แซม สมิธ กลับมาอีกครั้งหลังจากซุ่มทำงานเพลงชุดใหม่นี้เป็นเวลา 2 ปี กับซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า “Too Good At Goodbyes.”

Play video

แซม สมิธบอกว่าแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้มาจากความสัมพันธ์ที่เพิ่งจบสิ้นกันไป “เราเกือบจะเลิกลากันหลายครั้ง ครั้งสุดท้ายที่ทุกสิ่งกำลังจะจบลง ผมรู้สึกดีที่ผมรู้ว่าผมควรทำอะไรบ้าง มันเหมือนกับว่ามีลิสต์รายการที่บอกเราว่าเราต้องทำอะไรบ้างเพื่อออกไปให้พ้นจากคนคนนี้”

สมิธ บอกว่าเพลงนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้ตระหนักว่า “มันรู้สึกดีมากที่กำลังจะโดนเท มันเศร้ามาก แต่ขณะเดียวกันมันก็ทำให้ผมรู้สึกแข็งแกร่งขึ้น เมื่อใดที่เราเศร้าแต่สามารถเล่าเรื่องราวเหล่านั้นออกมาได้ ผมเชื่อว่ามันคือความกล้าหาญ”

But every time you hurt me, the less that I cry
And every time you leave me, the quicker these tears dry,
And every time you walk out, the less I love you
Baby we don’t stand a chance
It’s sad, but it’s true

สมิธ ปลดปล่อยห้วงอารมณ์ผ่านเสียงร้องอันเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณท่ามกลางเสียงเปียโนที่คอยกำกับจังหวะ ก่อนที่อารมณ์จะพุ่งทะยานขึ้นโดยมีเสียงร้องประสานมาเติมพลังนั้น จากนั้น แซม สมิธจึงได้กล่าวถ้อยคำสุดท้ายต่อความสัมพันธ์ครั้งนี้ว่า

“I’m way too good at goodbyes.”


Too Good At Goodbyes
เป็นการกลับมาอีกครั้งหลังจากเพลงล่าสุดคือ “Writing’s on the Wall”  ที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ชุด เจมส์ บอนด์ตอน “Spectre” ซึ่งทำให้แซม สมิธ ได้รับรางวัลแกรมมี่ในปี 2015

เพลงนี้จะถูกบรรจุไว้ในอัลบั้มใหม่ที่คาดว่าจะออกในปีนี้ ซึ่งจะเป็นอัลบั้มที่ 2 ต่อจากอัลบั้มเดบิวต์ในปี 2014  In the Lonely Hour ที่ทำให้แซมได้รับรางวัลแกรมมี่ไปถึง 4 สาขาด้วยกันซึ่งมีรางวัล Song of The Year จากซิงเกิลฮิต “Stay With Me” อยู่ในนั้นด้วย

ซึ่งสมิธได้กล่าวถึงงานเพลงในอัลบั้มนี้ไว้ว่า “จริงๆแล้วอัลบั้มนี้ไม่ได้เป็นเรื่องราวของผมเสียหมด มีสี่เพลงที่เป็นเรื่องของผมนอกนั้นมันจะแตกต่างกันออกไป และเกี่ยวข้องกับผู้คนทั้งหลายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของผม”

สมิธได้เอ่ยถึงรายละเอียดของการทำงานเพลงในอัลบั้มใหม่นี้ ที่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อออกมา “มันมีความสำคัญมากในเวลาที่ผมกำลังเขียนเพลงเพื่อท้าทายความสามารถตัวเองและได้รู้สึกกลัวอีกครั้ง” สมิธ บอกว่าเขารู้สึกดีมากที่ได้กลับไปทำงานกับ Jimmy Napes อีก (ทั้งสองเคยร่วมกันเขียนเพลงอยู่หลายเพลง อาทิเช่น Stay With Me” และ “Writing’s on the Wall”

อัลบั้มใหม่จะมี 2 เวอร์ชั่น รูปแบบแรกจะมี 10 แทร็ค  อีกแบบจะมี 14 แทร็ค และจะปล่อยออกมาก่อนคริสมาสต์นี้ โดยในอัลบั้มนี้มีหนึ่งแทร็คที่สมิธได้ร่วมงานกับ Timbaland ด้วย

เมื่ออาทิตย์ก่อนแซม สมิธได้แชร์จดหมายขอบคุณแฟนๆลงในอินสตาแกรม สำหรับการรอคอยผลงานใหม่ของเขา

source