ถ้าพูดฮีโร่ผู้มีพลังแมงมุมเชื่อเลยว่าทุกๆ คนจะต้องนึกถึง ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ หนุ่มสุดกวนผู้เป็นเจ้าของพลังฮีโร่ตัวนี้ แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วไม่ได้มีแต่เค้าเท่านั้นที่เป็น สไปเดอร์แมน นะครับผม ยังมีอีกหลายจักรวาล หรือหลายเหตุการณ์ที่ทำให้สไปเดอร์แมนไม่ใช่ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เอาล่ะเกริ่นกันมาขนาดนี้เพื่อนๆ คงจะเริ่มสงสัยกันแล้วใช่มั๊ยล่ะว่าจะมีใครบ้าง แต่ก่อนอื่นเราไปดูเรื่องราวของสไปเดอร์แมนในเวอร์ชั่นของปีเตอร์กันก่อนดีกว่า !!

สไปเดอร์แมนฉบับ “ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ “

ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เด็กหนุ่มมาดเด็กเนิร์ด มักถูกรังแกอยู่เสมอ วันนึงระหว่างที่ไปทัศนศึกษาเค้าได้ถูก แมงมุมอาบรังสี กัดเข้าให้ ทำให้เค้าได้พลังของแมงมุมมา ไม่ว่าจะเป็นพละกำลังที่มากกว่าเดิมหลายเท่า พ่นใยได้ หรือเซนต์ที่สามารถรับรู้ถึงความอันตรายต่างๆ เหมือนกันแมงมุม และด้วยเหตุการณ์ที่ทำให้เค้าสูญเสีย ลุงเบน ไป พร้อมกับวลีที่ว่า พลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่ง ทำให้เค้าต้องกลายมาเป็นฮีโร่จนถึงทุกวันนี้ แต่ทว่าถ้าคิดว่ามีแต่ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เท่านั้นที่เป็น สไปเดอร์แมนนั้นบอกเลยว่าคุณคิดผิด วันนี้เราจะมาเสนอในหัวข้อที่ว่า 7 สไปเดอร์แมน ที่ไม่ใช่ “ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์” ครับผม !!


 7 สไปเดอร์แมน ที่ไม่ใช่ “ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์”

1.Peter Parquagh

Peter Parquagh จาก คอมิกส์มาเวล์ 1602 ว่ากันว่ามันคือ สไปเดอร์แมน ที่เป็นผู้ดีที่สุดในบรรดาสไปเดอร์แมนในทุกๆ เวอร์ชั่นครับผม โดยเด็กหนุ่มคนนี้ได้ถูก Sir Nicholas Fury ผู้เป็นเจ้าหน้าที่ข่าวกรองของ Queen Elizabeth โดยตรง พามาอยู่ที่ ลอนดอน และเค้าเองก็มีตัววายร้ายขาประจำที่มีชื่อคล้ายๆ กับสไปดี้ของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ อย่าง Baron Octavius อีกด้วย

2. Doctor Octopus

โดยนี่ถือเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่ออีก 1 ของซีรีย์คอมิกส์ของ สไปเดอร์แมน เลย เพราะว่า ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ที่เราคุ้นเคยกันอย่างดีได้ถูก ด็อคเตอร์ อ็อคโตปุส หรือ ด็อคอ็อค ตัวร้ายเจ้าประจำของเค้าขโมยร่างกายในขณะที่ตัวเองใกล้จะตาย จากนั้นปีเตอร์ก็ถูกด็อคอ็อคในร่างของสไปเดอร์แมนฆ่าตาย แต่ในขณะที่ ปีเตอร์ กำลังจะตายในร่างของด็อคอ็อคนั้น ได้ฝากฝังเจตจำนงของตัวเองเป็นคำสั่งเสียสุดท้ายก่อนสิ้นใจไป จึงทำให้ ด็อคอ็อค กลับตัวกลับใจและทำหน้าที่ต่อจากปีเตอร์และกลายมาเป็น The Superior Spider-Man

3. Miles Morales

สไปเดอร์แมน คนที่สอง ต่อจาก ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์  ทั้งยังเป็นคนผิวสีคนแรกที่ได้เป็นสไปเดอร์แมนอีกด้วย โดย Miles ได้พลังของ สไปเดอร์แมน จากการโดนแมงมุมกัดเหมือนกับ ปีเตอร์ เช่นเดียวกัน แม้ช่วงแรกดูเหมือนจะมีกระแสต่อต้าน สไปเดอร์แมน ผิวสีอยู่บ้าง แต่ภายหลัง Miles ก็ได้เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน พร้อมกับที่จะมี อนิเมชั่นของเขาในปี 2018 อีกด้วย แต่โดยรวมผมชอบชุดของสไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นนี้มาก เท่ได้ใจจริงๆ ไม่เชื่อลองดู !!

