ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ ‘เจ้าชายจอร์จ’ หรือ จอร์จ อเล็กซานเดอร์ หลุยส์ พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าหญิงแคทเทอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะเสด็จเข้ารับการศึกษายังโรงเรียนแห่งใหม่ที่ชื่อ Thomas’s Battersea (โธมัส แบตเตอร์ซี) ในกรุงลอนดอน ช่วงเดือนกันยายนนี้ ซึ่งมีประเด็นน่าสนใจตรงที่นโยบายของโรงเรียนแห่งนี้ ไม่สนับสนุนให้นักเรียนมี ‘เพื่อนสนิท’

ทั้งนี้ นักเรียนที่โรงเรียน Thomas’s Battersea นั้นจะต้องปฏิบัติตามระเบียบปรัชญาทางโรงเรียนให้ความสำคัญอย่างมากนั่นก็คือ ต้องเป็นคนอ่อนโยน มีเมตตากรุณา และเอาใจใส่กับทุกสิ่งอย่างรอบตัว และในทุก ๆ ที่ที่เดินทางไป โดย Jane Moore นักข่าวระดับเซเลปได้เปิดเผยกับรายการกอสซิปดังของอังกฤษอย่าง Loose Women ว่า โรงเรียนแห่งนี้มีนโยบายไม่สนับสนุนให้นักเรียนมีเพื่อนสนิท เนื่องจากทุกคนจะได้มีสิทธิเท่าเทียมกัน ไม่เกิดการแบ่งแยก หรือกีดกันใครออกไปนั่นเอง โดยโรงเรียนยังมีกฏข้อหนึ่งที่ระบุว่า เด็กนักเรียนจะสามารถจัดงานวันเกิดที่โรงเรียนได้ก็ต่อเมื่อได้เชิญเพื่อนนักเรียนทุกคนเท่านั้น

สำหรับ โรงเรียน Thomas’s Battersea นั้นอยู่ห่างจากพระราชวังบัคกิงแฮมประมาณ 30 นาที และมีค่าเทอมต่อปีอยู่ที่ 23,000 เหรียญฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 760,000 บาท

อ้างอิง