ลูกชายของเรานั้นมีพรสวรรค์เหมือนพ่อของเขา”

ทาลินดา ภรรยาหม้ายของฟรอนท์แมนแห่งวงร็อค Linkin Park ผู้ล่วงลับ เชสเตอร์ เบนนิงตัน กล่าวหลังจากที่เธอได้แชร์งานเพลงใหม่จากลูกชายของเธอและเชสเตอร์ผ่านทวิตเตอร์

“Reveries 4” เป็นงาน EP ที่ประกอบไปด้วยบทเพลงเดี่ยวเปียโน 4 เพลงจากเจมี่ เบนนิงตัน (Jaime Bennington) นักแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์และนักเขียนบทภาพยนตร์วัย 21 ปี ซึ่งเขาได้กล่าวถึงงานเพลงใหม่ของตนว่า “ด้วยความรักที่ผมมีต่องานเพลงอันน่าเหลือเชื่อของดิมิทริ ชอสตาโกวิช ( Dimitri Shostakovich) ที่ผมได้เก็บเกี่ยวศึกษามาตลอดช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทั้งงานซิมโฟนีที่เป็นระบบระเบียบ งานสตริงควอเท็ตที่แสนเศร้าสร้อยและลึกลับ รวมไปถึงงานเดี่ยวเปียโนอันแสนประหลาดล้ำ ทำให้ผมมานั่งอยู่หน้าเปียโนและตอบโต้กันถึงดนตรีในแบบที่เราต้องการถ่ายทอดออกมา”

“บทสนทนาระหว่างผมและเปียโนของผมจบลงตรงที่ว่าเราจะทำเพลงที่เรียบง่ายแต่ไพเราะ และผมมีความตั้งใจที่จะหลีกหนีจากหลักการต่างๆที่ผมมักจะยึดติดอยู่กับมัน”

เจมี่เสริมต่อว่า “งานเพลงเหล่านี้พาผมออกจากรูปแบบ ฮาร์โมนี่ และเวลาทั้งหลาย และผลจากการทดลองครั้งนี้ก็ทำให้ผมได้ในสิ่งที่ผมไม่เคยเขียนได้มาก่อน และผมอยากจะเน้นย้ำว่าผมใช้เวลาเป็นอย่างมากในการบันทึกเสียงและเล่นบทเพลงเหล่านี้ (เท่าที่ความสามารถผมจะเอื้ออำนวย อย่างไมโครโฟนที่ผมมีก็คือจากโทรศัพท์ผมเท่านั้นเอง)”

เจมี่นั้นมีความผูกพันกับพ่อของเขามาก และเขาก็ได้พลังทางดนตรีมาจากเชสเตอร์เป็นอย่างยิ่ง เชสเตอร์เปรียบเสมือนฮีโร่ของเขาเลย ซึ่งทาลินดาได้กล่าวถึงการจากไปของเชสเตอร์ พ่อและสามีอันเป็นที่รักยิ่งไว้ว่า “ฉันสูญเสียคู่ชีวิตของฉันไปส่วนลูกๆก็สูญเสียฮีโร่ของพวกเขา เราเคยมีชีวิตที่เป็นดั่งเทพนิยายแต่บัดนี้มันกลายมาเป็นละครโศกนาฏกรรมของเชกสเปียร์ ฉันจะเดินต่อไปอย่างไร ฉันจะเก็บเศษซากของวิญญาณที่แตกสลายนี้ได้อย่างไร”

“เขาเป็นดั่งจิตวิญญาณที่เปี่ยมด้วยรักและสว่างไสวอันมีเสียงไพเราะราวทูตสวรรค์ บัดนี้เขาได้ปราศจากความเจ็บปวดทั้งหลายและขับกล่อมบทเพลงอยู่ในดวงใจของพวกเราทุกคน”

“ขอพระเจ้าอวยพรผองเราและช่วยเราให้เราได้เข้าหาใครสักคนเมื่อเราเจ็บปวด เชสเตอร์คงอยากให้เราทำเช่นนี้ ขอให้เธอไปสู่สุคติ ที่รักของฉัน”

เชสเตอร์ทวิตแสดงความดีใจเมื่อคราวที่ลูกชายเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย

 

เชสเตอร์บอกว่าลูกชายของเขาอยากเป็นนักแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์และเกมส์ และเขาเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์

เจมี่กับพ่อเชสเตอร์และแม่ทาลินดา

ฟังและติดตามผลงานเพลงของเจมี่ได้ใน

Website ของ Jaime Bennington

source : Chester Bennington’s widow shares music made by son