วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจของแฟนฮีโร่ของค่าย ดีซี (DC) กันนะครับผม ว่าจริงๆ แล้วใครคือฮีโร่ที่เก่งที่สุดกันแน่ วันเดอร์วูแมน เหรอ หรือว่า เดอะแฟลช บอกเลยไม่ใช่ใครอื่นไกล คนๆ นั้นก็คื ซูเปอร์แมน ของเรานั่นเอง แต่ไม่ใช่ตอนเค้าในร่างปกตินะครับ แต่เป็น ซูเปอร์แมนในร่างทอง (Superman One Million) ต่างหาก แต่ขอบอกนะว่าเป็นเพียงความคิดเห็นของตัวผมเท่านั้น ถ้าใครคิดว่ามีฮีโร่คนอื่นที่พอฟัดจะตัวนี้ลงก็คอมเมนต์บอกกันได้นะ เพราะคิดไม่ออกจริงๆ ว่ายังจะมีใครจะเทพไปมากกว่านี้อีกรึเปล่า

แต่มาดูประวัติของซูเปอร์แมนในเวอร์ชั่นธรรมดาก่อนดีกว่า

ซูเปอร์แมน คือตัวละครจากหนังสือการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ ผลงานของ ดีซี คอมิคส์ (DC COMIC) สำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ออกแบบโดยนักเขียนชาวอเมริกา เจอร์รี ชีเกล และนักวาดภาพชาวอเมริกาเชื้อสายแคนาดา โจ ชูสเตอร์ ในปี ค.ศ. 1932 ขณะที่ทั้งคู่พักอาศัยอยู่ในเมือง คลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ จนกระทั่งในปี 1938 ทั้งคู่ได้ขายผลงานชิ้นนี้ให้กับสำนักพิมพ์ ดีแทคทีฟ คอมิกส์ (ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น ดีซี คอมิกส์)

ตัวละครนี้ได้ปรากฏตัวครั้งแรกใน หนังสือแอ็คชั่น คอมิกส์ ฉบับที่ 1 (มิถุนายน .. 1938) และยังถูกนำไปทำเป็นซีรีส์ทางวิทยุ, โทรทัศน์, ภาพยนตร์, การ์ตูนช่องในหนังสือพิมพ์, และวิดีโอเกม เรื่องราวของซูเปอร์แมนนั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก ซูเปอร์แมนได้ถูกจัดอันดับให้เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของหนังสือการ์ตูนอเมริกา เอาละเราคงได้รู้จักกับ ซูเปอร์แมน แบบธรรมดาไปแล้วเราไปเจอกับแบบในไม่ธรรมดาบ้างดีกว่า…


ซูเปอร์แมนในร่างทอง (Superman One Million)

ซูเปอร์แมนคนนี้มาจากโลกอนาคต 

ชายคนนี้ไม่ใช่ ซูเปอร์แมน ในเวอร์ชั่นปกติที่เราคุ้นตากันนะ แต่เป็นซูเปอร์แมนที่ท่องเวลามาจากโลกอนาคต โดยเค้าย้อนเวลามาจาก ศตวรรษที่ 853 นั่นเอง ก็ถือว่าไม่ค่อยน่าแปลกใจเรื่องการย้อนเวลาในคอมิกส์ฮีโร่สักเท่าไหร่ เพราะเป็นมุขหากินประจำของทั้ง ดีซี และ มาร์เวล อยู่แล้ว  อย่างเช่นฝั่งมาร์เวลนั้นก็เคยมี สไปเดอร์แมน จากโลกอนาคตด้วยนะ แต่ช่างมันเถอะครับ เพราะเรื่องที่เราจะมาพูดกันในวันนี้คือเรื่องของ ซูเปอร์แมนร่างทอง คนนี้ต่างหาก

เคยอยู่ในดวงอาทิตย์ถึง 15000 ปี !!!!

