต ก็คงมีเครียดล่ะ

4. The Mummy (เข้าฉาย 8 มิ.ย. นี้)

ป๋าทอม ครูซ ปะทะเดอะมัมมี่สาว หนังเปิดดาร์คยูนิเวิร์สที่จะมีหนังสยองขวัญเกี่ยวเนื่องตามมาอีกเพียบของค่ายยูนิเวอร์แซล โปสเตอร์ดูน่ากลัวจัง ปรับให้ละมุนสักหน่อยดีกว่าไงก็มามี่เหมือนกัน

5. Transformers: The Last Knight (เข้าฉาย 22 มิ.ย. นี้)

ลากยาวกันมาหลายภาค เปลี่ยนตัวเอกฝั่งมนุษย์มาก็หลายครั้ง รอบนี้ย้อนอดีตกันยาวถึงยุคกษัตริย์อาเธอร์เลย ถ้าชื่อภาค The Last Knight มันยังดูไม่น่าสนใจพอ เอาเป็น The Lost Knight คงน่าจะลึกลับขึ้นนะ

6. War for the Planet of the Apes (เข้าฉาย 13 ก.ค. นี้)

สงครามวานรครองพิภพฉบับรีบู้ทล่าสุด ที่ต่อเนื่องกันมาถึงภาคที่ 3 แล้ว ภาคนี้น่าจะเข้มข้นหยดติ๋ง ๆ กันเลยเพราะชื่อภาคบอกว่าเป็นสงครามเลยนะ War for the Planet of the Apes หน้าซีซาร์ก็เครียดเหลือเกินบนโปสเตอร์ ทนดูไม่ไหวต้องช่วยน้องผู้หญิงข้างหลังให้อารมณ์ดีหน่อย เอาไอติมไปกินพลาง ๆ ละกันนะกับ Wall for the Paddle of the Pop

7. Dunkirk (เข้าฉาย 20 ก.ค. นี้)

สงครามโลกฉบับโนแลน น่าจะเป็นอะไรที่มนุษย์ภาพยนตร์ทุกคนรอคอยมานาน และน่าจะเป็นหนังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับจาก Saving Private Ryan (1998) ของสปีลเบิร์กเลยทีเดียว ว่าแต่กัปตันเจมส์ ที. เคิร์ก แห่งสตาร์เทร็กเขามาทำอะไรในดันเคิร์กล่ะเนี่ย แถมถูกกระทำจุดนั้นก็น่าจะเป็น จุดเปลี่ยนของอวกาศ ตามสโลแกนของโปสเตอร์จริง ๆ ล่ะนะ

8. Valerian and the City of a Thousand Planets (เข้าฉาย 20 ก.ค. นี้)

หนังไซไฟของป๋าลุก แบซง ที่เคยมีงานโคตรพีคอย่าง The Fifth Element (1997) มาแล้ว ดูตัวอย่างแล้วก็โคตรน่าดูจริง ๆ ล่ะนะ อะไรจะแฟนตาซีได้ขนาดนี้ แต่พูดถึงความแฟนตาซีแล้ว เจอมหกรรมน้ำรอการระบายของ The City of Angels อย่างกรุงเทพบ้านเราเข้าไป Valerian ต้องเปลี่ยนชื่อเป็น Very Rain แล้วล่ะ

ยังมีหนังดี ๆ น่าติดตามที่จะเข้าฉายเร็ว ๆ นี้อีกหลายเรื่องเลย What the Fact รวมรวมมาให้แล้วตามอ่านแบบจริงจังไม่อำเล่นได้ที่นี่เลยจ้า 14 หนังซัมเมอร์ 3 เดือนจากนี้ ที่ไม่ควรพลาด