ถ้าพูดถึงของขบเคี้ยวคู่ใจนักดูหนัง คงหนีไม่พ้นป็อบคอร์น ซี่งมีขายทุกโรงภาพยนตร์ แต่นอกจากความอร่อย เค็มๆ มันๆ หวานๆ แล้ว สิ่งที่มาแลกเปลี่ยนกับราคาอันแสนแพงก็คือ แพ็คเกจน่าสะสมจากหนังดัง ซึ่งวันนี้เราจะมารีวิว คอมโบเซ็ตล่าสุดจากโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ นั่นก็คือ Sky Jet Bucket Set (สกายเจ็ต บัคเก็ตเซ็ต) ที่ป็อบคอร์นเสริฟมาใน บัคเก็ตรูปเครื่องบินสุดอลังการ

ดีไซน์สวยมั้ย?

ก่อนอื่น มาดูที่มากันก่อนนะครับ สำหรับ สกายเจ็ต (Sky Jet) ที่จะปรากฎในภาพยนตร์ Valerian and the city of a thousand planets เป็นผลงานการออกแบบของ เล็กซัส (Lexus) บริษัทยานยนตร์ชั้นนำซึ่งเป็นบริษัทลูกของโตโยต้าอีกที มารับหน้าที่ออกแบบตัวสกายเจ็ตออกมาได้สวยงามมากโดยจะมีตราของเล็กซัสติดอยู่ด้านหน้าด้วย

Play video

      ทีนี้เราจะลองมาดูดีไซน์กันแบบละเอียดทีละด้านเลยนะครับ

ตัวลำเครื่องบินเป็นพลาสติกสีขาวทึบดูแข็งแรงดีครับ จากมุมข้างมุมนี้เราจะเห็นการออกแบบดีไซน์ตัวเครื่องบินให้คล้ายคลึงกับผลงานการออกแบบของเล็กซัส แต่อาจจะไม่ได้สวยงามเท่าต้นฉบับนัก โดยจะไม่มีส่วนที่เรืองแสงในที่มืดหรือใส่สีให้คล้ายคลึงกับระบบไฟฟ้าที่ตัวสกายเจ็ตตามที่ปรากฎในหนัง และด้านหน้าก็ตัดสัญลักษณ์เล็กซัสออกด้วย

ตัวลำเครื่องบินอีกด้านจะมีการสกรีนชื่อหนัง Valerian and the city of a thousand planets เอาไว้สวยงามดี และเราจะเห็นการเก็บรายละเอียดตัวลำเครื่องบินให้เหมือนดีไซน์ ต้นฉบับมากที่สุด

มุมมองจากด้านบนให้เห็นว่าตัวเครื่องใหญ่พอสมควร และภาพรวมในแง่การดีไซน์ตัวลำเครื่องก็ได้สัดส่วนสวยงามดี

ในส่วนท้องเครื่องบินก็จะมีขาตั้งเพื่อให้สามารถวางโชว์ได้สะดวก หลังป็อบคอร์นหมดแล้ว และมีการสกรีนเครดิตบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ ผู้ได้รับสิทธิจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ รวมถึง มงคลเมเจอร์ประเทศไทย และยังให้เครดิตบริษัทผู้ออกแบบอย่าง เล็กซัสด้วย

ด้านท้ายลำ อันนี้คือเป็นพลาสติกกลมๆทึบๆแล้วแต่งรูปทรงให้คล้ายไอพ่น ซึ่งน่าเสียดายว่าในส่วนนี้ ทางผู้ออกแบบน่าจะเติมลูกเล่นเพิ่มส่วนที่สามารถเรืองแสงในที่มืดได้ก็น่าจะสวยงามอยู่ไม่น้อย

ความสะดวกในการใช้งาน

เมื่อดึงฝาด้านบนลักษณะเป็นหลังคาเครื่องบินขึ้นก็จะได้กินป็อบคอร์นแสนอร่อยข้างใน โดยในส่วนนี้ทำมาจากพลาสติกใสสีเทาเข้ม ซึ่งตอนปิดฝาก็ยอมรับว่ามันสวยดี แต่พอการใช้งานในแง่ของการเป็นภาชนะแล้ว ถือว่าเปิดลำบากพอสมควรด้วยความที่มันทำสลักดึงเปิดเล็กไปหน่อย ถ้าใครไม่มีเล็บก็ลำบากพอสมควรเลยครับ

และเมื่อตัวสกายเจ็ตถูกดีไซน์ให้เป็นของสะสม จึงเกิดปัญหาต่อมานั่นคือ การหยิบจับป็อบคอร์นทานในโรงทำได้ลำบากมาก คือนอกจากจะต้องประคองตัวเครื่องบินขณะกินในที่มืดแล้ว หลายครั้งเวลาดูหนังมันส์ๆก็ต้องสะดุดกับการหาช่องเปิดเพื่อให้ได้กินป็อบคอร์นอย่างยากลำบาก กว่าแบบถังป็อบคอร์นปกติ

ราคา

สำหรับชุด สกายเจ็ตคอมโบเซ็ต สนนราคาซื้อพร้อมน้ำอัดลมในแก้วขนาด 44 ออนซ์ พิมพ์ลายโปสเตอร์ภาพยนตร์ Valerian and the city of a thousand planets จะเริ่มต้นที่ชุดละ 330 บาท ซึ่งผมซื้อที่สาขา เมกาซีนีเพล็กซ์ บางนา ได้มาในราคา 370 บาททั้งชุด แต่สิ่งที่เว็บไซต์ของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ไม่ได้บอกเราคือ นักสะสมทั้งหลายสามารถแยกซื้อเฉพาะ สกายเจ็ต บัคเก็ต ได้ราคาลำละ 285 บาทพร้อมป็อบคอร์น ซึ่งราคาดังกล่าวก็ไม่ได้หนีจากบัคเก็ตเซ็ตอื่นๆของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์นัก แต่ไม่บ่อยที่จะมีแพ็คเกจน่าสะสมขนาดนี้

ดีไซน์                 9/10

การใช้งาน         7/10

ราคา                   9/10

   คะแนนรวม        25/30

       สรุป

ถือว่าคุ้มค่าทีเดียวสำหรับ บัคเก็ตเซ็ตรูปเครื่องบินตัวนี้ ที่แม้จะใช้งานลำบาก แต่ด้วยดีไซน์ที่แม้จะไม่ได้เหมือนในหนังเป๊ะๆแต่ก็ถือว่าทำได้ใกล้เคียง วางโชว์แล้วไม่อายใครในราคาที่ไม่เป็นภาระกับกระเป๋าตังค์มากกว่าปกตินั่นเอง

นอกจากนี้ ทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ยังมีชุดคอมโบ้เซ็ตอื่นๆไว้คอยเสริฟแฟนหนัง Valerian and the city of a thousand planets อีก 2 ชุด