มาดูกันว่าจะมีตัวละครที่เพื่อนๆหรือใครชื่นชอบกันอยู่หรือเปล่า!!!

สำหรับการ์ตูนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ในเรื่องที่เกี่ยวกับความรัก หลายๆเรื่องจะมีฉากจบที่แฮปปี้ เอนดิ้งอยู่มาก เช่น พระเอกรักกับนางเอกและอยู่อย่างมีความสุข แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเช่นนั้น ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่สมหวังในความรักเช่นกัน วันนี้ผมก็เลยจะแนะนำ 10 ตัวละครการ์ตูนญี่ปุ่นที่ไม่สมหวังในความรัก เป็นหัวข้อที่น่าสนใจผมก็เลยจับมาเขียนเป็นบทความในครั้งนี้ จะมีใครบ้างลองไปชมกันเลยครับ

Kirigaya Suguha

จาก Sword Art Online

แน่นอนว่าเรื่อง Sword Art Online นี้มีคนที่ไม่สมหวังในความรักอยู่เยอะพอสมควรเพราะเนื่องจากพระเอกอย่างคิริโตะนั้นแต่งงานกับอาสึนะในเกมมานานแล้ว ทำให้คนอื่นนอกจากนั้นก็แห้วหมด โดยผมจะยกมาแค่คนเดียวก็คือ “คิริกายะ สึกุฮะ” หรือลีฟา ผู้ซึ่งเป็นน้องสาวต่างสายเลือดของพระเอกของเรานั้นเอง ซึ่งตอนแรกนั้นเธอได้เริ่มเล่นเกม ALO และชอบนักดาบที่ไปผจญภัยด้วยกันแต่ปรากฏว่าเธอมารู้ภายหลังว่าคนนั้นก็คือพี่ชายตัวเองแถมกำลังจะไปช่วยภรรยาอีก ซวยจริงๆ

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของโปรแกรมเมอร์อัจฉริยะที่มีชื่อว่า คิริงายะ คาสึโตะ เขาได้เข้าร่วมเล่นเกมเสมือนจริงที่มีชื่อว่า Sword Art Online หรือ SAO ซึ่งเมื่อเขาเล่นเกมส์ต้องพบว่าตนเองไม่สามารถลอ็กเอาท์ออกจากเกมได้ เหล่าผู้เล่นเกมทั้งหมดต้องติดอยู่ภายในเกมโดยไม่มีใครรู้ว่าผู้พัฒนาเกมมีเป้าหมายที่แท้จริงอย่างไรกันแน่!!! แต่ทางออกจากเกมนี้ไปได้มีเพียงต้องเคลียร์เกมได้สำเร็จ หรือโอเวอร์ในเกม ก็หมายถึงการตายของผู้เล่นที่เกิดขึ้นจริง ดังนั้นเพื่อตอบสนองเงื่อนไขของการเคลียร์เกมนี้และออกจากโลกเสมือนจริง คาสึโตะจึงต้องเคลียร์เกมนี้ให้สำเร็จให้ได้ หรือเขาต้องพบกับความตาย!!! ติดตามชมและร่วมลุ้นไปกับคาสึโตะได้ใน Sword Art Online

Hakuryuu Ren

จากเรื่อง Magi the Labyrinth of Magic

มากันที่ฝ่ายผู้ชายกันบ้าง “เรน ฮาคุริว” หนึ่งในเจ้าชายของจักรวรรดิเจิดจรัส (Kou Empire) ผู้มีประวัติที่หน้าเศร้าเพราะครอบครัวส่วนใหญ่ของเขาตายจากเหตุการณ์ไฟไหม้และทำให้เขามีรอยแผลขนาดใหญ่บนหน้าด้วย ซึ่งเขานั้นได้ชอบโมลเซียน่า ถึงขนาดเข้าไปบอกรักและจูบเธอ แต่เธอก็ปฏิเสธไปตรงๆ ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงรักเธออยู่เสมอ รักเดียวใจเดียวน่ายกย่องจริงๆสำหรับตัวละครนี้

