แม้ว่าบริการหอพัก Airbnb จะขึ้นชื่อว่าเป็นทางเลือกที่สะดวกสบายและเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้จำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงมีปัญหาที่บางหอพักอาจไม่สามารถให้บริการได้ครบถ้วนสะดวกเหมือนโรงแรมทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ทั่วไป เช่น ผ้าเช็ดตัว หรือ สบู่ยาสระผม หรือสถานที่แวดล้อมห้องพักที่อาจอยู่ในจุดแอดอัดและมีเสียงเล็ดลอดเข้ามาได้ ทำให้ล่าสุด Airbnb เองก็เตรียมจะทดสอบเพิ่มบริการห้องพักแบบพรีเมียม โดยใช้ชื่อว่า ‘Select’ ซึ่งจะเป็นการแยกคุณภาพของหอพักในระดับเดียวกับโรงแรมมาให้ลูกค้าเลือกได้ด้วย

 

ทั้งนี้ รายงานจากสำนักข่าว Bloomberg ระบุว่บริการใหม่ระดับพรีเมียมของ Airbnb นั้นคาดว่าจะลองทดสอบกับผู้ให้เช่าห้องพักที่ได้คะแนนรีวิวระดับดีเยี่ยมต่อเนื่องสม่ำเสมอก่อน โดยมีหลักเกณฑ์ว่าห้องพักที่ให้บริการแบบพรีเมียมนั้นจะต้องเพิ่มบริการอย่าง ออปชั่นเตียงคู่, ห้องน้ำที่สะอาดได้มาตรฐาน รวมถึงมีบริการชาและกาแฟเช่นเดียวกับในโรงแรม ซึ่งทาง Airbnb จะทยอยส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบก่อนจะอนุมัติให้ผู้ให้เช่าห้องพักนั้นได้รับสิทธิในการให้บริการแบบพรีเมียมต่อไป

สำหรับบริการ Select นั้นเล็งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ โดยจะเป็นการเจาะกลุ่มตลาดลูกค้านักท่องเที่ยวระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง และต้องการบริการที่มีระดับเทียบเท่าโรงแรม

อ้างอิง