ตลอดเวลา 20 กว่าปีมานี้คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักกับการ์ตูนแนวโจรสลัดอย่าง ONE PIECE กันใช่มั้ยล่ะครับ การผจญภัยของ ลูฟี่หมวกฟาง ที่ต้องการเป็นราชาโจรสลัดได้ออกเดินทางพบกับเรื่องราวต่างๆ มากมายโดยเราจะสามารถหาดูได้ในแบบ ฉบับมังงะ หรือ อนิเมชั่น กันแล้ว มาถึงคราวนี้อีกไม่นานเราคงจะได้เห็นตัวครในเรื่องนี้ได้มีชีวิตผ่านจอเงินในแบบฉบับคนแสดงจริงๆ สักที ซึ่งผมเองก็เป็นแฟนการ์ตูน ONE PIECE อยู่แล้ว ใฝ่ฝันมาตลอดว่าอยากดูเวอร์ชั่นคนแสดงสักครั้งในชีวิต และในตอนนี้ก็ถูกคอนเฟิร์มแล้วด้วยว่าจะสร้างแน่นอนครับผม !!

โดย อ.โอดะ เออิจิโร่ ผู้วาดการ์ตูนเรื่องนี้ได้บอกกับเราว่า ทางฮอลลีวู้ดมีความต้องการที่จะนำเอา วันพีช ไปสร้างเป็นละครทีวีซีรี่ย์ แบบ คนแสดง (live action drama) โดยจะอยู่ภายใต้การผลิตของสตูดิโอผู้สร้างซีรี่ย์ขื่อดังอย่าง Prison Break โดยจะเป็นการ “ดัดแปลงเนื้อเรื่อง” จากต้นฉบับไปสร้าง โดยที่ตอนนี้ยังไม่ได้ระบุข้อมูลว่าจะนำเนื้อเรื่องในช่วงไหนของการ์ตูน หรือคนแสดงจะเป็นใครกันแน่อีกด้วย (ถ้าทราบแล้วผมจะมาอัพเดตทีหลังครับ)

ONE PIECE ซีรีย์คนแสดงจะถูกดูแลโดยสตูดิโอผู้สร้าง Prison Break

ทั้งนี้ทั้งนั้น อ.โอดะ ได้พูดต่ออีกว่า ในหลาย 10 ปีที่ผ่านมาเคยมีคนมาติดต่อขอนำการ์ตูนชุด วันพีช ไปผลิดเป็นซีรีย์คนแสดง มาหลายครั้งนับไม่ถ้วน แต่แกก็ไม่เคยยอมเลยสักครั้งเดียว จนกระทั่งตอนนี้ โดยสิ่งที่อาจารย์ขอไว้มีเพียงอย่างเดียวเท่านั้นคือ “ขอให้ทำออกมาอย่าทรยศแฟนคลับวันพีชที่ติดตามผลงานของเค้ามาตลอดถึง 20 ปี” ฉะนั้นนี่อาจจะเป็นการ์ตูนมังงะในเวอร์ชั่นคนแสดงที่ดีที่สุดแห่งยุคเลยก็ว่าได้

ผลตอบรับของแฟนคลับ

แน่นอนว่าเซอร์ไพรส์คนทั่วโลกเลยก็ว่าได้ บางคนถึงขนาดอดใจไม่ไหวทำโปสเตอร์มโนนักแสดงขึ้นมาเองเลยก็มี แต่ทว่าก็มีฝั่งที่ไม่เห็นด้วยเพราะกลัวมันจะออกมาแย่ เพราะว่ามังงะเวอร์ชั่นคนแสดงเรื่องอื่นๆ ที่เคยทำออกมาอย่าง ดราก้อนบอล หรือ ไททัน นั้น มีผลตอบรับค่อยข้างแย่ และเนื้อเรื่องที่ถูกนำไปบิดจนแทบไม่เหลือโครงเรื่องเดิมเลยอีกด้วย ทำให้แฟนการ์ตูนมังงะต่างพากันผิดหวังกันไปเป็นแถบๆ แต่ก็ต้องมาคอยลุ้นเอาใจช่วยให้ วันพีช เวอร์ชั่นนี้ออกมาด้วยดีทีเถอะ (ฮา)

โปสเตอร์ที่แฟนคลับวันพีชทำ