วันนี้ก็มาพบกับ การ์ตูนสนุกๆ ดีๆ อีกเรื่องที่ผมล่ะอยากจะแนะนำเหลือเกินให้ได้ไปอ่านกัน โดยเฉพาะคนที่ชอบการ์ตูนแนว จอมเวทย์ แล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดเรื่องนี้เลย แฟรี่ เทล (Fairy Tail)

รับลองว่าเมื่อคุณได้อ่านเล่มแรกเข้าไปนั้น คุณจะแทบหยุดอ่านมันไม่ได้เลย !!!! แต่ก่อนอื่นเราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับคนที่เขียนการ์ตูนดีๆ เรื่องนี้กันก่อนดีกว่า

  • การ์ตูนเรื่อง แฟรี่ เทล
  • ผู้แต่ง ฮิโระ มาชิม่า
  • เชื้อชาติ : ญี่ปุ่น
  • ความสนุก 8/10

ประวัติผู้แต่ง

ฮิโระ มาชิม่า เกิดที่ประเทศญี่ปุ่นเมือง นากาโนะ พฤษภาคม พ.ศ 2520 เค้าเริ่มเดินทางสายนักเขียนการ์ตูนตอนอายุเพียงแค่อายุ 21 ปีเท่านั้น  และผลงานแรกในชีวิตของเค้าคือ เรฟ มาสเตอร์ นอกจากนี้ยังได้ลงในนิตยสาร โชเนนจัมป์  ทำให้เค้าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งยังได้ทำเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นทางทีวี และได้สร้างมาเป็นเกมแล้ว โดยค่าย โคนามิ เป็นผู้ผลิต และผลงานล่าสุดของเค้าอย่าง แฟรี่ เทล (Fairy Tail) ก็ยังคงประสบความสำเร็จดีเยี่ยม ทั้งยังได้แรงบันดาลใจมาจาก เรฟ การ์ตูนเรื่องแรกที่เค้าเขียนด้วย !!


แนะนำตัวละคร 

นัตสึ ดรากูนีล – ดราก้อน สเลเยอร์ ชายผู้มีพลังในการ ฆ่ามังกร โดยใช้ไฟ เป็นคนบ้าๆ บอๆ ที่รักเพื่อนยิ่งชีพ

แฮปปี้ – คู่หูดูโอ้ของนัตสึ  แต่ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงนะ

ลู่ซี่ – ลูกสาวของมหาเศรษฐี ฮาร์ทฟีเลีย เข้ากิลมาเพราะได้เจอกับ นัตสึ เป็นผู้ใช้พลังอัญเชิญเทพแห่งดวงดาว

เอลซ่า – หญิงสาวที่แกร่งที่สุดใน กิลแฟรี่เทล แต่ลึกๆ ในใจก็เป็นคนที่อ่อนโยนมาก

เกรย์ – ผู้ใช้เวทย์น้ำแข็ง ชอบแก้ผ้าเป็นอาชีพ


รีวิวความรู้สึกและเนื้อเรื่องคร่าวๆ

  • ความสวยงามของภาพ 9/10
  • การเล่าเรื่อง 8
  • เนื้อเรื่อง 8
  • แอ็คชั่น 8

ในโลกแห่งนี้การใช้เวทย์มนตร์ถือเป็นเรื่องปกติมาก แล้วก็จะมีกลุ่มคนที่รวมตัวกันและจะเรียกสถานที่นั้นว่า กิลจอมเวทย์  โดยในโลกนี้จะมีกิลลจอมเวทย์ที่มีชื่อเสียงอยู่เยอะแยะมากมาย แฟรี่เทล เองก็เป็นหนึ่งในนั้น  ลูซี่ หญิงสาวจอมเวทย์อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว ต้องการที่จะเข้ากิลนี้มาก แต่ทว่ากลับโดนหลอกให้เข้าโดยผู้แอบอ้างว่าเป็นสมาชิกของ แฟรี่เทล จนได้ นัตสึ เด็กหนุ่มที่ได้พบกันกลางทางสมาชิกตัวของ แฟรี่เทล มาช่วยแล้วพาเธอเข้ากิลไปในที่สุด และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นทั้งหมดของการผจญภัยในครั้งนี้ มีเรื่องต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทำภารกิจระดับยาก เพื่อนโดนจับตัวไป กิลถูกทำลาย และอีกมากๆ ที่พิมพ์บอกทั้งหมดคงจะไม่ไหว เอาเป็นต้องลองไปหามาอ่านกันดูครับผม

