สวัสดีครับวันนี้เราจะมาเขียนบทความในหัวข้อจักรวาล คอมิกส์ ของเหล่าฮีโร่กันอีกตามเคยนะครับผม คราวนี้จะแบบเกร็ดความรู้ต่างๆ ที่มันแบบโอโห มันมีแบบนี้ในโลกของคอมิกส์ด้วยเหรอนี่ เชื่อเลยว่าบางข้อเพื่อนๆ จะต้องเพิ่งเคยได้ยินครั้งแรกแน่นอน (มั้งนะฮ่าๆ) เอาเป็นว่าจะมีเรื่องอะไรกันบ้างทั้งในจักรวาลของทั้ง มาร์เวล และ ดีซี อยากรู้ก็เลื่อนลงไปอ่านกันเลยดีกว่าครับผม !!


6 เกร็ดความรู้เรื่องราวต่างๆในจักรวาลของคอมิกส์ฮีโร่

1.ดาวที่หากหัวเราะจะถูกฆ่าตาย

รู้กันไหมว่าในดวงดาวของ ดาร์คไซด์ วายร้ายอันดับต้นๆ ของจักรวาลดีซีที่ชื่อว่า อโพคาลิป นั้นมีกฏสุดประหลาดอยู่ที่ว่าห้ามหัวเราะบนดาวดวงนี้เด็ดขาด ถ้าฝ่าฝืนจะถูกฆ่าตาย แบบไม่มีเหตุผลเลยล่ะครับ นี่ไม่อยากจะนึกภาพตามเลยทีเดียวว่าคนที่อาศัยในดาวนี้จะทำหน้าเครียดกันขนาดไหน เห้อ ผมคนนึงละที่อยู่ไม่ได้ ถ้าไปอยู่นี่คงตายตั้งแต่วันแรกล่ะมั้ง (ฮา)

2.Deadpool vs Spiderman

คราวนี้มาฟังเรื่องราวของทาง มาร์เวล กันบ้าง ระหว่างตัวละครฮีโร่ในชุดสีแดงทั้ง 2 ระหว่าง เดดพูล และ สไปเดอร์แมน ของเรา ซึ่งเรียกได้เลยว่า 2 คนนี้ผูกพันกันแทบจะเรียกว่าพี่น้องกันเลยก็ว่าได้ทั้งความเกรียนของเค้า และยังพบเจอกันบ่อยๆ ใน คอมิกส์ อีกต่างหาก แต่ทว่าเคยมีเหตุการณ์ที่ทั้งคู่นั้นทะเลาะกันแบบต่อยกันทั้งวันทั้งคืน แต่ผลที่ออกมารู้รึเปล่าว่าใครชนะ ฮ่าๆ เฉลยนั่นก็คือ เสมอ กันครับผม อารมณ์แบบต่อยกันจนหมดแรงทั้งคู่เลยล่ะ

3.สไปเดอร์แมนรอดจากการถูกเผยความจริงเพราะหน้าเละ

นี่ก็เป็นอีกเรื่องราวนึงของ สไปเดอร์แมน ที่แบบสุดจะบ้าบอและอนาถใจแทนเค้าสุดๆ ซึ่งมีอยู่ครั้งนึงเค้าเคยถูกวายร้ายอัดจนปางตายแล้วก็สลบไปกลางถนนเลยล่ะ จนกระทั่งมีตำรวจมาเจอเข้า ด้วยความสงสัยว่า สไปเดอร์แมน จริงๆ แล้วเป็นใครกันแน่ก่อนจะพาเค้าไปส่งโรงพยาบาลนั้นเหล่าตำรวจได้เปิดหน้ากากของสไปดี้ออก แต่ก็พบว่าหน้าของเค้าเละเกินจนกว่าจะมองออกว่าเค้าคือใครกันแน่ (ฮา) จะว่าสงสารหรือโชคดีกันแน่นะพ่อหนุ่ม ปาร์คเกอร์

4.กบที่มีพลังของธอร์

ครี่งนึงค่าย มาร์เวลคอมิกส์ ได้เคยเขียนเรื่องสุดเพี้ยนขึ้นอย่างนึงนั่นก็คือการสร้างซูเปอร์ฮีโร่สุดแหวกแนวอย่าง TROG หรือก็คือกบที่มีพลังของเทพสายฟ้าขึ้นมานั่นเอง เรียกสั้นๆ ว่ามันคือ ธอร์ เวอร์ชั่นกบนั่นแหละครับผม ซึ่งเป็นเรื่องราวที่น่ารักและเท่สุดๆ ไปเลยล่ะ

5.โจ๊กเกอร์ เกือบถูกตัดออกจากดีซีคอมิกส์ซะแล้ว

รู้ไหมว่า โจ๊กเกอร์ วายร้ายขวัญใจของคนหลายๆ คน หรือเรียกได้เลยว่าเค้าเป็นวายร้ายที่ดีอันดับต้นๆ ของจักรวาล ดีซี คนนี้เกือบถูกตัดบทออกจาก คอมิกส์ ซะแล้ว โดยแผนแรกของคนเขียนคือจะให้ตัวละครนี้ตายในคอมิกส์เล่มที่ 2 หลังเปิดตัวและหายไปเลย แต่ไปๆ มาก็ถูกปรับเปลี่ยนบทให้ตัวละครโจ๊กเกอร์อยู่ไปอีกยาวๆ เรียกได้เลยว่าเกือบตัดสินใจผิดซะแล้วนะ ดีซี (หึหึ)

6.ตัวละครที่เป็นอมตะที่แท้จริงของมาร์เวล

มาถึงเรื่องสุดท้ายของวันนี้กันแล้ว ผมจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับตัวละคร mr immortal ชายผู้มีพลังอมตะ แบบไม่ใช่ฮีลลิ่งแฟคเตอร์เหมือน เดดพูล หรือ วูฟเวอร์รีน นะครับ 2 รายนั้นก็แค่เหมือนจะอมตะเฉยๆ แบบแค่ฟื้นฟูร่างกายไวเท่านั้น แต่สำหรับ mr immortal  นั้นเค้าเป็นอมตะอย่างแท้จริงเลย แบบไม่มีพลังพิเศษอื่น หรือ มีฝีมือต่อสู้ที่เก่งกาจ หน้าที่ของเค้าจะมีเพียงเข้าไปรับการโจมตีแทนเพื่อน ไม่ว่าจะกระสุนปืน โดนตัดหัว โดนระเบิด เค้าก็ไม่มีทางตายเลย อารมณ์เหมือนเป็นตัวแทงค์ในทีมประมาณนั้นแหละ


ก็จบไปแล้วกับ 6 เกร็ดความรู้เรื่องราวต่างๆในจักรวาลของคอมิกส์ฮีโร่ ถ้าชอบบทความประมาณแบบรวมเกร็ดเรื่องราวเล็กๆ ที่คนมองข้ามไป หรือเรื่องแปลกๆ แบบนี้อีกก็คอมเมนต์บอกกันได้เลย แล้วผมจะหาเรื่องมาเขียนอีกเยอะๆ ครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปจ้าาาา !!