อย่างที่เรารู้กันว่าที่ ซูเปอร์แมน นั่นจะยิ่งเก่งมากขึ้น หากได้ดูดซับพลังจากดวงอาทิตย์กันใช่มั้ยล่ะครับ แต่ไอซุปเปอร์แมนจากอนาคตคนนี้ได้อยู่ในดวงอาทิตย์ถึง 15000 ปีเลยทีเดียว คือไม่ใช่การอาบแดด หรืออยู่ในโลก แต่เป็นการไปอาศัยอยู่บนดวงอาทิตย์เลยจริงๆ และไอการอยู่ในดวงอาทิตย์นานขนาดนี้เค้าได้ดูดซับพลังของดวงอาทิตย์มากชนิดที่พอออกมาร่างกายของเค้ากลายเป็นสีทองไปเลย !!! คงจะจินตนาการกันไม่ออกใช่มั้ยว่าพลังของเค้าจะมหาศาลขนาดไหน เอาเป็นว่าเค้าได้ก้าวจากคำว่า ซูเปอร์ กลายเป็น เทพเจ้า ไปแล้วครับผม …

The Zord Wall

บินทะลุสุดขอบจักรวาล ดีซี ได้

คราวนี้เรามาดูสิ่งที่ ซูเปอร์แมน คนนี้ทำได้กันดีกว่าครับผม เราจะไม่อธิบายอะไรเยอะแยะมากมาย จะสรุปสั้นๆ ให้ฟังเลยละกันอย่างแรกเลยนั้น ซูเปอร์แมนร่างทอง สามารถบินผ่าน The Zord Wall ได้ครับผม ถ้าคนอ่าน คอมิกส์ มาก็น่าจะพอรู้จัก แต่ถ้าไม่ได้อ่านผมจะอธิบายคร่าวๆ ว่ามันคือกำแพงขนาดใหญ่ที่เป็นสุดขอบจักรวาลของ ดีซี เลย ไม่ว่าใครก็ไม่อาจผ่านไปได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวร้ายระดับบิ๊กเบิ้มอย่าง ดาร์คไซด์ ก็ผ่านไปไม่ได้ แต่ไอซูเปอร์แมนตัวนี้ผ่านไปได้แบบชิวๆ เลยครับผม !!!

แข็งแกร่งขึ้น 15000 เท่า !!!

เพื่อนๆ คงจะรู้ความเวอร์วังของ ซูเปอร์แมน ธรรมดากันอยู่แล้วใช่มั้ย ไม่ว่าจะเป็นการลากดวงดาวได้ ต่อยโลกแตก บินเร็วพอๆ กับแสง แต่ ซูเปอร์แมนร่างทอง นี้ทวีความเก่งของซูเปอร์แมนขึ้นไปอีกเลย 15000 เท่า ถึงจะไม่ใช่ตัวเลขที่เป๊ะแต่ก็คงราวๆ นี้แหละ !! คือเอาเป็นว่าให้เห็นภาพง่ายๆ ถ้าหมัดเดียวของซูเปอร์แมนธรรมดา ต่อยดาวแตกได้ 1 ดวง ร่างนี้จะสามารถต่อยดาวแตกได้ 15000 ดวงประมาณนั้น (มันจะเวอร์เกินไปแล้วนะ)

สามารถเปลี่ยนความเป็นจริงได้

เดี๋ยวขอพูดอะไรที่มันเวอร์ๆ ของไอซูเปอร์แมนร่างนี้กันอีกสักหน่อย คือรู้ไหมว่าไอซูเปอร์แมนตัวนี้ไม่ได้มีดีแค่พลังนะครับ แต่มันสามารถเปลี่ยนความเป็นจริงได้อีกด้วย คือเนรมิตได้หมดทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นคืนชีพให้แฟนของเค้า โลอิส เลน แถมยังสร้างร่างกายให้ใหม่ไฉไลกว่าเดิมอีกต่างหาก และยังเคยสร้าง ดาวคลิปตัน พร้อมชุบชีวิตคนทั้งดวงดาว เค้าก็ยังเคยทำมาแล้ว ไอบ้าเอ้ย ผมว่าคนที่พอจะสู้กับ ซูเปอร์แมน ร่างนี้ได้คงจะมีแค่คนเขียนแล้วล่ะแบบนี้ !!!


เอาละก็จบกันไปแล้วกับ ซูเปอร์แมนในร่างทอง (Superman One Million) หากมีข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมาไว้ที่นี้ด้วยครับผม ถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลค์และแชร์ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปจ้าาา !!!!