ตัวละครในเรื่องนี้ทุกตัวล้วนมีแบล็คกราวที่ถูกปูมาอย่างดี ทำให้เรารู้ความเป็นมาของตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นที่มาของพลัง จุดกำเนิด เป้าหมาย ความฝัน ความยากลำบากที่เคยเจอๆ มา ซึ่งจุดที่เป็นสเน่ห์ของการ์ตูนเรื่องนี้เลยคือตัวของ นัตสึ ผู้ถูกสอนวิชาสำหรับฆ่ามังกร โดนคนที่สอนเค้ากลับเป็น มังกร ซะเอง !! แต่แล้ววันนึง มังกร ตัวนี้ก็หายไปอย่างไร้เหตุผล ซึ่งในภายหลังก็รู้ว่ามีคนแบบเค้าอยู่อีก จึงถือว่าเป็นปริศนาใหญ่ๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่เรื่องนี้อย่างเดียว ประเด็นอื่นๆ เองก็เข้มข้นใช้ได้ เรียกว่าสามารถเอาน้ำตาเราออกมานองตรงแก้มได้เลยอ่ะครับ (ถึงจะมีเนื้อเรื่องที่มันเอื่อยๆ อยู่บ้าง)

ส่วนในเรื่องของลายเส้นก็ไม่ต้องพูดอะไรมาก ฮิโระ มาชิม่า ยังเป็นคนที่คงความสวยของลายเส้นได้สวยงามเหมือนเคย แบบดูรู้เลยว่าคนนี้แหละวาด มีเอกลักษณ์ชัดเจน และในฉากแอ็คชั่นต่อสู้เองก็สนุกมากกกกกกกกกก แบบสะใจจริงๆ เวทย์มนตร์ที่ใช้นี่ก็อลังกาลงานวาดเหลือเกิน เห็นละเมื่อยมือแทนตอนวาดจริงๆ แต่จะติดที่เหตุผลตอนชนะบางครั้งมันดูไร้เหตุผลไปหน่อย แบบเพื่อนจะถูกทำร้าย ก็ระเบิดพลังออกมาแล้วพูดว่าอย่าทำร้ายพวกพ้องชั้น ประมาณนี้ ผมรู้สึกว่ามันเหมือนเห็นบ่อยไปนิดนึง (ฮา) แต่โดยรวมถือว่าสนุกดีครับ หยิบตังในกระเป๋าของท่านแล้วไปซื้อมาอ่านกันในทันที แนะนำ!!!

สรุปดีงาม ไปอ่านกันเถอะ !!!!


ก็จบไปกันแล้วกับ Fairy Tail การ์ตูนแนวจอมเวทย์สุดมัน ที่คุณไม่ควรพลาดอย่างแรง !!!! บอกเลยว่าผมก็เป็นคนที่ชอบอ่านการ์ตูนแนวนี้อยู่แล้ว พอได้อ่านก็คือไม่ผิดหวังเลยจริงๆ สนุกมากกก สนุกจนอยากจะมาเขียนรีวิวแนะนำให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันเลยจริงๆ ถ้าคนเคยอ่านเราเข้าใจกันเนอะ (ฮา) ก็อย่าลืมถ้าชอบก็กดไลค์กดแชร์เป็นกำลังใจให้กันด้วยครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป เย้ !!