เนื้อเรื่องย่อ

14 ปีก่อน สิ่งปลูกสร้างขนาดมหึมาปรากฏขึ้นจากทะเลกลายเป็นหอคอยขนาดยักษ์ ซึ่งเป็นการปรากฏดันเจี้ยนแห่งแรกขึ้น มีนักวิทยาศาสตร์และทหารนับหมื่นที่เข้าไปแล้วไม่ได้กลับออกมา จนกระทั่งวันหนึ่งดันเจี้ยนนั้นก็ถูกพิชิตโดยเด็กหนุ่มคนหนึ่งและยักษ์สีน้ำเงินที่เดินออกมาจากดันเจี้ยน หลังจากดันเจี้ยนถูกพิชิตก็จะหายสาปสูญไปแต่ยังคงเหลือดันเจี้ยนมากมายที่ปรากฏขึ้นบนโลกใบนี้ เวลาผ่านไป อาละดิน (Aladin) เด็กน้อยวัย 10 ขวบ ผู้ท่องเที่ยวไปในแดนต่างๆ พร้อมกับขลุ่ยเวทมนตร์ที่สามารถเรียกเพื่อนที่เป็นยักษ์นามว่า อูโกะ (Ugo) ออกมาได้ เขาได้พบอาลีบาบา (Alibaba) และผู้คนอีกมากมาย รวมถึงชะตากรรมของเขาที่ทำให้กลายเป็นการผจญภัยครั้งใหญ่ในโลกกว้าง

Nene Odagiri

จากเรื่อง Yamada-kun to 7-nin no Majo

การ์ตูนแนวเลิฟ – คอมเมดี้ หรือในชื่อไทยว่า ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง7 ซึ่งก็ตามชื่อเรื่องเลยพระเอกชื่อยามาดะต้องพบกับแม่มดทั้ง 7 คนซึ่งเป็นเหมือนพลังพิเศษที่เป็นตำนานของโรงเรียนโดย “โอดากิริ เนเนะ” เป็นหนึ่งในแม่มมดผู้มีพลังพิเศษในการทำให้คนอื่นหลงรัก แต่พระเอกเป็นเหมือนคนพิเศษสามารถสะท้อนพลังนี้ได้กลายเป็นเธอหลงรักพระเอกแทนซึ่งตอนหลังเธอก็รักพระเอกจริงๆโดยไม่ตกในพลังแต่พระเอกกลับรักแม่มดอีกคนแทน เป็นเรื่องที่น่าเศร้า

เนื้อเรื่องย่อ

ยามาดะ ริว นักเรียนมัธยมปลายปี 2 ของโรงเรียนซุซาคุ เด็กผู้มีปัญหาชอบมาสายและกลับก่อนเป็นประจำ ชีวิตของเขาสุดแสนจะน่าเบื่อ จนกระทั่งวันนึงได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นระหว่างนักเรียนดีเด่น ชิราอิชิ อุราระ กับเขาทำให้เกิดการสลับร่างกันทำให้ยามาดะอยู่ในตัวชิราอิชิ และชิราอิชิอยู่ในตัวยามาดะ เรื่องราวจะเป็นไปอย่างไรก็ต้องมาติดตามกัน

Ayumi Takahara

จากเรื่อง Kami nomi zo Shiru Sekai

บางคนอาจจะรู้จักเรื่องนี้ในชื่อ The World God Only Know หรือ เซียนเกมรักของเป็นเทพนักจีบของเรานั้นเอง ซึ่งเรื่องนี้ก็แบบเดียวกับ SAO เลยคือเรื่องไหนพระเอกของเราไปเลือกใครคนหนึ่งคนที่เหลือก็แห้วนั้นเอง โดยผมก็จะยกคนที่เด่นๆมาแค่คนเดียวเช่นกันนั้นก็คือ “ทาคาฮาระ อายูมิ” คนแรกที่พระเอกจีบแถมเป็นร่างทรงนางฟ้า ที่พระเอกต้องตามง้อถึงขนาดใช้แผนขอแต่งงานกันเลยทีเดียว แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าไปลงล็อกกับเพื่อนสนิทของเธอแทน ความเป็นจริงนั้นเจ็บปวดจริงๆ

