ถ้าพูดถึงหนังที่ผมกำลังใจจดใจจ่ออยากให้เข้าโรงมาฉายสักทีตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น Avengers Infinity War หนังรวมซูเปอร์ฮีโร่ของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง มาร์เวล แน่นอน ซึ่งหนังเรื่องนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ภาคด้วยกัน ที่เป็นแบบนี้อาจเป็นเพราะตัวร้ายที่ ทีมอเวนเจอร์ ต้องเจอก็คือ ธานอส(THANOS) ก็เป็นได้ เพราะเป็นตัวรายที่ได้ขึ้นชื่อว่าโหดที่สุดในจักรวาลแล้วครับผม วันนี้ผมเลยจะมานำเสนอ 7 ความเทพของเค้าให้เราได้ดูกัน ซึ่งบอกเลยว่า มันโกงและโหดมากในคอมิกส์ !!


7 เรื่องราวความเทพของ “ธานอส”

1.พละกำลังปกติมากกว่าเดอะฮัลค์

อันนี้ขอบอกก่อนเลยถ้านำจอมพลังของโลกอย่าง เดอะฮัลค์ มาวัดกับ ธานอส แบบแค่พลังเพรียวๆ เลยนะ ไม่มีเวทย์มนตร์หรือไอเทมอื่นๆ มาช่วยสักกะอย่างเดียว พละกำลังของธานอสเรียกได้ว่าสูสีหรือมากกว่า เดอะฮัลค์ ได้เลยครับผม

2.ครอบครอง THE INFINITY GAUNTLET 

Infinity Gauntlet หรือถ้าเรียกตามภาษาบ้านเราก็ ถุงมือเกรียน อาวุธขึ้นชื่อของ ธานอส เค้าล่ะ โดยถุงมือจะประกอบไปด้วยอัญมณีที่เรียกว่า Infinity Stones 6 เม็ดด้วยกัน โดยอัญมณีแต่ละเม็ดจะมอบพลังให้แก่ผู้ใช้แตกต่างกันไป เช่น มอบความแข็งแกร่งไม่รู้จบ ควบคุมจิตใจผู้อื่น วาร์ปไปไหนก็ได้ ย้อนเวลาได้ เปลี่ยนแปลงความเป็นจริง และอีกมากมายเต็มไปหมด คือถ้ามีถุงมือนี้ไม่ว่าใครก็จะกลายเป็นไอ้ขี้โกงได้เลย (ฮา)

3.ดีดนิ้วทีเดียวตายครึ่งจักรวาล

จากข้อข้างบนหลังจากที่ ธานอส ได้ครอบครอง Infinity Gauntlet ที่มีอัญมณีครบทั้ง 6 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เค้าได้ดีดนิ้วทีเดียวทำให้คนหายไปครึ่งจักรวาล ทำให้ทั้งจักรวาลไม่ว่าจะเป็นฮีโร่จากในโลก เทพ หรือแม้แต่สิ่งมีชีวิตจากดาวอื่นๆ ต่างวุ่นวายกันไปหมดและเป็นต้นเหตุของศึก Infinity War อีกด้วย แต่พอมารู้เหตุผลที่ ธานอส ทำแบบนี้ถึงกับต้องช็อคกันเลยทีเดียว จะพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือที่ ธานอส ลบคนไปครึ่งจักรวาลก็เพียงแค่จะจีบ เดธ หญิงสาวที่ตัวเองรักนั่นเอง เห้ออออ แค่เรื่องหญิงต้องทำอะไรขนาดนี้ด้วยเหรอ

4.ตบโล่กัปตันทีเดียวแตก

อย่างที่รู้กันดีว่า โล่กัปตันอเมริกา นั้นทำจากแร่โลหะ ไวเบรเนี่ยม ที่สามารถดูดซึมการโจมที่ได้ทุกรูปแบบ แต่ทว่าในศึก Infinity War เค้าได้ถูก ธานอส ใช้มือตบแค่เปรี้ยงเดียว โล่ถึงกับแตกละเอียดเป็นผุยผงเลยครับผม ก็ต้องมาดูกันว่าในหนังถ้า 2 คนนี้ปะทะกันจริงๆ โล่กัปตันจะแตกเหมือนในคอมิกส์รึเปล่า แต่ก็มีแนวโน้มสูงมากที่จะเป็นแบบคอมิกส์เพราะนี่ถือเป็นเหตุการณ์นึงที่ช็อคมากในสงครามนี้

5.เคยครอบครองพลังที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล

ครั้งหนึ่ง ธานอส ได้เคยครอบพลังที่ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลของ มาร์เวล ที่เรียกว่า Heart Of The Universe หรือก็คือ หัวใจของจักรวาลนั่นเอง มันคือพลังที่ทำให้ผู้ใช้จะสามารถทำอะไรกับจักรวาลก็ได้หมดเลยในจักรวาลนี้ เอาง่ายๆ คือเป็นพลังที่รองจากคนเขียนเรื่องเลยล่ะครับ ไม่มีสิ่งมีชีวิตใดๆ ในโลกจะสามารถสู้กับ ธานอส ได้อีกต่อไป ต่อให้รวมเทพหรืออะไรมาทั้งหมดแค่วินาทีเดียวก็โดน ธานอส ฆ่าเกลี้ยงได้เลย

6.เคยสู้กับฮีโร่ทั้งหมดของ มาร์เวล ด้วยตัวคนเดียว

จากข้อข้างบนหลังจากที่ ธานอส ได้ครอบครองพลังของ Heart Of The Universe แล้วจึงทำให้ฮีโร่รวมถึงเทพทั้งจักรวาลร่วมมือกันเพื่อจะสยบ ธานอส แต่ผลที่ได้คือเพียง ธานอส คิดในหัวฮีโร่ทั้งหมดก็แพ้ไปอย่างง่ายดาย นี่ถือว่าเป็นวายร้ายที่โหดและโคตรโกงได้หรือยังล่ะครับ หึหึหึ

7.เคยลบทั้งจักรวาลทิ้ง

ยังไม่จบกับความโหดของ ธานอส หลังจากที่เค้าสู้กับฮีโร่ทั้งจักรวาลแล้วเค้ารู้สึกหงุดหงิดต่อทุกสิ่ง จึงได้ทำการลบจักรวาลให้หายไปทั้งหมดซึ่งลบง่ายยิ่งกว่าลบรอยดินสอออกจากระดาษซะอีก จนเหลือเพียงแค่ตัว ธานอส กับความมืดมิด แต่ทว่าจุดสิ้นสุดของเรื่องราวนี้ ธานอส ได้กลับใจด้วยเหตุผลอย่างนึงซึ่งยังไม่ขอเล่านะครับเพราะเนื้อหามันอาจจะยาวไปสักหน่อย ไว้จะมาเขียนให้ได้อ่านกันอีกที เอาเป็นว่า ธานอส ได้นำจักรวาลที่ตัวเองลบกลับคืนมาโดยแลกกับชีวิตของตัวเค้าเอง (ฮือ จริงๆ ก็แอบเป็นคนดีนะเนี่ย)


ก็จบกันไปแล้วกับ 7 ความเทพของ “THANOS” ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน  ถ้าผิดพลาดอะไรก็ขออภัยในที่นี้ด้วยนะครับผม จริงๆ แล้วเรื่องราวของตัวร้ายตัวนี้มีอีกเยอะมาก ผมจะลองหาเรื่องที่น่าสนใจของเค้ามาเขียนอีกเรื่อยๆ และก็อย่าลืมถ้าชอบก็ กดไลค์และแชร์ หรือคอมเมนต์พูดคุยกันได้ครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปครับผม !!