มิเชล โรดริเกซ นักแสดงสาวที่แฟนภาพยนตร์แฟรนไชส์ Fast and Furious คุ้นหน้ากันดีกับบทบาทของสาวเท่ ‘เลตตี้’ มาตั้งแต่ภาคแรก ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวเผยเป็นนัยว่า ตัวเธออาจจะไม่แสดงหนังในภาคต่อ Fast and Furious 9 หากเนื้อเรื่องในภาคต่อไปไม่เพิ่มความสำคัญของตัวละครเพศหญิง

ทั้งนี้ นักแสดงสาววัย 38 ปีได้โพสต์ข้อความว่า ‘Fast 8 ปล่อยเวอร์ชันดิจิตอลออกมาแล้ว ฉันก็หวังว่าทีมงานจะเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความรักและเคารพที่มีต่อตัวละครเพศหญิงในภาคต่อไป หรือไม่ก็อาจเป็นฉันที่ต้องบอกลาหนังแฟรนไชส์สุดที่รักนี้ไป สำหรับภาคนี้มันผ่านไปได้ด้วยดี ฉันรู้สึกขอบคุณกับโอกาสที่แฟนหนังและทางสตูดิโอมอบให้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา’ 

อันที่จริง ก่อนหน้านี้ โรดริเกซ เคยออกมาแสดงความคิดเห็นว่า Fast and Furious 8 หรือ The Fate of The Furious ที่เพิ่งเปิดตัวฉายไปก่อนหน้านี้นั้นให้ความสำคัญไปกับฉากบู๊แอ็คชั่นโฟกัสไปที่ความแข็งแกร่งของผู้ชายมากเกินไป โดยเฉพาะการให้นำหนักกับตัวละครชายหลักทั้ง ดอมินิก โทเร็ตโต้ และเจ้าหน้าที่พิเศษ ลุค ฮ็อบส์ ซึ่งการเน้นนำเสนอดังกล่าวเธอมองว่าเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดพฤติกรรมรุนแรงในสังคมโลก และเธอรู้สึกแย่ ที่ต้องทำงานในสภาพแวดล้อมที่ผู้ชายถูกให้ความสำคัญและเป็นผู้ควบคุมสิ่งต่าง ๆ นั่นเอง

อ้างอิง