เนื้อเรื่องย่อ

คัตสึรากิ เคย์มะ โอตาคุหนุ่มผู้มีฉายา เทพตกหญิง ผู้ซึ่งไม่เคยปล่อยสาวๆในเกมประเภทจีบสาวรอดมือไปได้แม้แต่คนเดียว วันหนึ่งเขาได้รับ E-Mail ขอให้ช่วยผูกมัดหัวใจของสาวจริงๆจากโดคุโร่ หัวหน้าสาขาของกองกำลังเก็บวิญญาณ แต่เขาเข้าใจผิดว่าสาสน์ท้าทายความสามารถในเกมจีบสาวของเขาจากผู้เล่นเกมคนอื่น ทำให้กดตกลงไป ผลจากการที่เขากดตกลงตอบรับ E-Mail ฉบับนั้น ทำให้เขาถูกผูกพันธะสัญญากับเอลิเซีย เดอ ลูท อิม่า

Slaine Troyard

จากเรื่อง Aldnoah. Zero

มากันที่ผู้ชายอีกคนอย่าง “สเลน ทรอยยาร์ด” ผู้ชายชาวโลกผู้หลงรักเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์จากดาวอังคาร ซึ่งเขาเป็นคนสอนสิ่งต่างๆเกี่ยวกับโลกให้เจ้าหญิงที่ต้องมาทำภารกิจที่โลก ซึ่งต่อมาได้เกิดเหตุการณ์อะไรเยอะแยะไปหมด ทำให้เขาต้องอยู่คนละฝ่ายกับเจ้าหญิง แต่ในเนื้อเรื่องท้ายที่สุดเขาก็ไม่ได้อยู่กับเจ้าหญิงเลย ใครที่สงสัยว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรผมแนะนำให้ไปดูเองดีกว่าเรื่องนี้ถ้า Spoil เดี๋ยวมันจะหมดสนุก

เนื้อเรื่องย่อ

ในปี 1972 ปฏิบัติการของยานอพอลโลที่ 17 ทำให้ค้นพบรูหนอนบนดวงจันทร์ที่เชื่อมต่อกับดาวอังคาร หลังจากนั้นได้เกิดสงครามระหว่างมนุษย์กับชาวดาวอังคาร โดยชาวดาวอังคารได้ส่งหุ่นรบขนาดใหญ่มาหมายจะกวาดล้างมนุษย์โลกให้สิ้นซาก

Rem

จากเรื่อง Re: Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu

Re: Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu หรือในชื่อไทย รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก” หนึ่งในอนิเมะที่เรียกว่ามีคนพูดถึงมากที่สุดในปี 2016 ที่ผ่านมาด้วยเรื่องแนวแฟนตาซีสุดปวดตับ แต่ติดใจคอการ์ตูนหลายต่อหลายคน โดย “เรม” เธอเป็นเมด ของเอมิเลียที่เป็นตัวละครหลักของเรื่อง แต่กลายเป็นว่ากระแสของคนดูส่วนใหญ่ยกว่าเธอเป็นนางเอกของเรื่องกันเลยทีเดียว ด้วยความน่ารักและท่าทางอื่นๆของเธอทำเอาคนดูใจละลายกันไปเลย ซึ่งเธอนั้นได้ชอบในตัวพระเอกอย่างมากแต่พระเอกนั้นชอบเอมิเลียผู้เป็นเจ้านายเธอ ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังชอบในตัวพระเอกอยู่ดี (นางเอกจริงๆ T Tผมไม่ได้อวยนะครับเรื่องนี้ผมไม่ได้อวยใคร)

เนื้อเรื่องย่อ

“นัตสึกิ สุบารุ” ฟื้นขึ้นมาในต่างโลก แถมชีวิตยังตกอยู่ในอันตรายทันทีเพราะโดนกลุ่มโจรเล่นงาน และสุบารุได้รับความช่วยเหลือจากสาวผมเงินปริศนา เพื่อทดแทนบุญคุณชายหนุ่มจึงช่วยเธอตามหาของที่เธอถูกขโมยไป ในขณะที่กำลังจะได้ของคืนทั้งเขาและเธอกลับถูกฆ่าตาย แต่สุบารุก็พบว่าเขาสามารถย้อนเวลากลับไปในช่วงก่อนเกิดเหตุได้ เขาจึงติดสินใจที่จะใช้พลังนี้เพื่อช่วยเหลือเด็กสาวผู้มีพระคุณออกจากชะตากรรมแห่งความตายให้ได้

Kosaki Onodera

จากเรื่อง Nisekoi

“โอโนเดระ โคซากิ” หรือ น้องหัวดำจากเรื่อง “Nisekoi รักลวงป่วนใจ” นั้นเอง นับได้ว่าเธอเป็นตัวหลักที่หลายๆคนคงจะตั้งความหวังไว้ว่าเธอจะได้เข้าวินกับพระเอก อิจิโจ ราคุ ที่ชอบมานาน แต่กลายเป็นว่าในตอนท้ายกลับไปลงเอยกับคู่แข่งและเพื่อนสนิทของเธอ ทำเอากองอวยน้องหัวดำคนนี้หัวเสียกันอย่างมาก ถึงขนาดขายหนังสือการ์ตูนทั้งเซตหรือแม้กระทั่งเผาหนังสือเลยก็มี (ผมก็อวยนะน้องคนนี้)

เนื้อเรื่องย่อ

“เมื่อโตขึ้น ถ้าเราได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง พวกเรามาแต่งงานกันนะ” นั่นคือคำสัญญาของเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิงนิรนาม คู่หนึ่งที่ได้ให้กันไว้เมื่ออดีตกาล… ปัจจุบันผ่านมาสิบปีสัญญานั้นก็ยังไม่เป็นความจริง เด็กผู้ชายคนนั้นหรือ”อิจิโจ ราคุ” ยังคงดำเนินชีวิตของตัวเองต่อไป รอวันที่จะได้พบกับผู้หญิงในสัญญาอีกครั้งหนึ่ง… แต่โชคชะตาได้เล่นตลก ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปเมื่อเขาถูกทางบ้านบังคับให้คบกับ “คิริซากิ จิโตเกะ” นักเรียนสาวที่ย้ายมาใหม่ ซึ่งเป็นคนที่เขาไม่ชอบหน้าอยู่แล้วด้วยอีกต่างหาก!!

Misa Amane

จากเรื่อง Death Note

การ์ตูนญี่ปุ่นระดับตำนานที่สร้างกระแสใหญ่โตถึงขนาดสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วโดยเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับสมุด Death Note ที่เขียนชื่อใครแล้วคนนั้นจะตาย ซึ่งคิระหรือ ยางามิ ไลท์ ได้ใช้สมุดนี้ในการฆ่าเหล่าฆาตกรที่กระทำผิดต่างๆ โดย “อามาเนะ มิสะ” เป็นไอดอลชื่อดังผู้ถือครอง Death Note อีกเล่มและชื่นชอบคิระอย่างมากถึงขนาดทำทุกอย่างเพื่อเขาถึงขนาดยอมใช้อายุขัยตัวเองกับดวงตายมทูตเลยทีเดียว แต่ดูเหมือนว่าเธอจะโดนคิระหลอกใช้ซะมากกว่าน่าสงสารจริงๆ

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของสมุดเล่มสีดำเล่มหนึ่ง แต่ทำให้โลกต้องปั่นป่วน ด้วยฝีมือจาก คิระ .. หรือ ยางามิ ไลท์ไปเจอสมุดเล่มนี้ซึ่งเป็นของยมฑูต ลุค … ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆมากมาย เขาต้องการจะใช้หนังสือเล่มนี้กำจัดคนชั่วออกไปจากโลก และตั้งตนเองเป็นพระเจ้าผู้พิพากษาคนทำผิด นอกจากนั้น … เขายังต้องหลีกหนีการไล่ล่าจากกรมตำรวจ และเมื่อ L ปรากฏตัวมาก็ยิ่งทำให้เขาจนมุมมากขึ้น และต้องประชันสมอง แข่งขันกับ L จอมวางหมาก …