4.William Braddock

สไปเดอร์แมนคนนี้แตกต่างจากฉบับของ ปีเตอร์ อยู่ตรงที่เค้าเป็น สไปเดอร์แมน ที่อยู่ อังกฤษ โดยตอนเกิดศึกที่มีคนพยายามจะแย่งชิงพลังแมงมุมจากจักรวาลต่างๆ ก็ได้เค้าเนี่ยแหละเป็นคนคอยรวบรวมสมาชิก สไปเดอร์แมน จากหลากหลายจักรวาลให้มาช่วยเหลือกัน โดยชื่อฮีโร่ที่เค้าใช้นั้นคือ  Spiderman-UK

5.Pavitr Prabhakar

จาก สไปเดอร์แมน สัญชาติอังกฤษ คราวนี้มาไกลอีกหน่อยกับ สไปเดอร์แมนอินเดีย โดยคราวนี้เป็นทีของ Pavitr Prabhakar หนุ่มน้อยยากจนคนหนึ่งซึ่งมีป้าชื่อ Maya และลุงชื่อ Bhim โดนทั้งคู่อาศัยอยู่ที่ Mumbai โดยเค้าได้รับพลังสไปเดอร์แมนมาจาก “Ancient Yogi” หรือถ้าบ้านเราเรียกก็คือพราห์มที่มีความขลังอะไรประมาณนั้นอ่ะครับ และนั่นก็เป็นเหตุที่ทำให้เขาได้พลังของแมงมุมมา ซึ่งจะต่างจากเวอร์ชั่นอื่นๆ ที่จะได้รับพลังเพราะแมงมุมอาบรังสีนั่นเอง

6.Yu Komori

คราวนี้ยังคงมีสไปดี้จากสัญชาติอื่นอีก 1 คน ถ้าดูจากรูปข้างบนเพื่อนๆ คงจะเดากันได้ไม่ยากใช่มั้ยล่ะ เพราะเค้าคือ สไปเดอร์แมน แห่งแดนปลาดิบ หรือก็คือ ญี่ปุ่น นั่นเอง และที่มาของพลังแมงมุมของเค้าเองก็ไม่ได้แตกต่างจากเวอร์ชั่นอื่นๆ สักเท่าไหร่เพราะเค้าเองก็ถูกแมงมุมที่อาบรังสีจากการทดลองกัดเหมือนกันครับผม

7.Peter Poker

คราวนี้แหวกจากคนที่มีพลังแมงมุมกลายมาเป็นหมูที่มีพลังแมงมุมกันบ้างครับ (ฮา) แต่จริงๆ แล้วเค้าไม่ใช่หมูที่โดนแมงมุมกัดเลย แต่เค้าเป็นแมงมุมที่ถูก ป้าเมย์อาบรังสี กัดจนเค้ากลายเป็นหมูที่มีพลังแมงมุมครับผม โดยจักรวาลที่เค้าอยู่นั้นจะไม่มีมนุษย์อยู่แม้แต่คนเดียว ฮีโร่คนอื่นๆ นอกจากเค้าก็จะเป็นพวกสัตว์เหมือนกันเช่น กัปตันอเมกาที่เป็นแมว ไอร่อนแมนที่เป็นหนู เป็นต้น


ก็จบกันไปแล้วกับ 7 สไปเดอร์แมนที่ไม่ใช่ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เพื่อนๆ รู้จักใครกันบ้างหรือถ้าอยากอ่านเรื่องราวของคนไหนก็ลองคอมเมนต์บอกได้ แล้วผมจะมาเจาะลึกประวัติกันให้ได้อ่านกัน สำหรับวันนี้ขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผม เย้ !!!