Kaori Miyazono

จากเรื่อง Shigatsu wa Kimi no Uso

หนึ่งในอนิเมะเรียกน้ำตาคนดูมานับไม่ถ้วนกับเรื่อง Shigatsu wa Kimi no Uso หรือชื่อไทย เพลงรักสองหัวใจ โดย “มิยาโซโนะ คาโอริ” นางเอกของเรื่องนี้ได้พยายามที่จะช่วยให้พระเอกกลับมาเล่นดนตรีได้เหมือนเดิม แต่ผมคงบอกไม่ได้ว่าทำไมคนนี้ถึงไม่สมหวังในความรักเพราะมันเสียความรู้สึกอย่างมากหากใครยังไม่เคยดู ผมแนะนำว่าให้ไปดูเองกันเลยดีกว่า แต่เตรียมทิชชู่ซับน้ำตากันไว้ให้ดีๆนะครับ

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องจะกล่าวถึง อาริมะ โคเซย์ (Arima Kosei) ตอนอายุ 11 ปีนั้นเขาเคยมีทักษะการเล่นเปียโนยอดเยี่ยม เป็นดาวรุ่งในวงการ จนนักดนตรีรุ่นเยาว์ต่างรู้จักชื่อของเขา แต่เมื่อครูสอนที่เป็นมารดาของเขาด่วนจากไปตั้งแต่เขายังเด็ก ทำให้เขาใจสลายจนสูญเสียจนเกิดอาการประหลาดที่ไม่สามารถได้ยินเสียงของเปียโนได้อีก ทั้งที่หูได้ยินเสียงทั่วไปชัดเจน ทำให้เขาต้องออกจากวงการและไม่แตะเปียโนอีก 2 ปีและมองโลกทั้งใบกลายเป็นเพียงสีเดียว ปราศจากสีอื่นๆ ยังดีที่มีเพื่อนสนิทแบบ สึบากิ และ วาทาริ ที่อยู่ข้างเขา จนกระทั่งวันหนึ่งโลกของเขาได้เปลี่ยนไปเมื่อสาวสวยร่าเริง ที่เข้าได้กับทุกคน มิยาโซโนะ คาโอริ (Miyazono Kaori) นักไวโอลีนหญิงที่ทำให้โลกของเขากลับมีสีสันขึ้นมาอีกครั้ง แต่ทว่าเธอกำลังคบอยู่กับเพื่อนสนิทของเขา

Takaki Tono & Akari Shinohara

จากเรื่อง 5 centimeters per second

หนึ่งในผลงานของอาจารย์ “มาโคโตะ ชินไค” ผู้กำกับอนิเมชั่นญี่ปุ่นชื่อดังที่ล่าสุดก็มีผลงานเรื่อง Kimi no Na Wa หรือ Your Name นั้นเอง โดยเรื่องนี้ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่มีเนื้อเรื่องที่ยอดเยี่ยมอย่างมากเกี่ยวกับผู้ชายและผู้หญิง “ทากากิ โทโนะ และ อาการิ ชิโนฮาระ” ที่ตอนเด็กรักกันแต่เมื่อโตขึ้นก็แยกจากกัน แม้ว่าทั้งคู่จะมีความรู้สึกดีให้แก่กันอยู่เสมอแต่สุดท้ายทั้งคู่ก็แยกย้ายกันไปตามทางตัวเอง เรื่องนี้ผมแนะนำเลยว่าต้องดูให้ได้ ถือเป็นอนิเมะญี่ปุ่นที่ยอดเยี่ยมเรื่องหนึ่งเลยทีเดียวครับ

ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับ 10 ตัวละครการ์ตูนญี่ปุ่นที่ไม่สมหวังในความรัก แน่นอนว่ายังมีตัวละครในการ์ตูนญี่ปุ่นอีกมากมายที่ไม่ได้พูดถึงในบทความนี้ ใครมีตัวละครตัวไหนเพิ่มเติมหรือมีเรื่องไหนอยากจะแนะนำก็เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันที่ Fanpage What The Fact ได้เลยนะครับ